Inside Dara
‘ณเดชน์’ ปัดซื้อบ้าน 20 ล้าน แจงไม่ให้ถ่ายรูปตอนดูคอนเสิร์ต

วันที่ 31 ก.ค. มีการจัดงานเปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “P80” (พีแปดสิบ) เครื่องดื่มลำไยสกัดเข้มข้นจากธรรมชาติ 100% ที่ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ โดย ‘ณเดชน์ คูกิมิยะ’ พระเอกชื่อดัง มาร่วมงานในฐานะพรีเซ็นเตอร์ พร้อมให้สัมภาษณ์หลังงานถึงเรื่องที่ควงน้องคนสนิท ‘ญาญ่า-อุรัสยา’ ไปทำบุญวันพระใหญ่ที่ผ่านมา รวมถึงแจงเหตุผลที่ไม่ได้ให้แฟนคลับถ่ายรูปขณะไปคอนเสิร์ตกับญาญ่า

ล่าสุดควง ญาญ่า-อุรัสยา ไปทำบุญ

“ใช่ครับ เป็นโอกาสที่ดี ว่างพร้อมกันก็ไป ชวนๆ กันไป”

ไม่ค่อยได้ไปด้วยกันบ่อยช่วงนี้

“ใช่ครับ หลังๆ ต่างคนต่างทำงานด้วย เลยไม่ค่อยมีโอกาส ก็นัดกันไปครับ ไม่ได้บังเอิญเจอครับ (ยิ้ม) ถ้าบังเอิญก็จะเป็นบุพเพสันนิวาสเหลือเกิน”

ใครเป็นคนเริ่มนัด

“จริงๆ ผมคุยกับน้องครับว่าช่วงวันอาสาฬหบูชาจะไปไหนหรือเปล่า ก็คุยกัน นัดๆกัน”

ช่วงนี้ไม่ได้ถ่ายละครด้วยกัน เวลาว่างก็เลยยากขึ้น

“ถูก ใช่ครับ ละครอีกเรื่องหนึ่งของน้องก็หนักด้วยใช่ไหมครับ ก็ไม่ค่อยว่าง”

มีผลต่อความสัมพันธ์มั้ย

“ไม่มีครับ”

มีถวายเทียนคู่ด้วย

“อ๋อ ใช่ครับ ไม่ได้มีเคล็ด ก็ทำเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา วันเข้าพรรษาก็ต้องถายเทียนเข้าพรรษาเนอะ แล้วมีโอกาสได้ถวายที่วัดพระแก้วด้วย แต่เทียนพรรษานี้จะกระจายไปยังวัดต่างๆ”

ไม่ได้ทำบุญถวายเทียนคู่เพื่อครองคู่กัน

“ไม่ครับ เพราะเทียนแต่ละคู่จะถูกนำไปยังแต่ละวัดครับ ตามจุดประสงค์ของผู้ดูแล ส่วนเรื่องปิ่นโตนี่ต่างหากครับ ปกติวัดออเงินถ้าไม่ใช่เทศกาลจริงๆ ปิ่นโตพอ แต่วันนั้นผมไป ปิ่นโตไม่พอ คุณแม่ต้องไปยืนต่อแถวรอรับปิ่นโต เลยบริจาคสักนิดนึงดีกว่า ก็บริจาคไปประมาณ 100 เถา ประมาณนั้น”

มีความหมายอะไรไหม

“ไม่หรอกครับ แค่อยากให้คนอื่นเขาได้ใช้ จริงๆเป็นเฉพาะช่วงวันสำคัญที่คนอยากไปทำบุญพร้อมกัน เลยทำให้ปิ่นโตขาด แต่จริงๆ แล้ววันธรรมดาก็มีเยอะแยะมากมายครับ”มีข่าวว่าเรากำลังจะซื้อบ้านใหม่ 20 ล้าน

“ไม่ๆ ไม่ได้ซื้อบ้านใหม่ คอนโดก็ยังครับ คือยังอยู่บ้านหลังเดิม จริงๆ ผมดูไว้แต่มันยังไม่ใช่เท่าไหร่ และด้วยความเชื่ออะไรต่างๆ รู้สึกว่าอยู่ตรงนี้แล้วน่าจะดีกว่า ถ้าย้ายไปอยู่ที่อื่น อาจจะไม่มีอะไรที่ดีกว่าปัจจุบัน”

เราเชื่อเรื่องคนทัก เวลาจะย้ายบ้านหรือย้ายที่อยู่

“ธรรมดาครับ เรื่องฮวงจุ้ย ทำเล ทิศทางลมของบ้าน ผมก็ดูไว้ทั้งหมด และสถานที่ด้วย คือถ้าเราย้ายไปอยู่ที่ที่ไกลกว่าจุดเดิม อาจจะทำให้คนที่บ้านไม่ชินทาง เราเองก็อาจจะไม่สะดวกด้วย สรุปตอนนี้เลยยังไม่ได้มองว่าจะซื้อบ้านใหม่ครับ”ถ้าในอนาคตอยากได้ แบบนี้เราต้องดูฮวงจุ้ยก่อนไหม

“ด้วยความที่เป็นคนอยากสร้างบ้านเองในใจอยู่แล้ว ก็อยากจะซื้อที่แล้วมาปลูกบ้านเองดีกว่า แต่ก็ยังไม่มีที่ดินที่เราพอจะซัพพอร์ตได้ เพราะที่ดินกรุงเทพฯ ก็แพงมากๆ ไว้รอให้โอกาสมันเหมาะสม ถึงเวลาคงจะมาเอง จริงๆ ก็มีดูบ้านไว้ ถ้าซื้อเก็บไว้เป็นทรัพย์สินก็ไม่เสียหาย แต่สุดท้ายก็ยังชั่งใจอยู่”

ล่าสุดมีคนเห็นเราควงญาญ่าไปคอนเสริต์ sensation ที่เป็นแนวอีดีเอ็ม

“อ่อ ใช่ๆ ไปๆ พอดีวันนั้นฉุกละหุก มีพี่ชวนเราก็เลยไปกัน พี่สาวญาญ่าก็ไปด้วย”หลายคนแปลกใจ ดูไม่ใช่แนวคู่เรา

“ผมไปเพราะผมอยากเต้น วันนั้นก็เต้น น้องก็เต้น คือจริงๆ ผมแอบไปคอนเสิร์ตหลายคอนเสิร์ตอยู่เหมือนกัน(ยิ้ม) บางครั้งคนอาจจะไม่เห็น และอาจจะไม่เป็นที่รู้จักของคนอื่น เลยไม่ค่อยมีคนรู้”

เห็นมีคนขอถ่ายรูปแต่เราปฎิเสธ

“ไม่ได้ให้ถ่ายเพราะไม่ค่อยสะดวก เราอยากไปเอ็นจอยกับตัวเองมากกว่า และไม่รู้จะถ่ายแล้วไปทำอะไรหรือเปล่า”

กลัวเรื่องภาพลักษณ์ไม่ดีไหม

“ไม่กลัวครับ เราไม่ได้ไปเมาเละเทะ เรายังสนุก มีสติอยู่ เป็นประสบการณ์อีกแบบหนึ่งในชีวิต ก็เต็มที่”

ติดใจเลยไหม ถ้ามีอีกจะไปไหม

“ถ้ามีโอกาสดีๆ ผมไปแล้วรู้สึกปลอดภัย อย่างครั้งนี้ไปก็ไม่ได้อยู่ในโซนที่คนพลุกพล่านมาก เราก็อยู่ข้างบน ห่างไกลจากประชาชนหน่อย ก็ได้เป็นตัวของตัวเอง ไปเซิ้งๆ”

ไปงานแบบนี้ เราต้องระวังอะไรพิเศษไหม

“ไม่เชิงระมัดระวังขนาดนั้น เราไม่มีอะไร ไปเอ็นจอยกับเพลง ตั้งใจว่าจะไปเต้น ถือเป็นคาดิโอไปในตัว”

มีห่วงน้องญ่าไหม

“ต้องระวัง บางทีมีหลายคน สภาวะของคนมันแตกต่างกันในงาน เราต้องดูหน้าดูหลังบางที คนมีสติบ้าง ไม่มีสติบ้าง เราต้องดูแลกันด้วย ถามว่าต้องขอแม่น้องก่อนมั้ย คือไม่ครับ น้องน่าจะบอกแม่อยู่แล้ว”

มีคนเห็นใส่แหวนนพเก้าคู่กัน

“ก็ตามที่ญาญ่าได้ตอบไปแล้วครับ แหวนนพเก้าก็จะเป็นเรื่องดีๆ หลายๆ อย่างรวมกัน ให้ทุกอย่างดี ปลอดภัย มีโชคลาภอะไรแบบนี้ ไม่ใช่แหวนแทนใจ มองเป็นเครื่องประดับก็มองเป็นเครื่องประดับครับ ถ้าจะมองเป็นแทนใจก็มองเป็นแทนใจได้ครับ”

ถ้ามองเป็นแทนใจได้ไหม

“แล้วแต่(ยิ้ม)”

“เป็นคนที่ไม่ได้ต้องนัดกันแต่งตัว ถ้าบังเอิญแต่งมาเหมือนกันก็จะเป็นโมเม้นต์ประมาณนั้น”

ทำไมไม่ค่อยได้เห็นใส่กันเลย

นอกจากแหวนนพเก้าแล้วยังมีอะไรที่มีเหมือนกันอีกไหม

“ไม่มีเลยครับ”

เหมือนจะมีหลายอย่างเหมือนกัน แต่ไม่ได้ใส่ชนกันเท่าไหร่

“ก็ด้วยแหละครับ(ยิ้ม)”