Inside Dara
“แพนเค้ก” ไม่รู้ “ทรู” ลดคอร์ส “เจ้าเวหา” หลัง “ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า” แป้ก! ยอมรับแก้บางส่วนให้สนุกขึ้น

“แพนเค้ก เขมนิจ” ไม่สะเทือน “เจ้าเวหา” ถูกวิจารณ์ฟอร์มใหญ่แต่แป้ก เผยไม่รู้ทรูโฟร์ยูสั่งลดคอร์สถ่ายทำในตอนของตนเหตุ “ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า” เรตติ้งไม่เข้าตา แต่ยอมรับมีการแก้บางส่วนให้สนุกขึ้น

โดนกระแสวิจารณ์ไปเต็ม ๆ สำหรับละครฟอร์มยักษ์จากทรูโฟร์ยู “เจ้าเวหา” ที่เปิดตัวตอนแรก “ฝั่งน้ำจรดฝั่งฟ้า” ไม่สมราคาคุย ไหนจะทุ่มซื้อตัวพระนางเบอร์ต้น ๆ แต่บทที่อืดอาดทำให้ละครไม่น่าสนใจ แถมมีกระแสเมาท์ว่าผู้บริหารต้องสั่งลดคอร์สถ่ายทำในตอน “พิชิตแดนใจ” และ “ผู้ครองฟ้า”

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอ “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” นางเอกในตอนพิชิตแดนใจในงานมอบเงินบริจาค จากการจัดนิทรรศการภาพถ่าย “คิดถึงปอ” ณ เซ็นทรัลเอ็มบาสซี่ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่ามีการปรับแก้บางส่วนให้สนุก และอยากให้ดูความตั้งใจของทุกคนมากกว่าเพราะถือว่าเป็นละครฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของทรูโฟร์ยู

“ก็ดีค่ะแต่ก็ยังมีการปรับแก้บางส่วนให้มันสนุกยิ่งขึ้นไปอีก (มีกระแสว่าเรตติ้งก่อนหน้านี้ไม่ดี เลยลดคอร์สการถ่ายทำในตอนของแพน กับ ใหม่ ดาวิกา?) ส่วนตัวไม่ทราบเลย น่าจะเป็นในส่วนของทางทีมโปรดักชันมากกว่า แพนว่าคงดูตามความเหมาะสมที่มันเป็นไปได้ เราก็คงอยากจะยังให้เห็นโปรดักชันที่ยังคงดูสวยเหมือนเดิม เนื้อเรื่องที่ดี ทางทรูเขาก็คงจัดเต็มในมุมนี้”

“ถามว่ากังวลกับเรตติ้งไหม ได้เห็นภาพสวย ๆ ได้เห็นความตั้งใจ เรตติ้งหรือฟีดแบ็กมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้าเป็นในตอนของเรา เราก็พยายามอย่างเต็มที่ในบทบาทของเรา ผู้กำกับผู้จัดเองก็คงมีการปรับแก้ในบางส่วนให้มันเข้าที่มากขึ้น เราเองไม่ได้มีการคุยกันเรื่องนี้แต่ในส่วนของการทำงานจะบอกว่าอยากได้แบบไหน ในทิศทางอะไร ทางผู้จัดเขาก็จะมาบอกว่ามันมีการปรับแก้ อัปเดตกันเรื่อย ๆ เราก็ทำในหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”

“เราก็พยายามทำในส่วนของเราให้ดีที่สุดค่ะ ทุกอย่างมันก็ต้องค่อย ๆ มันเป็นละครฟอร์มยักษ์เรื่องใหญ่ของทางทรูโฟร์ยู ก็ให้มองที่ความตั้งใจแล้วกัน เรื่องที่ 2 - 3 ก็คงนำมาปรับปรุงแก้ไขให้มันดีขึ้นถูกใจแฟน ๆ มากขึ้น ให้ตรงกับความต้องการของแฟน ๆ ที่ต้องการอยากจะเห็น”

ปัดมีแต่พระนางเบอร์หนึ่งเลยทำงานด้วยกันยาก บอกตนทนแดดทนฝน ไม่มีข้อแม้ทำได้ทุกอย่าง

“มันเป็นส่วนของการทำงาน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ในส่วนของแพนเราก็ดูกันตามความเหมาะสม ตอนนี้ยังไม่ได้เข้าฉากกับพี่แอนดริว (แอนดริว เกร็กสัน) เลยค่ะ เลยยังบอกไม่ได้ ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เราว่ากันตามความเหมาะสม ถ้ามีคิวถ่ายชัดเจนเราก็ดูตามรายละเอียดให้ได้ ไม่มีปัญหา แพนไม่มีข้อแม้อะไรแถมยังทนแดดทนฝนด้วยค่ะ ตอนนี้ยังโอเคทุกอย่างค่ะ”

ปลื้มฟีดแบ็กถ่ายแบบนิตยสารแนวสุขภาพดี จัดเต็มทุกท่วงท่า บอกทั้งฝืนทั้งยาก อยากลองทำอะไรใหม่ ๆ

“ตามหาอยู่เหมือนกันค่ะ เป็นความตั้งใจอยากเป็น women health ปีนี้เรามีคอนเซ็ปต์ของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ การวิ่ง เราก็พยายามจะทำอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ก็พยายามบิวต์ตัวเองให้มากขึ้น ตอนถ่ายไม่ได้ง่ายเหมือนภาพที่เห็น มันยากค่ะ”

“ไม่ใช่ว่าผู้หญิงทุกคนที่มีซิกแพ็กจะมีสุขภาพแข็งแรง มันหมายถึงการดูแลตัวเองสม่ำเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน เรื่องของการออกกำลังกาย แค่เกร็งหน้าท้องแบนราบ หรือลุกขึ้นมาทำอะไรพวกนี้ก็ถือว่าดีแล้ว อย่างการใส่เสื้อผ้าเราก็ไม่ได้เขินเพราะเราก็ใส่แบบนี้ออกกำลังกายอยู่แล้ว บางทีท่าโพสต์ก็จะมีจัดเต็มนิดหนึ่ง มีท่าโหนบนบาร์ บางท่าก็จะฝืนธรรมชาตินิดหนึ่ง รู้สึกมันยากจังเลยแต่ก็โอเคค่ะ”

“เตรียมตัวออกกำลังกายอย่างเดียวเลยค่ะ ในช่วงวีคใกล้ถ่ายก็จะออกกำลังกายมากขึ้น มันก็ได้เปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง ถ้าเราทำได้จริง ๆ มันก็คือสุขภาพที่ดีของเรา ก็พยายามให้มากที่สุด เช้าทานโยเกิร์ต สลัด กลางวันทานปกติ พอถ่ายเสร็จก็กลับมาทานเหมือนเดิม ตบะแตก (หัวเราะ) ก็พยายามค่ะถ้าทำได้มันก็ดี (คนก็แปลกใจไม่เคยเป็นลุกส์นี้?) ก็อยากทำอะไรใหม่ ๆ บ้าง มีคอนเซ็ปต์ดี ๆ เราก็ยินดีอยู่แล้ว ดูตามความเหมาะสมมากกว่าค่ะ”