Inside Dara
ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก กับผลงานละครเด่น และละครเรื่องใหม่ในรอบ 3 ปี

โกอินเตอร์ไปพักใหญ่ หายหน้าหายตาจากงานละครจนแฟนคิดถึง ตอนนี้ ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก กลับมารับงานละครอีกครั้งในฐานะนักแสดงอิสระ หลังจากที่หมดสัญญากับทางช่อง 7 สีไป สุดฯ เลยขอรวบรวมผลงานละครเด่นๆ ของเธอมาให้ดูกันเป็นการอุ่นเครื่องไปพลางๆ ก่อนจะไปพิสูจน์ว่า การกลับมาในรอบ 3 ปีของเธอจะปังสมการรอคอยหรือเปล่า

รักได้ไหม ถ้าหัวใจไม่เพี้ยน เป็นละครเรื่องแรกและแจ้งเกิดให้ปูเลยก็ว่าได้ กับบท “ไข่แก้ว” หรือ “คุณไข่” เพื่อนรักของแพน (เชียร์ ฑิฆัมพร) เธอจับพลัดจับผลูเล่นละครหลอกผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเขามีท่าทีรังเกียจพวกผิดเพศ แต่กลับหลงรักแพนเข้าให้ เลยสับสนใจตัวเอง คุณไข่ต้องแกล้งเล่นเป็นแฟนแพนเพื่อหลอกให้เขาหัวหมุน แต่ก็มีผู้ชายอีกคนที่พยายามจีบเธอ เพื่อแยกเธอกับแพนออกจากกัน ความน่ารักของเรื่องนี้คือความสัมพันธ์ฉันเพื่อนรักของทั้งสองสาว ที่สนิทสนมกันแบบสุดๆ จนทำให้คนดูเอาไปจิ้นต่อ

สาวน้อยในตะเกียงแก้ว 2 แม้เป็นเพียงละครเรื่องที่ 2 แต่ปูก็คว้าบทนางเอกมาครองจนได้ ปูรับบทเป็น “ฮันนี่” แม่มดลูกครึ่งมนุษย์-แม่มด เธออยู่กับทวดทาฮิร่า ด้วยความที่เวทมนตร์ยังอ่อนหัดเธอเลยถูกทวดส่งไปเรียนเวทมนตร์ที่เมืองแม่มดควบไปกับการเรียนมหาวิทยาลัย เธอถือเป็นดาวเด่นของสถาบัน แต่มีเพื่อนน้อย แถมยังต้องต่อกรกับ “ซาเนีย” (ขวัญ อุษามณี) แม่มดขี้อิจฉาที่ต้องการมีเวทมนตร์เหนือกว่า และต้องการขัดขวางความรักของฮันนี่ด้วย

ปมรักรอยอดีต นับเป็นการพลิกบทบาทครั้งใหญ่ของปู เพราะเรื่องนี้เป็นละครเรื่องแรกที่เธอรับบทนางร้าย กับตัวละครที่ว่า “นกยูง” สาวสวยไฮโซ คนรักของพระเอก เธอเป็นคนขี้หึง และสามารถทำทุกอย่างได้เพื่อจะได้ครอบครองพระเอกเพียงคนเดียว ถึงขนาดจ้างคนไปทำร้ายนางเอกก็ยอม แต่เธอก็ถูกนางเอกใช้เล่ห์เลี่ยมให้ได้อายบ่อยครั้ง ความหึงและขี้โวยวายของเธอ ทำให้พระเอกตัดสินใจบอกเลิกกับเธอในที่สุด เรื่องนี้ในละครว่าแซ่บแล้ว นอกจอยังมีข่าวดราม่าของการทะเลาะกันจริงๆ ระหว่างนางเอก (ขวัญ อุษามณี) และนางร้ายจนโด่งดังไปทั่วเลย

พรายพยากรณ์ นับตั้งแต่ละครเรื่องปมรักรอยอดีตเป็นต้นมา ปูก็ยังคงมีงานละครต่อเนื่องเรื่อยๆ ส่วนใหญ่คือกลับมาเล่นบทนางเอก เพราะดูเหมือนว่าบทนางร้ายคงไม่ใช่ทาง สำหรับเรื่องนี้เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ แฝงเรื่องลี้ลับไว้นิดๆ เพราะปูเล่นเป็น “พิณชนิดา” หมอดูสาวที่ถูกแฟนที่คบกันมานานนอกใจ เธอเลยลองเปิดไพ่ดูดวงตัวเอง ปรากฏว่าเธอเห็นว่าเนื้อคู่ของเธอกำลังประสบอันตราย ถ้าไม่ช่วยไว้เธอต้องขึ้นคานแน่ๆ แต่ปรากฏว่าพอพระเอกฟื้นขึ้นมาดันความจำเสื่อมซะนี่ เรื่องราววุ่นวายต่างๆ ก็เลยเกิดขึ้น

ดั่งสวรรค์สาป ละครเรื่องนี้หลายคนชมว่าเธอเล่นได้ดีมากๆ เห็นพัฒนาการทางการแสดงชัดเจน กับบท “ดาหวัน” หญิงสาวเอาแต่ใจ ชอบหว่านเสน่ห์ใส่ผู้ชายไปทั่ว แม้จะมีคู่หมั้นอยู่แล้วคือ “กานต์” พระเอกของเรื่อง วันหนึ่งเธอประสบอุบัติเหตุจนความจำเสื่อม ระหว่างที่พยายามค่อยๆ ฟื้นความทรงจำก็มีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องความรักที่มีคนพยายามจะแยกเธอกับกานต์ออกจากกัน และคดีฆาตกรรมปริศนาจนทำให้เธอกลายเป็นผู้ต้องสงสัย

และเร็วๆ นี้ ปูกำลังจะมีละครเรื่องใหม่กับทาง ช่อง One เรื่อง บางกอกนฤมิต เป็นการกลับมารับงานแสดงอีกครั้งในรอบ 3 ปี ก่อนที่เธอจะตัดสินใจทุ่มเทให้กับงานที่ต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยในเรื่องเธอรับบทเป็นผีสาวในโรงละครสุดหลอน ที่มีไฟแค้นสุมทรวง ปูบอกว่าเธอตั้งใจกับละครเรื่องนี้สุดชีวิตไม่แพ้เรื่องไหนเลย

อย่าลืมเป็นกำลังใจให้การกลับมาอีกครั้งของปู รอดูได้ทางช่อง One ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.10 น. เริ่มวันที่ 2 กรกฎาคม นี้แล้วนะจ๊ะ