Inside Dara
โตโน่ แถลงเครียด! ย้ำเลิก แตงโม ยันไม่กลับไป-งดพูดสาเหตุ!

ในที่สุด โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ก็ออกมาแถลงข่าวเปิดใจถึงเรื่องราวความรักที่ผ่านมา หลังจากแฟนสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ คิดสั้นกินยานอนหลับ 10 เม็ดหวังฆ่าตัวตาย! ก่อนที่จะออกมาแถลงข่าวเปิดใจผ่านสื่อไปเมื่อวานนี้ (อ่านข่าว ยังรักเขา! 'แตงโม' แถลงทั้งน้ำตา คิดสั้น บูชาความรัก 'โตโน่') งานนี้ โตโน่ กล่าวแบบหมดเปลือกแบบหน้าเคร่งเครียดโดยเมื่อนักข่าวถามถึงเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น

"(นิ่งเงียบ) ผมไม่รู้ผมว่าพวกพี่ถามผมดีกว่า (ความรู้สึกที่ทราบข่าว) ดีใจที่เขาปลอดภัย (พ่อบอกโน่โทรไปแต่คุณพ่อไม่รับ) ผมโทรไปคุยกับ ผจก.และคุยกับคุณพ่อ (เขาเคยบอกมั้ยว่าทำอย่างนี้) เขาไม่ได้บอกว่าจะทำแต่ก่อนหน้านี้เวลาทะเลาะกันก็จะมีบ้าง แต่ว่าพอเราเลิกกันผมก็ไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้น ไม่รู้ว่าเขาทำอะไร ผมรู้ข่าวประมาณทุ่มหนึ่งจากอินสตาแกรม ก็เป็นห่วงเขา

จริงๆ เรื่องของเราเป็นเรื่องที่เริ่มมาจากความรัก ถึงผมย้อนเวลากลับไปผมก็จะรัก คนสองคนพยายามทำให้มันดี แต่พอวันหนึ่งจบไม่สวยงามแบบที่เราเสียใจ พอเกิดเรื่องมาก็ไม่มีใครมีความสุขทั้งเขาและผม คุณพ่อเขาคุณแม่ผม ตลอดเวลาที่โมส่งข้อความมาบางครั้งก็ตอบบางครั้งไม่ตอบ

(สถานะตอนนี้คือ) สถานะคือเลิกครับ ข้าวของผม ผมก็บอกจะให้เข้าไปเอาตอนไหนก็บอก แต่ด้วยสภาพจิตใจเขายังไม่พร้อม ใจเขายังไม่พร้อม เขาขอว่าอย่าเพิ่งขึ้นไปเอา เพราะเขาจะเสียใจ (ไลน์ที่หลุดล่าสุดบอกว่าจะรักกันตลอดชีวิต) อันนี้ผมไม่ทราบ แต่ผมเคยพูด (นักข่าวเอาไลน์ดังกล่าวให้ดู) ใช่ครับ แต่อันนี้นานแล้ว 2 ปีที่แล้วหรือปีกว่านี่แหละ

เราทำเรื่องเลิกกันที่โบสถ์กับบาทหลวง ให้ทราบว่าเราเลิกกันเพราะอะไร (ตอนนี้จะเปลี่ยนศาสนามั้ย) ตอนนี้ผมยังเป็นคริสเตียน แต่ผมไม่เคยรู้สึกเลยว่าศาสนาไหนดีกว่ากัน คนเรายังสามารถจะนับถือศาสนาใดก็ได้

(ถามถึงสาเหตุที่เลิก) (น้ำตาคลอ) ผมว่าเราไม่ต้องมาพูดถึงหรอกครับ การที่ผมมานั่งสัมภาษณ์กับพวกพี่ ถ้าเขาจะมาสงสารผมแล้วว่าโม ผมไม่ต้องการ ส่วนเรื่องกระแสที่ว่าผม ผมเข้าใจ ผมอยู่กับมันได้ (เรื่องการโยนกระเป๋าทิ้ง) โมไม่เคยทำ ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่คบกันมา เราคงไม่จำเป็นต้องพูดว่าเรารักกันมาแค่ไหน ความรักยิ่งใหญ่กว่าชื่อเสียงเงินทอง เราคบกันโมทำให้ผมมีความสุข ไม่ได้มีแต่เรื่องแย่ๆ ผมว่าเราไม่จำเป็นต้องขุดคุ้ย อยากอวยพรให้เขายิ้มได้เร็วๆ เราอยากให้เป็นแบบนั้น ผมเองรู้ละว่าเลิกกันต้องโดนด่า แต่ทำไงได้ในเมื่อนี่มันคือชีวิตเมื่อเกิดขึ้นแล้วเรา (แถลงแล้วกังวลหรือเปล่าว่าโมจะรับได้มั้ย) ทุกๆ ครั้งที่คบกันมา โมคือคนในครอบครัว เขาคือคนรัก ผมไม่เคยคิดทำร้ายโม แต่ผมเชื่อว่าต่อให้ผมจะพูดให้ดียังไง ก็คงต้องมีบางประโยคที่กระทบ แต่เขาต้องเข้มแข็ง ไม่มีใครหรอกครับที่จะเดินออกมาจากคนที่เรารัก โดยไม่คุยกัน ถ้าเค้าบอกว่าบล็อกผมก็บล็อก

(จะกลับไปมั้ย) ผมกลับไป ผมกลับไปได้ แต่ไม่ใช่ในฐานะเดิม ผมออกมาไม่ใช่ผมเกลียดเขา ไม่รักเขา ช่วงเวลานี้คงรีเทิร์นไม่ได้ ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน แต่เราต้องอย่าลืมหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ มันมีหลายอย่างที่เราต้องรับผิดชอบ วันนี้เราเลิกกันไป แต่ก่อนผู้หญิงที่ผมรักมีสามคน แต่ตอนนี้ผมก็ต้องทำให้แม่กับน้องผม

ผมไม่อยากให้ใครมาสงสารผม ผมจะยิ้มและเข้มแข็ง เพื่อให้คนข้างๆ ยิ้มไปด้วย คุณแม่ตั้งแต่เลี้ยงดูผมมา แม่ก็แบกรับมาตลอดชีวิตผมต้องดูแลความรู้สึกของแม่ ผมภูมิใจที่ได้รักโม ผมภูมิใจที่ไม่เคยโกหก วันหนึ่งเลิกก็คือเลิกเท่านั้นเอง

(ที่พูดโสดบนคอนเสิร์ต) ถึงเป็นสคริปต์ผมก็ผิด ถ้าเป็นสคริปต์ผมก็ไม่พูดก็ได้ แต่เพราะผมโง่ คิดน้อย ผมคิดแค่มันจบไปแล้ว เราก็โฟกัสอยู่แค่ในฮอลล์เท่านั้น แต่พอมาย้อนคิดเป็นใครใครก็เจ็บ ซึ่งผมผิด ตลอดเวลาเราพยายามคัดกรองแล้วไม่อยากให้อะไรกระทบโม ดังนั้นเรื่องนี้ผมผิด

(ที่ผ่านมาคบกันมีกระทบครอบครัวเรามั้ย) อันนี้เป็นเรื่องธรรมดา ต้องมีเรื่องที่ดีและไม่ดี เข้าใจและไม่เข้าใจ แต่ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา เชื่อมั้ยว่าผมได้รับกำลังใจจากทั้งพ่อโมและแม่ผม ในทุกๆ ปัญหาที่ฝ่าฟันกันมา

(จะกลับไปเคลียร์ให้จบมั้ย) เรื่องเคลียร์ให้จบเราจบนานแล้ว แต่ถ้าเขายังไม่สบายใจ ถ้าผมไปแล้วเขาดีขึ้นผมจะไป (เขาบอกยังรักมาก รักตลอดไปเดินหน้าง้อ ทำทุกวิถีทางให้เรากลับมา) (นิ่งเงียบถอนใจ) ในตอนที่รัก ตอนที่เรา (ร้องไห้ตาแดง) อันนี้อยากบอกทุกคู่รัก ตอนที่เราได้รักกัน ต้องเข้าใจให้มากที่สุด ตอนนี้มันเลยขั้นนั้นไปแล้ว ที่จะกลับ (ฝากอะไรถึงโม) ให้นึกถึงคนที่รักเขา ให้นึกถึงตัวเอง ให้รักตัวเอง มันคือหน้าที่ของเราทำมันให้เต็มที่