Inside Dara
"ใบเฟิร์น" เอ่ยปากยินดีกับรักใหม่ของ "ท็อป จรณ" เปิดตัวคบ "หยดน้ำ"

เอ๊ะมันยังไง! หลังจากเลิกรากับสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ได้ไม่นาน ก็เปิดตัวคบสาวคนใหม่อย่าง หยดน้ำ-นัดดาภรณ์ นิวาตวงศ์ เลยสำหรับ ท็อป-จรณ โสรัตน์ จนทำให้หลายคนสงสัยแล้วมองว่า ท็อป คบซ้อนหรือเปล่า ล่าสุดได้มีโอกาสเจอ สาวใบเฟิร์น เลยไม่พลาดจ่อไมค์ไถ่ถาม

ล่าสุดวันเกิดคุณพ่อซื้อรถให้?

"คือจริงๆต้องบอกว่ามันเป็นของใช้อยู่แล้ว รถคันเก่านานแล้ว ปกติคุณพ่อไม่ค่อยชอบพูดว่าชอบอะไร แต่เขาบอกว่าชอบอันนี้ เราเลยไปจองสั่งมาเซอร์ไพรส์คุณพ่อ และที่เซอร์ไพรส์กว่านั้นคือไม่รู้ว่าต้องผ่อนต่อ โดยเงินที่ได้มาจะให้คุณพ่อคุณแม่เก็บให้ ที่มีในบัญชีก็เลยเอามาดาวน์รถหมดแล้ว พอบอกท่านต้องผ่อนต่อเองก็หัวเราะแต่ท่านเข้าใจเพราะคันเก่าใช้มาสักพักใหญ่แล้ว"

คุณพ่อดีใจไหม?

"เขาก็ดีใจเพราะเป็นสิ่งที่ชอบเรื่องรถท่านก็เปรยว่าชอบรุ่นนี้ เราก็ไปหาข้อมูลมา ตอนที่มีคนมาส่งรถตอนแรกไม่รู้ท่านรู้สึกยังไงเพราะไม่อยู่ ตอนเช้ารถที่มาส่งจะมาตอนตี 5 ตอนแรกพ่อโทรมาคิดว่าหนูเกิดอุบัติเหตุเพราะมีรถยกมาส่ง ท่านบอกอย่าทำอย่างนี้อีกอายุ 55 แล้วเดี่ยวหัวใจจะวาย ที่ซื้อก็เป็นของใช้อยู่แล้ว คุณพ่อก็ถูกใจอยู่เพราะรถคันเก่าใช้มานานซึ่งท่านก็มีอวยพรให้และคงไม่รู้ต้องผ่อนเยอะกว่าดาวน์อีก”

คือเราแพลนไว้ตั้งแต่แรกว่าจะเป็นคันนี้?

"แพลนไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วจะซื้อให้แต่เงินในบัญชีไม่พอก็สะสมมาเรื่อยๆ"

ถามถึงละครที่เล่นเป็นสาวประเภทสอง?

"ค่อนข้างหนักใจมาตลอด แต่หลังๆ เริ่มเข้าที่เข้าทางแล้วเริ่มสบายมากขึ้นกับตัวละคร"

ทำการบ้านหนักไหม?

"ทำการบ้านหนักค่ะ คือพี่เจี๊ยบเป็นคนเขียนบทสนุกมากก็ตั้งใจทำออกมาให้ดี ส่วนตัวมองว่าสาวประเภทสองเป็นผู้หญิงอยู่แล้วแต่ด้วยกายภาพทุกอย่างส่งผลกับลักษณะเขาเรื่องนี้จะสื่อให้เห็นเรื่องของการถูกทำร้ายวัยเด็กซึ่งการรับงานก็ไม่ได้มีกฎอะไรอย่างบทนี้อยากทำอยากรับอ่านบทแล้วชอบอยากให้โลกรู้มุมมองของเขา หรือการที่เรียกว่าสาวประเภทสองอยากถ่ายทอดให้เห็นว่าเขามีความสามารถและอดทนกว่าจะเป็นที่ยอมรับใช้เวลาแค่ไหนเลยอยากมีส่วนได้บอกต่อเนื้อเรื่องจะลิงค์ด้วยตัวบทที่เล่าอยู่แล้ว"

กดดันไหม?

"กดดันในทุกทางเรื่องนี้มีเปลี่ยนอะไรหลายอย่างทั้งโทนเสียงก็อยากทำออกมาให้ดีที่สุด และสิ่งที่ยากคือไม่รู้สึกว่าเป็นสาวประเภทสอง แค่เป็นผู้หญิงที่โดนทำร้ายในร่างผู้ชายซึ่งทุกคนบอกว่าเขาผิดปกติโดนคำพูดด่าทอเป็นปมมากกว่า และไม่รู้ใครตั้งว่าผิดก็อยากจะเล่าในมุมนี้ก็ยากที่ต้องคาดหวังเล่าเรื่องในความเป็นตัวละครให้ดีทีสุดรับได้ถ่ายแล้วไปเกือบครึ่งเรื่องแล้วดีขึ้นเรื่อยๆกับบทนี้ น่าจะได้ดูกันเดือนหน้า”

สถานะหัวใจตอนนี้เป็นไงบ้าง?

"ก็ยังโสดสนิท"

ล่าสุด ท็อป จรณ มีข่าวเปิดตัวสาวคนใหม่อย่าง หยดน้ำ ?

"ก็เห็นพร้อมทุกคน ตอนนี้กับอีกฝ่ายก็ไม่ได้คุยติดต่อกันแล้ว"

ช่วงเวลาที่เขาจะเปิดตัวส่วนตัวคิดว่าเร็วไปไหม?

"จะเร็วไม่เร็วแล้วแต่คนมอง แต่ถ้าเดินต่อได้เร็วก็น่าจะยินดีด้วย"

นอยด์ไหม?

"ไม่ได้รู้สึกนอยด์อะไร"

แล้วความรักเราแหละ?

"ยังเข็ดอยู่ขอพักลุยทำงานที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด ทั้งนี้ที่เห็นข่าวก็มีเพื่อนส่งมาให้ดูก็จะอัปเดตกันปกติไม่ได้แปลกใจอะไร”"

ส่วนตัวเรารู้จักกับฝ่ายหญิงไหม?

"ก็ไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ได้มีเห็นอยู่บ้าง"

หลังจากนี้เราจะไปต่อกับความรักนั้นยังไง?

"ตัวเฟิร์นเองก็โกออนได้แล้วนะ แต่แค่ยังไม่พร้อมมีความรักอีกครั้ง เฟิร์นมั่นใจว่ารับผิดชอบชีวิตตัวเองได้ทำงานดีมีความสุขก็โอเคแล้ว และรู้สึกโชคดีมีคนรอบข้างครอบครัว ผู้จัดการคอยให้กำลังใจและเพื่อนๆ คอยอยู่รอบข้างอยากกินอะไรก็ตามใจ"

ตั้งกฎเรื่องความรักมากขึ้นไหม?

"คือมันตอบไม่ได้ แต่ทุกวันนี้ยังไม่อยากมีซึ่งคงไม่ปิดกั้นแต่ในความเป็นจริงก็จะไปยึดความสุขในการทำงานครอบครัวและเพื่อนรวมถึงคนรอบข้างผู้จัดการเป็นชีวิตลงตัวอีกแบบนึงตอนนี้มีเวลาให้ตัวเองทำโน่นทำนี่ได้มากขึ้น แต่ก็ยังเข็ดอยู่แต่ตอนนี้ชีวิตแฮปปี้มาก"