Inside Dara
เปลือยเหตุผลชวนตะลึงทำไมถึงฮอต!! “ฮันโซฮี” นางเอกซีรีส์สุดฮิต “มายเนม”

ครั้งหนึ่งเคยถูกประทับตรา "แบดเกิร์ล" หรือประมาณว่า "สาวแสบ" มาแล้ว เนื่องจากบทบาท "เมียน้อย"

ในซีรีส์ "เดอะ เวิลด์ ออฟ เดอะ แมร์ริด" (The World of the Married) 2020 ตลอดจนภาพลักษณ์เด็กก๋ากั่นและหัวแข็งใน อดีตของเธอ แต่ถึงตอนนี้ ฮัน โซฮี กำลังได้รับการจดจำในฐานะนักแสดงหญิงเจ้าบทบาทที่มาพร้อมกับเสน่ห์ล้นเหลือ เบื้่องหลังรูปร่างหน้าตาสวยใสกระชากใจของเธอก็คือความเป็นผู้หญิงแกร่งและถือทิฐิ ทั้งในและนอกจอเลยทีเดียว

นี่คือสุดยอดข้อเท็จจริงของดารานำแสดง "มายเนม" (My Name) ซีรีส์เกาหลียอดฮิตเรื่องล่าสุดของ เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ผู้ให้บริการเผยแพร่ภาพยนตร์ออนไลน์

@เธอเคยต้องลดและเพิ่มน้ำหนักสำหรับบทบาทที่แตกต่างกัน

ฮัน โซฮี ต้องลดน้ำหนักเพื่อรับบทใน "เดอะ เวิลด์ ออฟ เดอะ แมร์ริด" และกลับมาเพิ่มน้ำหนักสำหรับ "มายเนม" การแสดงเป็น ยอ ดาคยอง ใน "เดอะ เวิลด์ ออฟ เดอะ แมร์ริด" เมื่อปีที่แล้ว เธอต้องลดน้ำหนักอย่างน้อยที่สุดสองกิโลกรัมด้วยกัน ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ "เคสตาร์ไลฟ์" (KStarLive) เธอได้แย้มถึงวิธีการลดหุ่นจาก 47 กิโลกรัมตามปกติของตัวเองลงมาเป็น 45 กิโลกรัมในเวลาต่อมา

แต่สำหรับ "มายเนม" ที่ต้องสวมบท ยุน จีอู สาวซ่าส์ ฮัน โซฮี ต้องเพิ่มน้ำหนักถึง 10 กิโลกรัม เพื่อที่จะมีกล้ามเนื้อและมีรูปร่างอย่างนักกีฬามากยิ่งขึ้น นี่คือบทบาทที่ห่างไกลไปจากภาพลักษณ์สาวขี้อายข้างบ้านที่เธอแสดงเป็น ยู นาบี ใน "เนเวอร์เดอะเลส" (Nevertheless) 2021 อย่างถนัดชัดเจนเลยทีเดียว

@เธอไป "โรงเรียนการแสดง" เพื่อ "มายเนม" โดยเฉพาะ

สำหรับ "มายเนม" ฮัน โซฮี ถึงกับไป "โรงเรียนการแสดง" เพื่อฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ และฟิตซ้อมอย่างเข้มงวดเพื่อที่จะแสดงฉากต่อสู้ให้ได้อย่างถึงพริกถึงขิง โคเรียบู (Koreaboo) เว็บไซต์ข่าวบันเทิงเกาหลี ระบุว่า ฮัน โซฮี เปิดเผยในระหว่างการแถลงข่าวซีรีส์เรื่องนี้ว่าเธอต้องไปเรียนการแสดง และใช้เวลามากกว่านักแสดงคนอื่นๆ ถึงสองเดือนด้วยกันเพื่อร่ำเรียนทักษะต่างๆ ของเธอ

นอกจากจะต้องการให้ความเคลื่อนไหวของเธอเป็นไปอย่างถูกต้องไปแล้วนั้น ความกังวลหลักๆ ของเธอก็คือความปลอดภัยของเธอเองและเพื่อนดาราร่วมแสดง ทั้งๆ ที่มีฉากอันตราย และการต่อสู้ที่ตึงเครียดมากมาย เหล่าบรรดานักแสดง "มายเนม" กลับต้องโชว์คิวบู๊เองถึง 99 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

@เธอเคยพัวพันกับข่าวฉาวมาก่อน

เธอมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในชีวิตจริง และแสดงออกมาด้วยการทุ่มเทในฐานะนักแสดงในระหว่างที่ ฮัน โซฮี สะสมชื่อเสียงต่อเนื่องด้วย "เดอะ เวิลด์ ออฟ เดอะ แมร์ริด" ที่กลายเป็นละครเกาหลีเรตติ้งกระฉูดสุดๆ อยู่นั้น เธอกลับต้องมาถูกบังคับให้เผชิญหน้ากับเรื่องราวอื้อฉาวในอดีตของตัวเองจากการที่มีคนเริ่มไปขุดคุ้ยภูมิหลังครอบครัวของเธอตามรายงานข่าวจาก โคเรียบู

เธอโดนวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับภาพลักษณ์เก่าๆ ของตัวเอง โดยมีภาพเก่าในโซเชียลมีเดียที่เผยให้เห็นเธอมีรอยสักพร้อมกับสูบบุหรี่ ในขณะที่มารดาของเธอถูกแฉว่าเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกงตามรายงานข่าวจาก ซูมพี (Soompi)

ฮัน โซฮี ต้องรับมือกับปฏิกิริยาที่รุนแรงและไม่เอื้อประโยชน์ รวมทั้งความเกลียดชังหนักมาก แค่เพียงเพราะเธอกำลังจะแจ้งเกิดครั้งสำคัญ อย่างไรก็ตาม เธอยังคงไม่รู้สึกกังวล และเพ่งความสนใจไปยังการสนับสนุนที่เธอได้รับจากแฟนๆ ของเธอแทน ตามรายงานข่าวจาก โคเรียบู

เธอแสดงออกถึงความสามารถที่ดีที่สุดของตัวเองในทุกบทบาทที่เธอได้รับ ตั้งแต่ "เดอะ เวิลด์ ออฟ เดอะ แมร์ริด" มาจนถึง "เนเวอร์เดอะเลส" และตอนนี้ก็คือ "มายเนม" นั่นเอง

@การแสดงของเธอได้รับเสียงชื่นชมอึงมี่

เธอได้รับคำชมอย่างสม่ำเสมอจากนักแสดงและผู้กำกับฯ สำหรับบทบาทการแสดงของเธอ ดาราอาวุโสอย่าง คิม ฮีแอ นางเอก "เดอะ เวิลด์ ออฟ เดอะ แมร์ริด" ถึงกับกล่าวผ่าน ซูมพี ว่า "(ฮัน โซฮี) กระตือรือร้นมากๆ และทักษะของเธอในฐานะนักแสดงหญิงก็มีพัฒนาการอย่างเต็มเปี่ยม ถ้าเธอสมบูรณ์แบบขนาดนี้ไปแล้ว ฉันสงสัยว่าเธอจะเป็นนักแสดงหญิงแบบไหนในอนาคตเมื่อเธออายุพอๆ กับฉัน ฉันจินตนาการไม่ออกเลยทีเดียว"

สำหรับ "เนเวอร์เดอะเลส" ผู้กำกับศิลป์สังเกตเห็นถึงความจดจ่ออย่างแท้จริงที่ ฮัน โซฮี มีอยู่กับบทบาท ยู นาบี นักศึกษาศิลปะของเธอ งานศิลปะส่วนหนึ่งของเธอยังถึงขั้นถูกนำมารวมอยู่ในฉากของซีรีส์เรื่องนี้ด้วยเลยทีเดียว

คิม จินมิน ผู้กำกับฯ "มายเนม" ยังได้ยกย่องชมเชย ฮัน โซฮี ผ่าน ซูมพี ด้วยว่า "ผมถามเธอสองอย่าง - คุณอยากจะทำมันไหม? - และ - คุณจะซ้อมก่อนไหม? - ไม่มีเลยแม้แต่วินาทีเดียวที่เธอจะลังเล เธอบอกว่าเธออยากจะทำมัน มันไม่ง่ายเลยนะที่จะพูดอย่างนั้นกับผู้กำกับฯ เป็นการส่วนตัวน่ะ"

@เธอกำลังจะโกยเงินมหาศาล

ความพยายามของ ฮัน โซฮี ผลิดอกออกผลเป็นเงินเป็นทองไปแล้ว - ว่ากันว่ามูลค่าทรัพย์สินของเธอทะลุหลัก 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 33 ล้านบาท) ไปแล้วตามรายงานข่าวจาก เคดราม่าสตาร์ส (KDramaStars) และความฮอตฮิตของเธอหนุนส่งให้เธอมีข้อตกลง โฆษณามากมาย เธอเซ็นสัญญาเพื่อที่จะเป็นหน้าเป็นตาให้กับหลากหลายแบรนด์ดัง อาทิ ลองแวง (Lanvin), กุชชี่ (Gucci), เซลีน (Celine), ลอรีอัล ปารีส (L’Oreal Paris), ชาร์ล็อตต์ ทิลเบอรี่ บิวตี้ (Charlotte Tilbury Beauty), สโตนเฮนจ์ (Stonehenge) และ จอย กรายสัน (Joy Grayson) แบรนด์เกาหลี และอื่นๆ อีกมากมาย ข้อมูล : ปาติ ซูนโญ่ ผู้สื่อข่าวไลฟ์สไตล์, วัฒนธรรม, แฟชั่น และความงาม จากกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์, เซาธ์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสต์ (South China Morning Post) หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในฮ่องกง