Inside Dara
อ๊อฟ รับเคลียร์ นางเอก ม. หลังโดนเมินใส่ ย้ำที่โพสต์แค่เตือนสติ

อ๊อฟ ปองศักดิ์ รับเคลียร์ นางเอก ม. แล้ว หลังเงิบโดนเมินใส่ เพราะคิดว่าน้องคนนั้นจะเหมือนที่ตนคิด แต่ปรากฏว่าความจริงมันไม่ใช่ แจงหลังจากที่ตนเองโพสต์ไอจีไปน้องเป็นฝ่ายโทรมานัดเคลียร์เอง และได้คุยกันเข้าใจพร้อมกับขอโทษกันแล้ว ย้ำติเพื่อเตือนสติ...

ยอมรับว่าเสียเซลฟ์พอสมควร สำหรับนักร้องทรงพลังเสียง อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ที่ถูกนางเอกรุ่นน้องเมินใส่ ในงานอีเวนต์การกุศลงานหนึ่ง จนทำให้เจ้าตัวรู้สึกควันออกหู จนต้องโพสต์ไอจีถึงดาราคนนั้นประมาณว่า ไม่มีสัมมาคารวะ ทั้งที่นั่งอยู่ในห้องเดียวกันแท้ๆ แต่กลับไหว้ทุกคน ยกเว้นตัวเอง และดาราคนนี้ ยังไม่ได้ทำแบบนี้กับอ๊อฟคนเดียว แต่ยังทำกับคนอื่นอีกด้วย พอเข้าไปยืนร่วมเฟรมถ่ายรูป ก็ถูกมองเหยียดด้วยหางตา จนทำให้อ๊อฟทนไม่ไหว ออกมาระบายความอึดอัดในที่สุด แต่ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้นัดเจอกันเพื่อขอโทษและปรับความเข้าใจกันแล้ว โดยได้เจออ๊อฟในงานฟรีคอนเสิร์ตศิลปินคุณภาพ "อ๊อฟ-ดา" ใน "ไลค์ แอนด์ แชร์ คอนเสิร์ต ครั้งที่ 4 ตอน มิวสิก สเตชั่น" ณ คริสตัล แกรนด์ บอลรูม ซีดีซี ก่อนที่จะเริ่มคอนเสิร์ตเจ้าตัวก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ จึงได้มีโอกาสถามถึงเรื่องนี้ ซึ่งอ๊อฟก็เล่าให้ฟังว่า

"อ๊อฟว่ามันผ่านไปแล้วแหละ จริงๆ ถ้าจะให้พูดอีก มันเป็นเรื่องของสัมมาคารวะนะ สิ่งที่อ๊อฟพยายามจะพูด สิ่งที่อ๊อฟพยายามจะบอกในไอจี นั่นคือสัมมาคารวะหรือว่าความนอบน้อมมันเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆครับ คือเราไม่รู้ว่าเราจะได้มีโอกาสทำงานในตรงนี้อีกนานมากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยที่สุดเราจะต้องจบชีวิตการทำงานในวงการบันเทิงของเราตรงนี้ สิ่งที่มันติดตัวไป อยากให้คนพูดถึงเราในแง่ดีมากกว่า อย่างเช่น น้องคนนี้น่ารักจังเลย น้องคนนี้มีสัมมาคารวะจังเลย เราก็รู้สึกเราจะเอ็นดูเค้ามากกว่า แต่ว่าสิ่งที่อ๊อฟเจอที่ผ่านมา อ๊อฟว่ามันไม่เหมือนกับสิ่งที่เราคิดไง"

เคลียร์เข้าใจเรียบร้อยแล้ว

ที่เราโพสต์ไปเพราะเราอยากจะเตือนน้องด้วยใช่ไหม? "จริงๆ อ๊อฟอยากจะบอกนะ ไม่ได้แค่เฉพาะน้องคนนั้นอย่างเดียว แต่ว่าอ๊อฟก็คงอยากจะบอกกับน้องๆ อีกหลายคน อ๊อฟไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้มันเป็นอะไร อ๊อฟเคยเจอกันหรือเราอาจจะไม่เคยเจอกันก็ได้ แต่สิ่งที่มันสำคัญที่สุดก็คือ การมีความเคารพกัน" กับน้องคนนั้น เรารู้สึกโกรธหรือเฟลไหม? "อ๊อฟไม่ได้รู้สึกโกรธ แค่รู้สึกเงิบมากกว่า เพราะจริงๆ แล้ว อย่างที่อ๊อฟบอก เราเป็นคนชอบคนที่หน้าตาน่ารักๆ แล้วน้องหน้าตาน่ารักไง เราก็รู้สึกว่าน้องหน้าตาน่ารักจังเลย ด้วยความที่นิสัยเรา เราก็ทักไป แล้วก็เงิบกลับมา งงว่าเค้าไม่เห็นเหรอหรือว่าอะไร คือแบบเค้ามองผ่านไปเลย เราก็แค่รู้สึกว่าอยากจะพูดถึงมากกว่า คอยเตือนน้อง"

เห็นว่าเค้าโทรมาขอโทษแล้ว? "คือจริงๆ แล้วทางผู้ใหญ่เค้าบอกว่าน้องอยากจะเจอกันแล้วขอโทษ แล้วเราก็ไป ก็เจอกัน เราก็โอเคนะครับ น้องเค้ารู้สึกผิดพลาดไปกับสิ่งที่เกิดขึ้น" เค้าได้อธิบายกับเราไหมว่าวันนั้นเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงมองไม่เห็นเรา? "เค้าขอโทษแล้วก็จบดีกว่า" น้องเค้าโพสต์ไอจีเหมือนน้อยใจ? "ไม่หรอกครับ อย่างที่อ๊อฟบอกไป คนเรา อ๊อฟไม่รู้หรอกว่าเค้าคิดกับเรายังไง เพราะฉะนั้นคือด้วยความที่ตัวอ๊อฟเองชอบอ่านคอมเมนต์ต่างๆ ในโซเชียล คือเราก็ชอบไปเก็บส่วนที่มันเป็นขยะเข้ามาในสมองของเรา มันก็เลยทำให้คิดมาก เราคิดเยอะของเราไปเอง ซึ่งเราถ้าเราปล่อยไป เราก็แค่รู้สึกว่าก็ไม่ต้องเจ็บหนักขนาดนี้ ก็ไม่ต้องมานั่งรู้สึกอะไรมากมายขนาดนี้ครับ"

แสดงว่าฟีดแบ็กหลังจากที่เราโพสต์ไปมันก็มี 2 ด้าน? "คือส่วนมากเค้าจะคิดเห็นกับอ๊อฟ แต่ก็มีบางกลุ่มที่เค้าไม่ชอบเราอยู่แล้ว หรือว่าไม่ชอบตัวตนของเราหรือการแสดงของเรา เค้าก็จะมองเป็นอื่นไป อย่างเช่น อีนี่มันเจ้ายศเจ้าอย่างรึเปล่านะ หรือว่าแบบมีอันนึงในอินสตาแกรมที่ทางหนังสือพิมพ์ออนไลน์ฉบับนึงเค้าเอาไปลง คือหนังสือพิมพ์เค้าเขียนดี แต่มีคนเข้าไปโพสต์แบบ จะไหว้ทำไมก็แค่กะเทย อะไรอย่างนี้ เราไม่ได้รู้สึกเสียใจนะ แต่เรารู้สึกว่าคุณคิดผิด คุณมองเรื่องผิด มองประเด็นผิดไป" อย่างที่เข้ามาชมล่ะ? "เค้าไม่ได้ชมหรอก เค้าแค่เห็นตรงกันกับอ๊อฟ รวมถึงกับคนบางคนและอีกหลายๆ คนที่เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆ กับอ๊อฟจากน้องคนเดียวกัน เค้าก็พูดเป็นเสียงเดียวกัน เค้าก็เห็นด้วย คือด้วยความที่เราไม่ได้พูดออกมาว่าเป็นใคร เค้าก็เลยไปสืบๆ เอาเองจนรู้ว่าเป็นใคร"

ณ ตอนนี้คุยกันได้ปกติแล้วใช่ไหม? "จริงๆ แล้วด้วยสายงานของอ๊อฟกับน้องเค้าไม่ได้มีอะไรให้คุยกันอยู่แล้ว ไม่มีอะไรจะต้องเจอกัน เพราะฉะนั้นก็เลยไม่ได้มีความกดดันหรือตื่นเต้นอะไร หรืออึดอัดอะไรที่จะต้องเจอกันในอนาคต" แต่ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรมาก่อนใช่ไหม? "ไม่ได้มีปัญหาเลย เข้าขั้นชอบน้องด้วยซ้ำ" ผิดหวังไหมที่ตอนแรกคิดไว้อีกแบบหนึ่งแล้วมาเจออีกแบบหนึ่ง? "ก็อย่างที่อ๊อฟบอก อ๊อฟเงิบนะ แล้วก็เราคาดหวังปฏิกิริยาตอบกลับจากน้องเค้าอีกแบบหนึ่ง เราอาจจะคาดหวังมากจนเกินไปครับ" แต่อย่างที่ล่าสุดที่เราอัพ เราบอกว่าเคลียร์กันแล้ว? "คือเราเคลียร์กันคุยกันในเรื่องของปรับความเข้าใจกันว่าเป็นอย่างนี้ เราเป็นอย่างนี้ เรารู้สึกอย่างนี้ เราคิดอย่างนี้ เราได้บอกจุดประสงค์เป้าหมายของเราไปแล้วว่าเราพูดเพื่ออะไรแล้ว แล้วน้องเค้าก็โอเคกับสิ่งที่เราพูดไป แล้วเค้าจะปรับหรือไม่ปรับอันนี้อีกเรื่องหนึ่ง เรื่องของเค้า แต่ที่เรารู้คือน้องแสดงความรู้สึกผิดที่เกิดขึ้นวันนั้น เรารู้สึกโอเคแล้ว" ก็คือกล่าวขอโทษเรียบร้อยแล้ว? "ครับ"

หนุ่มอ๊อฟอยู่ในวงการมาเกือบ 11 ปีแล้วเหรอนี่ เหมือนเพิ่งเข้ามาเมื่อวาน

อยากฝากอะไรถึงน้องคนนั้นไหม? "อ๊อฟว่าจริงๆ แล้ว อ๊อฟฝากแบบรวมๆ ดีกว่า คือจริงๆ แล้ว อย่างตัวอ๊อฟเอง อ๊อฟอยู่ในวงการมา 10 ปีแล้ว ก้าวเข้าปีที่ 11 มันเลยทำให้รู้สึกว่าตั้งแต่ปีแรกที่อ๊อฟเข้ามา อ๊อฟรู้สึกว่าตัวเองเป็นนักร้อง ศิลปินตัวเล็กๆ คนหนึ่งมาโดยตลอด และทุกครั้งที่เราเจอนักข่าวหรือเจอใครก็ตาม ศิลปินรุ่นพี่ คนที่เราไม่รู้จักว่าเค้าเป็นรุ่นพี่หรือรุ่นน้อง สิ่งที่เราทำได้ดีที่สุดก็คือทำตัวเล็กๆ เราคิดว่าเราตัวเล็ก เราไม่ได้ตัวใหญ่ พอเราตัวเล็กวิธีการแสดงออกมันก็อีกแบบหนึ่งครับ".