Inside Dara
'มิ้นต์' สุดฮอต งานรุ่งรักเลิศ 'ภูผา' ชนะใจ!

มิ้นต์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง สวยสะพรั่ง ณ จุดนี้ มิ้นต์แฮปปี้เกินกว่าใคร งานรุ่ง รักเบิกบาน เส้นทางมายาที่เธอเลือกเดิน บันดาลให้จาก “นางร้าย” ขยับมาเป็น “นางรอง” ส่วนบท “นางเอก” มิ้นต์ ก็ชิมลางมาแล้ว ในละครเรื่อง “เหนือเมฆฯ” ไม่ได้ล้อเล่น เวลาไม่กี่ปี มิ้นต์ ลองมาแล้วหลายบท พิสูจน์ได้ว่า มิ้นต์ มาถูกทาง โชว์ความเป็นสาวสวยน่ารักใน “สุดสัปดาห์” เพ่งพิศด้านไหน ก็สวยสดใสทุกมุมมอง!

วงการมายาเปิดทางต้อนรับเธอ เพราะ มิ้นต์ สวย ยิ้มสดใส น่ารักโดนใจ แบบไม่ต้อง พยายามดัน! เธอมีแววเข้าวงการมาตั้งแต่ อายุ 9 ขวบ เดินแบบ ถ่ายแบบ เรื่อยมา จนความสวยเข้าฝัก ได้เข้าเป็นนักแสดงในกลุ่ม “พาวเวอร์ 3 รุ่นที่ 2” และได้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ ดาวรุ่งที่ถูกจับตามอง งานหนักที่ทำให้ มิ้นต์ หนักใจคือ ถูกเอาไปเทียบชั้นกับ ญาญ่า นางเอกฮอตแห่งยุค ซึ่งเข้าวงการมาไล่ๆกัน ญาญ่า มี ณเดชน์ ช่วยดัน จนเป็นคู่ขวัญ ส่วน มิ้นต์ เข้าวงการมาแรกๆ ก็ถูกจับให้เป็น “คู่จิ้น” แบบเกือบจะเป็นคู่จริงกับ หมาก–ปริญ สุภารัตน์ ช่วงนั้น มิ้นต์ กับ หมาก เล่นละครคู่กันหลายเรื่อง อาจจะเพราะความใกล้ชิด ทำให้สนิทกันจนมีข่าวว่า มิ้นต์ เกาเหลากับ มิ้นท์–ณัฐวรา วงศ์วาสนา ที่ ณ จุดนั้น สาวมิ้นท์ คือสาวที่สุดสนิทของ หมาก ลือหนักขนาด สองสาว มิ้นต์–มิ้นท์ เปิดศึกชิง หมาก ถึงขั้นลมพิษหึงขึ้นหน้า มิ้นท์ สาดน้ำใส่หน้า หมาก ร้อนถึง สาวมิ้นต์ ต้องออกโรงบอกว่า “หมากเป็นแค่เพื่อนร่วมงาน เล่นละครคู่กัน เลยมีข่าวเป็นกระแสเท่านั้นเอง”

มิ้นต์ ถือเป็นสาวหน้าใหม่ในวงการ หนุ่มๆในวงการก็รับน้องใหม่ด้วยการมีข่าวกุ๊กกิ๊ก ทั้ง เก้า–จิรายุ ละอองมณี, แน๊ก–ชาลี และ อเล็กซ์ เรนเดล ล้วนแต่มีข่าวกุ๊กกิ๊กกับ มิ้นต์ ทั้งนั้น ถ้าจะให้เดาก็ไม่ยาก ว่าหนุ่มๆในวงการต้องการสัมผัสนางเอกใหม่ก็เท่านั้นเอง!

แต่ มิ้นต์ ก็ไม่ได้เป็นแฟนกับหนุ่มคนไหน เพราะหัวใจ มิ้นต์ หนักแน่นเหมือน ภูผา หรือไม่ มิ้นต์ ก็พิสมัย “หนุ่มไฮโซ” คบแล้วโก้ ทำให้ หนุ่มภูผา กลายเป็น หนุ่มพิเศษ ที่ซ่อนอยู่ในใจ มิ้นต์ ทำให้หนุ่มในวงการค่อยๆห่างหาย กลายเป็น มิ้นต์ มีข่าวแต่กับ ภูผา เตชะณรงค์ น้องชาย สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่สำคัญ รักครั้งนี้ได้แม่สื่อระดับนางเอก แอฟ–ทักษอร แอบเชียร์ และสาธยายความดี ความน่ารักของสาว มิ้นต์ ให้ ภูผา ฟัง

ช่วงแรกของความรัก ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เคยมีปัญหางอนกัน ไม่เข้าใจกัน แต่ก็ผ่านไปด้วยดี มิ้นต์ เก็บภาพการเป็น นางเอกวัยใสไร้แฟน ไว้พักใหญ่ แต่ตอนนี้เธอคงต้องเสียคำนี้ไป เพราะความรักที่ซ่อนไว้มันทะลักออกมา ไล่มาตั้งแต่ ควงกันไปงานแต่งงาน แอฟ– สงกรานต์ ถามหน่อย ถ้าไม่ใช่แฟนจะควงแขนมาทำไม ภูผา ส่งข้อความ หอบตุ๊กตาไปให้ มิ้นต์ ในวันเกิด พฤติกรรมมันสื่อถึงคำว่า รัก

ล่าสุด เด็ดสุด มิ้นต์ และ ภูผา ควงกันลั้ลลาที่ญี่ปุ่น แต่ มิ้นต์ ยืนยันว่า ไม่ได้ไปสองต่อสอง มิ้นต์ มีครอบครัวไปด้วย ส่วน ภูผา ตามไปกับแก๊ง อยู่ที่ญี่ปุ่นอากาศหนาว ภูผา ยังใจดีซื้อเสื้อกันหนาวให้ มิ้นต์ ใส่ เชื่อว่าหากไม่เกรงใจครอบครัว ภูผา คงอยากจะกอดให้ไออุ่น มิ้นต์ แทนเสื้อ แน่นอน!

ถึง มิ้นต์ จะปากแข็ง ไม่เรียก ภูผา ว่า แฟน แต่เชื่อว่า หัวใจ มิ้นต์ คงอ่อนเป็นขี้ผึ้งลนไฟ เพราะการคบหากันในครั้งนี้ อยู่ในสายตาทั้งสองครอบครัว มิ้นต์ ไปไหนมาไหนกับ ภูผา บ่อยๆ และเดี๋ยวนี้โพสต์ภาพคู่ลงอินสตาแกรมให้เห็นแบบไม่ปิดบัง มิ้นต์ เลยถูกแซวว่าเป็น ว่าที่สะใภ้เล็ก แห่ง โบนันซ่า เขาใหญ่ แซวแบบนี้ทีไร มิ้นต์ อยากจะให้จุ๊ๆไว้ เพราะพ่อเธอหวง ไม่ชอบให้เป็นข่าว ถามให้ตาย มิ้นต์ ก็บอกว่า ภูผาเป็นเพื่อน เธอขอทำงานเก็บเงินสร้างบ้าน สร้างอนาคต ไม่อยากโฟกัสเรื่องรัก ยามว่างจากงาน มิ้นต์ มี ภูผา เป็นคนรู้ใจ ควงกันไป เดินห้าง ดูหนัง กินข้าว แค่นี้ก็สุขใจ จะคำว่า “เพื่อน” หรือ “แฟน” คงไม่จำเป็น!