Inside Dara
‘ลิซ่า’ ถูกแซะ เป็นศิลปินดังทำไมถือไมค์ลิปซิงค์บนเวที ‘Coachella2023’

ชาวเน็ตแห่ปกป้อง! หลังทัวร์ลงน้องเล็กของวง BLACKPINK "ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล" ถูกแซะ ปมเป็นศิลปินดังถูกเชิญขึ้นโชว์เทศกาลดนตรีระดับโลก "Coachella" ทำไมถือไมค์ลิปซิงค์ ไม่ร้องสด?...

เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์และเป็นตำนานยืนหนึ่งในประเทศไทย ของสาวหญิงไทยคนแรกที่โด่งดังมาก แบบไม่มีอะไรฉุดเธอได้จริง ๆ สำหรับสาวหน้าสวยตากลมโตอย่างตุ๊กตา “ลิซ่า-ลลิษา มโนบาล” หรือ ลิซ่า BLACKPINK ที่ล่าสุดเดินทางไปแสดงเวิลด์ทัวร์อย่างสนุกสนานมาหลายประเทศ ก่อนจะมีคิวแลนดิ้งขึ้นโชว์ในเทศกาลเพลงเวทีระดับโลกอย่าง Coachella 2023 ซึ่งนี่เป็นครั้งที่ 2 แล้ว ที่ลิซ่าได้ไปโชว์สเต็ปและพลังความฮอตแบบตัวแม่ โดยการแสดงในครั้งนี้ 4 สาวโชว์นานกว่า 1 ชั่วโมง 30 นาที เรียกได้ว่าจัดเต็ม จัดหนักมาก...

แต่ทว่างานนี้ นอกจากทั่วโลกจะตราตรึงใจกันทั่วหน้า แต่ก็ไม่วายที่จะมีดราม่าซึ่งเป็นคอมเมนต์จากแอปพลิเคชันดัง TikTok ที่มีการลงคลิปสั้น ๆ ช่วงโซโล่เดี่ยว ที่ลิซ่ากำลังเต้นและเอ็นเตอร์เทนแฟน ๆ แต่หลายคนกลับโฟกัสที่ไมโครโฟนของเธอว่าไม่ได้ร้องสด กลับเน้นเต้นอย่างเดียว ทั้งที่ตนเองเป็นนักร้อง

โดยชาวเน็ตรายนี้โผล่เข้ามาคอมเมนต์ว่า “เขาลิปซิงค์ด้วยไม่ใช่เหรอครับ ถ้าร้องสดทั้งเพลงผมว่าสุดยอดเลยนะ ฝรั่งจะชอบคนเก่ง ถ้าลิซ่าร้องสดทั้งเพลงนะ ฝรั่งทั้งรักทั้งหลงมากกว่านี้แน่นอน ผมว่าพัฒนาขึ้นกว่าตอนเปิดคอนเสิร์ตเวิลด์ทัวร์ ลองไปฟังเวิลด์ทัวร์ครับ ร้องสดแทรกนิดหน่อย แต่งานนี้ร้องสดแทรกเยอะขึ้น อยากให้น้องฝึกเอาให้สดไปทั้งเพลงเลยครับ ติ่งงี่เง่ามากแล้ว ระดับโลกเขาร้องสดกันหมดครับ อย่าเชียร์แล้วพาน้องไม่พัฒนาครับ เขากำลังพูดให้น้องฝึกเยอะ ๆ จะได้ร้องสดได้ทั้งเพลงไปเลย”...

ซึ่งงานนี้ทำเอาแฟนคลับแห่ออกมาปกป้องและโต้กลับทันที อาทิ

“ระดับโลกบางคนเขาก็ลิปซิงค์ครับพี่ เดมา 7-8 ปีแล้วนะครับ จะให้พัฒนาไปไหนอีก แค่นี้ก็เก่งเกินละครับ ไม่รู้อีก 10 ปีข้างหน้าจะมีใครมาทำได้ขนาดนี้ไหม”

“ระดับโลกก็ใช้ลิปซิงค์นะครับ 555 ร้องสดก็หอบดิ ทั้งร้องทั้งเต้น ต่อให้เป็น ช.ฝรั่ง ยังเหนื่อยเลย อยากให้พัฒนาเข้าใจ แต่นึกถึงกายภาพหน่อยจ้า”

“ใคร ๆ ก็ลิปซิงค์สมัยนี้ แปลกตรงไหนคะ”

“เรามองเรื่องการเต้น และเสียงมากกว่า เรื่องลิปซิงค์เป็นเรื่องปกตินะ”…...

ขอบคุณรูปภาพ : @lalalalisa_m... สามารถติดตามต่อได้ที่ : https://www.dailynews.co.th/news/2224079/