Inside Dara
"เปรี้ยว" หายเหนื่อย “สารวัตรใหญ่” กระแสปัง

ทำเอาหัวใจนางเอกสาววิก 7 สี “เปรี้ยว-ทัศนียา การสมนุช” ชุ่มชื้นขึ้นมาทันที ไม่ใช่เพราะมีความรักแต่เพราะเรตติ้งละคร “สารวัตรใหญ่” กำลังมาแรงหลังจับคู่กับ “เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” ตีแผ่ชีวิตตำรวจที่ผดุงความดีมีภรรยาผู้เข้มแข็งที่คอยสนับสนุนและเคียงข้างทำให้เขาพร้อมฟันฝ่าอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ เลยต้องถามถึงกระแสละครและความตั้งใจของนางเอกหน้าคมคนนี้ที่ผลงานพิสูจน์ฝีมือมาหลายเรื่อง ซึ่ง เปรี้ยว เผยว่า...

“สำหรับกระแสละคร หนูรู้สึกว่ามันเกินความคาดหมาย คุยกับพี่เอสว่าไม่คิดว่าคนดูจะชอบมากขนาดนี้ เราก็ลุ้นเพราะมันถ่ายจบไปเกือบ 2 ปีแล้ว ก็นึกไม่ออกว่าจะเป็นยังไง พอออกอากาศมาแล้วเรตติ้งดีมากก็ดีใจ ฟีดแบ็กดี คนบอกว่านางเอกเรื่องนี้ไม่งี่เง่า เรื่องนี้แสดงถึง คำแพง คาแรกเตอร์เป็นภรรยาสารวัตรใหญ่ เป็นคนดีทั้งคู่ ผดุงคุณธรรม เราไม่ยอมคนแต่เรามีวิธีพูดในการสู้โดยไม่ต้องใช้กำลัง ใช้ความดีเอา ชนะ”

ได้ยินว่าใช้เวลาถ่ายทำนานประมาณ 1 ปี?

“ใช่ค่ะ พอฟีดแบ็กดีเลยยิ่งหายเหนื่อย ทีมงานทุกคนแฮปปี้ ก่อนหน้านี้ก็ลุ้นกันว่าเมื่อไหร่จะได้ออกอากาศ แต่พอเรตติ้งดีมากมันเหมือนชุบชีวิตให้สดชื่น และก็ลุ้นว่าตอนต่อๆไปจะถูกใจคนดูมั้ย เพราะช่วงนี้เปิดตอนแรกมาได้เรตติ้ง 5 ก็ถือว่าดีมากแล้ว แต่เรื่องนี้เปิดตัวแรงมาก 7.7 เกินความคาดหมายและดีขึ้นเรื่อยๆ”

“คงเพราะมันตรงกับเรื่องจริงที่คนรู้สึก ตำรวจที่ดีก็มีเยอะ ตำรวจที่ไม่ดีก็มี เหมือนๆในทุกอาชีพ เรื่องนี้ก็จะตีแผ่ตำรวจที่ดีเค้าก็จะทำทุกอย่างเพื่อประชาชนมาอันดับหนึ่ง แต่ตำรวจไม่ดีก็มีการห้ำหั่นกันเองแบ่งชนชั้น แม้แต่ภรรยาตำรวจก็มีการแบ่งแยก ละครก็จะสอนให้เห็นว่าถ้าเราทำความดีทุกอย่างมันก็จะดีเอง”

เรื่องนี้เป็นนางเอกที่เปิดเรื่องมาก็มีสามีเลย?

“(หัวเราะ) ใช่ค่ะ ไม่เคยเล่นแบบนี้ ปรับตัวยากเหมือนกันในช่วงแรก แต่พี่เอสเค้าน่ารักเป็นคนคุยเก่ง มีความเป็นผู้ใหญ่มาก แต่หนูยังเด็กนึกไม่ออกว่าการเป็นภรรยาต้องทำอะไรบ้าง ยิ่งเป็นคุณนายตำรวจด้วย แต่เป็นคุณนายตำรวจที่ไม่หวือหวา นิ่งๆยิ่งยาก”

รู้สึกยังไงที่คนเริ่มชื่นชมการแสดงของเรามากขึ้นเรื่อยๆและยังมีรางวัลการันตีด้วย?

“รู้สึกดีใจนะคะว่าสิ่งที่เราตั้งใจพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด เราอาจจะไม่ได้ทรัพย์สินอะไรตอบแทนแต่เราได้กำลังใจและคำชื่นชมในการทำงาน พอเวลามีคอมเมนต์ต่างๆไม่ว่าจะติหรือชม หนูก็จะเก็บมาพัฒนา ยิ่งคำชมมันยิ่งทำให้หัวใจเราพองโต รู้สึกว่าอย่างน้อยก็ยังมีคนพูดถึง”

เรียกว่ากระแสในตัวเราอาจจะไม่เปรี้ยงปร้างแต่ผลงานก็ได้พิสูจน์เรื่อยๆ?

“หนูโอเคนะคะ ทุกอย่างมันขึ้นกับการสั่งสมประสบการณ์ การทำงานสักวันนึงมันคงมีช่วงเวลาของเรา หนูคิดแบบนี้เสมอเพราะเราตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดจริงๆไม่ว่าจะทำอะไร ตอนเราทำเราไม่ได้หวังอะไรนอกจากหวังให้คนดูรักในตัวละครที่เราเล่น เราก็ดีใจแล้ว เวลาออกไปไหนคนรู้จักคนเรียกชื่อเราในละครนั้นๆ เราก็ดีใจว่าสิ่งที่ทำไม่ได้สูญเปล่า”

ถามถึงสัญญากับช่อง 7 ตอนนี้?

“หนูยังมีสัญญากับช่อง ยังไม่ไปไหนหรอกค่ะ ยังไม่ได้คิดตรงนั้น”

เรื่องหัวใจตอนนี้ล่ะ?

“ว่างค่ะ ก็มีคนคุยนะแต่ยังไม่ได้คบเลยยังว่าง ก็มีคนเข้ามาบ้าง เราทำงานเยอะไม่มีเวลาโฟกัสและเป็นคนไม่ได้ขวนขวายหาความรัก อยู่กับเพื่อนๆก็แฮปปี้แล้ว นั่งคุยเม้าท์กับเพื่อนก็มีความสุขแล้ว”

แปลว่ายังโสดเปิดรับ?

“ใช่ค่ะ เปิดใจ”

พระเอกหรือคนที่ร่วมงานด้วยมาจีบบ้างมั้ย?

“เอาจริงๆเวลาเล่นละคร หนูไม่เคยอินมากถึงขนาดมาชอบกันนอกจอนะ หนูรู้สึกว่าเวลาเราทำงานเราเล่นจริง เวลาเราไม่คิดอะไรเราสบายใจ ถ้าเรารู้สึกจริงมันจะแสดงไม่ได้ เราคงปิดตัวเองไว้เลยมั้งคะเวลาทำงาน เราไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาอยู่ตรงนั้น อย่างเรื่องสารวัตรใหญ่กับพี่เอสก็มีเลิฟซีนไม่เยอะค่ะ”

ก่อนหน้านี้กระแสสับสนว่าเราชอบผู้หญิงหรือผู้ชาย?

“หนูเป็นผู้หญิงธรรมดา (ยิ้ม) จริงๆหนูไม่ได้ปิดกั้นหรืออะไรนะ เพราะทุกคนก็อยากได้ความสบายใจ ถ้าคุยแล้วสบายใจคลิกกันเป็นใครก็ได้มันก็โอเค คนที่เข้ามาก็เป็นหนุ่มๆนะคะ ไม่ได้มีแนวสาวหล่อค่ะ”