Inside Dara
ทิ้งไมค์ไป 10 ปี “น้ำชา-ชีรณัฐ” หวนคืนวงการเพลงอีกครั้ง

คัมแบ็กวงการเพลงแบบสุดเป๊ะ! นักร้องสาวลุคสดใส “น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์” ห่างหายการออกงานเพลงมานานกว่า 10 ปี วันนี้ “น้ำชา” กลับมาแล้ว ด้วยซิงเกิลใหม่ “Cha boo!” เพลงแรกในรอบกว่าทศวรรษ ด้วยการทำงานครั้งแรกของเธอในนาม “Namcha” กับ ค่ายวอร์น เนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) นำเสนอความเป็น “Namcha” ให้แฟนเพลงได้รับรู้ รวมถึงเป็นการกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก

จาก 10 ปีก่อน ที่ชื่อของ “น้ำชา” โด่งดังเป็นพลุแตก ด้วยซิงเกิลสุดฮิต “รักแท้...ยังไง” ก่อนจะโลดแล่นในวงการบันเทิงมาต่อเนื่องและเติบโตจนไปมีครอบครัว ทำให้ “น้ำชา” คิดกับตัวเองว่าคงพอแล้วกับวงการเพลง แต่ลึกๆภายในใจ “น้ำชา” ยังรักและอยากกลับมามีเพลงของตัวเองอีกสักครั้ง!!!

“น้ำชา” เผยความรู้สึกของการกลับมาทำเพลงในรอบ 10 ปีครั้งนี้ว่า “ตื่นเต้นมาก จริงๆไม่ได้คิดว่าจะกลับมาทำเพลงเราก็แต่งงานมีลูกไปแล้วแต่ในใจลึกๆมันก็ยังอยากกลับมาทำ มีพี่ท่านหนึ่งที่เคารพและเคยทำงานด้วยชักชวนมาว่าอยากกลับมาทำเพลงมั้ย กับบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค ประเทศ ไทย ซึ่งมีคุณคาล คงขำ ผู้บริหาร เราก็ไม่ปฏิเสธเลยเพราะเราไม่เคยหยุดอยากทำตรงนี้ ถามว่าทำไมถึงคิดว่าจะไม่ได้ทำแล้ว คงเพราะในเมืองไทยมันเป็นสเต็ปของคนที่อยู่ในวงการ พอมีลูกแล้ว เป็นคุณแม่แล้วก็จะเบาลง ซึ่งเอาจริงๆมันก็ไม่จำเป็นต้องตามลูป เราเป็นอย่างที่เราอยากเป็น ทำงานที่เราอยากทำและมีลูกได้ด้วย”

คราวนี้ “น้ำชา” ไม่ได้มาตามหาความหมายของรักแท้แต่ชวนแฟนเพลงมาสัมผัสกับประสบการณ์ความรักแบบบุฟเฟต์ที่ไม่มีขีดจำกัด จนต้อง “ชาบู” กัน ซึ่งเพลง “Cha boo!” เกิดขึ้นได้จากการทำงานร่วมกันระหว่าง Namcha และ เอิ๊ต-ภัทรวี นักร้องนักแต่งเพลงรุ่นใหม่ที่น่าจับตา “น้ำชา” เผยว่า เพลงนี้ พูดถึงการมีความรักให้เธอแบบบุฟเฟต์ เทไม่อั้น! อยากกิน Cha boo! ด้วยกันกับเธอ เพลง “ชาบู” สนุกมาก พี่ๆบอกว่าชาเอนเนอร์จี้ล้นมาก เหมือนเราเริ่มจากศูนย์เลยตื่นเต้นทุกอย่าง เพลงนี้เป็นสไตล์ที่ชาชอบและการทำงานทางค่ายเอาตัวตนเรา เป็นหลักซึ่งดีมากๆ เป็นเพลงป๊อปย่อยง่ายและมีความเป็นสีสันที่เราชอบ ส่วนถ้าเป็นเพลงช้าก็เอาให้สุดเต็มที่แต่ไม่ซับซ้อน

ที่ผ่านมา “น้ำชา” ก็ไม่ได้ทิ้งการทำงานเพลงไปเลย แต่ยังโพสต์คลิปร้องเพลง ตลอดจนชีวิตในช่วงต่างๆให้แฟนๆได้ติดตามกันทางช่องยูทูบ : Namcha ซึ่ง น้ำชา เชื่อว่าอาจจะเป็นเหตุผลนี้ที่ทำให้มีคนชักชวนมาทำเพลงอีก ซึ่งความเป็นนักร้อง เป็นศิลปินในตัวเธอยังคงมีครบที่เพิ่มเติมมาคือประสบการณ์

และถ้าเป็นเรื่องที่ “ใช่” ยังไงก็มาถึง “น้ำชา” เล่าเรื่องแปลกแต่จริงในชีวิตว่า “ก่อนหน้านี้ชาพยายามกลับไปทำเพลงหลายครั้งและได้คุยกับค่ายอื่นๆหลายค่ายยังไม่ลงตัวแต่ก็ไม่เคยหยุด จนมาช่วงหลังๆพอมีลูก ก็มีความคิดว่าหรือมันจะไม่ใช่สำหรับเรา จะหยุดแล้ว พอเราคิดจะหยุดไม่นานพี่คนนั้นก็โทร.มา จริงๆชีวิตชาเป็นแบบนี้หลายรอบเวลาที่เราไม่ได้พยายามอะไรมาก อะไรมันจะเข้ามาหาเราเอง เหมือนเป็นดวงชีวิตของชา ในหลายๆเรื่อง อย่างเรื่องลูกเหมือนกัน พอพยายามมากๆเค้าก็ไม่มา ไม่ติด แต่พอบอกตัวเองว่าเราพอแล้วจะไปฝากไข่แล้วก็พักไปก่อน เค้าก็มา ตอนที่เราไปฝากไข่ ก่อนฝากคุณหมอต้องตรวจภายในและบอกว่าน้องมาแล้วนะ มันแปลกดี เลยทำให้เรามาคิดว่า ชาจะไม่พยายามกับอะไร รอให้ทุกสิ่งมันมาของมันเอง และพอมันมาแล้ว เราก็ทำมันให้ดีที่สุด”

เมื่อได้เห็นคุณแม่ลูกหนึ่งสุดเป๊ะกลับมาพร้อมเพลงใหม่ ฟีดแบ็กของแฟนๆกระแสดี๊ดี “น้ำชา” เล่าว่า “คนที่เคยติดตามงานเราก็ดีใจที่เรากลับมา ส่วนเด็กรุ่นใหม่ก็บอกว่าหนูฟังเพลงพี่ตั้งแต่เด็ก เป็นเหมือนนักร้องสมัยเค้าเด็กๆมาทำเพลง เราก็ไม่คิดว่าวันนี้จะมีคนบอกเราแบบนี้ แฟนๆที่โตมาด้วยกันก็บอกว่าเราเหมือนเดิมเลย มีลูกแล้วจริงๆเหรอ” กับการทำงานเพลงและการเป็นคุณแม่ของ “น้องน้ำทะเล” วัย 1 ขวบด้วย? “เริ่มชินแล้วนะคะ เราเป็นคนมีหลายเวอร์ชันมากใน 1 วัน เวอร์ชันความเป็นแม่ เวอร์ชันอินดิเพนเดนต์ ออกกำลังกาย ยกเวท เวอร์ชันทำงานจริงจังมุ่งมั่น ใน 1 วัน งานคอนเทนต์เราต้องโพสต์โซเชียล หลายแอ็กเคาต์ ลูกตัวเอง ร้านค้าต่างๆ ยูทูบ ติ๊กต่อก ความสนุกของการครีเอตคอนเทนต์เป็นสิ่งที่เราต้องทำให้สม่ำเสมอ โหมดที่เราเป็นแม่เราก็เต็มที่ อยู่กับลูก อ่านนิทาน เล่นของ เล่น ใช้เวลากับลูกเต็มที่ แต่คนอาจจะไม่ค่อย เห็นความเป็นแม่ในโซเชียลเท่าไหร่ ถ้าถามว่าวางแผนให้ลูกยังไง ก็คงดูจากสิ่งที่เค้าชอบเลยว่าไปทิศทางไหนแล้วก็ส่งเสริมเค้าเต็มที่ค่ะ”

ส่วน “น้ำชา” เป็นแม่แบบไหน คงเป็นแม่ที่ทำหลายอย่าง ทำสิ่งที่ตัวเองรักในชีวิต ไม่ได้ทิ้งความเป็นตัวเอง ทำทุกหน้าที่ให้ดีที่สุด เรื่องเวลาที่มีให้ สามี “ดร.วาว ดิลกะ ลัทธพิพัฒน์” น้ำชาบอกว่า “ก็จะเจอกันตอนเช้า เลิกงาน ระหว่างวันเราก็ทำงาน เราอยู่คนละโลกเค้าก็ทำธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษา อสังหา ริมทรัพย์ เราก็แนวศิลปิน แม่ลูกหนึ่ง ก็พยายามบริหารเวลาว่าอย่างน้อยก็ต้องมาทานข้าวด้วยกัน

เป็นคุณแม่แซ่บ ดูแลตัวเองจนเป็น “น้ำชา” ที่เป๊ะเหมือนเดิม ทั้งหุ่น หน้าตา ความสดใส เจ้าตัวสุดปลื้มเผยว่า “รู้สึกดีนะคะ มันเป็นคำชมเลย เพราะหลายปีที่ผ่านมาที่เราพยายามรักษาร่างกายตัวเองทั้งหุ่นและการดูแลตัวเอง มันก็แสดงว่าคนเห็นแล้วว่ามันเวิร์ก ซึ่งเราทำหลายอย่างมาก การที่เรารู้ว่าเรามีลูกและเราต้องอ้วนขึ้นทำให้เรายิ่งต้องกลับมาให้ปังกว่าเดิม ตอนท้องก็ออกกำลังกายสม่ำเสมอไม่หยุด เลือกรับประทานอาหาร และช่วงให้นมลูกก็เต็มที่มากและออกกำลังกายเยอะ ร่างกายเลยกลับมาไว เรียกว่าตั้งใจลด กลับมาน้ำหนักเท่าเดิมตอนลูกอายุ 2 เดือน นี่ล่ะคือสิ่งที่เราพยายามทำ เราไม่ได้อยากดูเป็นแม่ที่ทิ้งชีวิต เวลามีคนพูดเหมือนเดิมเราก็รู้สึกดีใจ เพราะมันก็ไม่ง่าย มันต้องมีวินัยขั้นสุดเหมือนกัน ส่วนเรื่องความแซ่บก็ไม่กล้าแซ่บมาก เพราะเกรงใจลูก เอาให้พอดีๆค่ะ”.

นักร้องสาวลุคสดใส “น้ำชา-ชีรณัฐ” คัมแบ็กวงการเพลงแบบสุดเป๊ะ ทั้งหมด 17 ภาพ

ห่างหายการออกงานเพลงมานานกว่า 10 ปี วันนี้ “น้ำชา-ชีรณัฐ” กลับมาแล้ว ด้วยซิงเกิลใหม่ “Cha boo!” เพลงแรกในรอบกว่าทศวรรษ ด้วยการทำงานครั้งแรกของเธอในนาม “Namcha” กับ ค่ายวอร์น เนอร์ มิวสิค ประเทศไทย (Warner Music Thailand) นำเสนอความเป็น “Namcha” ให้แฟนเพลงได้รับรู้ รวมถึงเป็นการกลับมาทำในสิ่งที่ตัวเองรัก