Inside Dara
โบว์-เมลดา ใจหายวาบ! ถูกรูดแหวนเพชรกลางงานคอนเสิร์ต ลั่น “ต่อไปจะไม่ใส่ขึ้น”

วันที่ 26 พ.ค. ที่ อาคารศูนย์การประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ สมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท.) จัดงานพิธีมอบเกียรตินิยมกิตติมศักดิ์ ต้นแบบคนดี “คนไทยตัวอย่าง” ครั้งที่ 6 นางเอกสาว โบว์-เมลดา สุศรี มาร่วมรับรางวัล ‘คนไทยตัวอย่าง สาขา ศิลปินดารานักแสดงตัวอย่างดีเด่น’ จากนั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความภาคภูมิใจที่ได้รับรางวัล และเล่าถึงอาการป่วยที่กำลังเป็นอยู่ขณะนี้ ร่วมถึงเรื่องที่ถูกรูดแหวนเพชร ออกจากมือ ขณะขึ้นคอนเสิร์ต

ได้รับรางวัลวันนี้

“เป็นรางวัลคนไทยตัวอย่างค่ะ เป็นตัวแทนของละครเรื่องมนตร์กาลบันดารรักค่ะ”

คัดเลือกเข้มงวดเหมือนกันรางวัลนี้

“เราก็ไม่กล้าตัดสินใจ แต่ก็ให้ผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน เป็นคนตัดสินใจดีกว่า และละครเรื่องนี้ก็เหมือนตัวแทนของนักข่าว ที่ผดุงความถูกต้องทางจริยธรรม ก็เลยส่งผลให้ได้รับรางวัลในวันนี้ด้วย”

ได้รับรางวัลนี่ ส่งผลยังไงกับเราบ้าง

“ภูมิใจมากค่ะ ตอนแรกที่รู้ว่าได้รับรางวัลนี้ก็ตอบรับเลย พร้อมที่จะมารับเลย เป็นอีกหนึ่งรางวัลที่เป็นเกียรติต่อชีวิตเรา ว่ามีคนมายืนยันว่า เราเป็นคนไทยตัวอย่างนะ”

จะทำให้เรากดดันในการใช้ชีวิตไหม

“ไม่นะ ใช้ชีวิตปกติ ไม่เคยกดดันตัวเองนะ เพราะเรารู้ว่าที่เราทำทุกวันนี้ มันโอเคแล้ว เราไม่ได้ติดยา ไม่สูบบุหรี่ ไม่ได้ดื่มเหล้า ไม่เที่ยวกลางคืน ไม่เป็นสาวปาร์ตี้ อยู่บ้านกินข้าวกับแม่ กับพ่อปกติค่ะ เราเองทำงานตั้งแต่เด็ก เราก็ทำงานด้วยเรียนด้วย ก็น่าจะเป็นตัวอย่างได้เหมือนกัน”

เห็นว่าช่วงนี้ไม่สบายด้วย

“ใช่ค่ะ เสร็จจากตรงนี้ก็ว่าจะไปหาหมอด้วย ตอนแรกไม่สบาย เพราะว่าเป็นช่วงสอบด้วย แล้วก็โปรโมตละครด้วย ก็เลยไอ น่าจะติดมาจากพี่มิกค์ (ทองระย้า) ไม่อย่าโทษเขาหรอก เราอาจจะนอนน้อย พักผ่อนน้อย ไม่แข็งแรงพอก็เลยมีไข้ และไอ คืออย่างนี้ด้วย ก่อนหน้านี้ก็ไปตรวจมะเร็งปากมดลูกประจำปี แล้วเขาก็ฉีดวัคซีน 4 สายพันธุ์ ต้องฉีดถึง 3 เข็ม ทีนี้เพิ่งจะฉีดไปเข็มแรก ก็เหมือนกับแพ้วัคซีน ไม่สิ เหมือนเวลาไปฉีดยามาแล้วจะเป็นไข้ ทีนี้ก็เป็นไข้ ตัวร้อน ไม่มีแรง มีงานเดินแบบ พอเสร็จจากงานก็ไปล้มเลยทีเดียวค่ะ”

เห็นว่าเสียงก็หายด้วย

“ใช่ค่ะ นี่ก็แอบกินยาแก้อักเสบเอง หมอยังไม่ได้สั่งด้วย อย่าทำเป็นตัวอย่างนะคะ แต่เดี๋ยวก็จะไปหาหมอแล้ว”

ไปขึ้น 7 สีคอนเสิร์ตออนทัวร์มาด้วย

“แฟนๆ ตอบรับดีมาก คนมาเยอะมาก ก็ไม่ได้มาดูแค่โบว์คนเดียว มาหาพี่ๆ ด้วย พี่มิกค์ ทองระย้า พี่เกรซ-กาญจน์เกล้า อีกหลายคน ทุกคนมากันเยอะมาก เพลงเมื่อวานก็ใหม่ๆ ด้วย มีทั้งเพลงประกอบละคร มีครบทุกแนวเลย ลูกทุ่ง สตริงครบค่ะ”

เห็นว่ามีเหตุการณ์คนที่มาของจับมือหน้าเวที รูดแหวนไปด้วย

“น้องเขาไม่น่าตั้งใจหรอก เหงื่อมือออกด้วย อะไรด้วย ก็หายไปจากนิ้วก้อยเลย แต่ได้คืนแล้ว เราก็รีบเรียก น้องแหวน เรารู้สึกเบาหวิวเลย เพราะว่าไม่เคยถอดเลยวงนี้ พอเรารู้สึกก็รีบบอกเขาว่าเอามา”

ดูแล้วคงไม่มีเจตนา

“ใช่ น้องไม่น่าจะจงใจเอาไปหรอก มือเราคงเหงื่อออก แล้วน้องเขาก็จับมือเราแน่นๆ เลย ทีนี้ก็ไปเลย หลุดไปเลย (ยิ้ม)”

ถ้าเหตุการณ์นี้ทำให้แหวนหลุดหายไปจะทำยังไง

“เสียใจ ถ้าไม่ได้คืน ก็คงเก็บเงินซื้อใหม่ แบบเดิม หรืออาจจะแบบใหม่ก็ได้ แต่ก็ต้องเก็บตังค์ กว่าจะได้วงนี้มาก็เก็บตังค์ซื้อเหมือนกัน”

ต่อไปต้องระมัดระวังมากขึ้นขนาดไหน

“แค่ไม่ใส่ขึ้นคอนเสิร์ตแล้วจ้า ถ้าจะดึงแล้วหลุดขนาดนี้ (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ยินมาบ่อย ว่ามีมาดึงกำไล มาดึงแหวน จริงๆ เราก็ไม่รู้ว่าใครเข้ามา แต่ก็อยากให้ พี่ๆ นักแสดงทุกคนก็ระมัดระวังกันด้วย อะไรที่คิดว่าสวยงาม ก็อย่าเพิ่งใส่ขึ้นคอนเสิร์ตเลย”

หลังเวทีได้บอกกับพี่ๆ นักแสดงไหม

“ไม่ทันได้บอก เพราะว่าเป็นช่วงสุดท้ายแล้ว อีกอย่างน้องเขาไม่น่าจะเอาหรอก เพราะว่าเป็นเด็กผู้หญิง ตัวเล็กๆเอง ตอนที่เขาได้แหวนไป เขายังพูดอยู่กับเพื่อนๆ เลยว่า “ฉันดึงแหวนพี่โบว์หลุดออกมา” แล้วน้องเขาก็เหวอ เราก็เหวอ แล้วเขาก็รีบยื่นให้กลับมา ต่างคนต่างตกใจ”

แว็บแรกคิดรู้สึกยังไง

“แว็บแรกคิดว่า ขโมยป่าว แต่พอเห็นว่าเป็นเด็กผู้หญิง ก็คิดว่าคงไม่น่าใช่ เราก็เรียก น้องๆ แหวนๆ เขาก็ส่งคืนให้ แต่ถ้าเอาไปก็ได้ ก็ได้ไม่เท่าไหร่ เพชรเม็ดไม่เท่าไหร่เอง”

แหวนวงนี้มีความสำคัญยังไงบ้าง

“ก็มีความสำคัญนะ อาจจะเป็นการถือเคล็ดมากกว่า ใส่เพื่อให้สบายใจในการทำงาน แค่นั้นเลย ใส่เพราะชอบ มองแล้วสวย ถ้าหายไป เราก็ใจหายวาบเลยนะ ใส่ไม่เคยถอด ตรงนิ้วนี้ขาวเป็นรอยเลย”

อยากบอกอะไรแฟนๆ ที่มาขอจับมือไหม

“จับเบาๆ อย่าดึงแรง เราก็มือเหมือนคนกันเองนี่แหละนะ แล้วก็เล็บตัดบ้าง อย่าจิกมันเป็นรอย เราได้มาแล้วรอยหนึ่ง แค่นี่แหละค่ะ (หัวเราะ)”