Inside Dara
ธัญญ่า-เป๊ก ตำราพิศวาส รสชาติเกินจำ!

ธัญญ่า-ธัญญาเรศ เองตระกูล "เมียหลวง" ทั้งในจอ เรื่อง “แรงเงา” และในชีวิตจริง เพราะครั้งนึง คุณสามีอย่าง เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล เคยซุกซน มีข่าวซ่อนกิ๊ก แถมกิ๊กนั้นเป็นนางเอกดังตาคม จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต ธัญญ่า ไม่ใช่นางเอกเหมือนในนิยาย สามีมีกิ๊ก เธอก็ไม่อยู่เฉย ขอถอยห่าง หอบลูกหนีไปอยู่อเมริกา และขอหย่า ตามสเต็ป พร้อมระหว่างนั้นก็มีคลิปหลุด ภาพหลุดของ “กิ๊กนางเอก” จนเป็นข่าวใหญ่โต

มหากาพย์ ธัญญ่า-เป๊ก-พิ้งกี้ เป็นหนังชีวิตเรื่องยาวที่ฮือฮา ที่ทุกรุ่น ทุกนาม ต้องรู้จัก “เมียหลวงลวงสังหาร” อย่าง ธัญญ่า คนนี้ เพราะ ธัญญ่า เอาจริง อย่าได้หลุดมีข้อความ หรือคลิปเสียงอะไรออกมานะ “ธัญญ่ารู้ โลกรู้” ทันที ขึ้นศาลที่ไหน ผู้หญิงที่ได้ชื่อว่า “เมียหลวง” ก็ต้องถูกเสมอ เรื่องนี้จบไป แบบคนเข้าข้าง เมียใหญ่ มีเฮ!

เพราะ เป๊ก ไม่มีฟอร์ม ตามง้อ ขอคืนดี ทำตัวดีให้ ธัญญ่า ใจอ่อน ยอมหอบลูกสาวกลับมาอยู่เมืองไทย ถึงยังไม่ดีแบบสุดๆ แต่ ธัญญ่า-เป๊ก-น้องลีย่า ยังไปไหนมาไหน เป็นภาพครอบครัวสุขสันต์ ให้เห็นตลอด ทำให้เห็นว่า สายใยรักไม่เคยจางหายไป ทีแรกจะหย่า แต่ความสัมพันธ์มันเริ่ดขึ้น ธัญญ่า เลยไม่หย่า แค่ต่างคนต่างอยู่ โดย ธัญญ่า อยู่บ้านที่ เป๊ก สร้างใหม่ ติดกับบ้านตัวเอง

ถึง ธัญญ่า ไม่ใช่ สาวแก่ อกย้วย นมห้อย เพราะเธอยังตึงไปทุกสัดส่วน โชว์สัดส่วนใน Women’s health ถึง เป๊ก จะแกว่งไปบ้าง แต่ก็ยอมให้ “เมีย” เพราะ ธัญญ่า ยังสวย ปล่อยไปเสียดายแย่

แต่ไม่รู้ว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำอีกหรือไม่ กลายเป็นข่าวฮือฮาอีกครั้ง เมื่อ ธัญญ่า-ธัญญาเรศ ใครๆก็รู้ว่าเธอเป็น เจ้าของฉายา “เมียหลวงลวงสังหาร” โพสต์รูปสาวปริศนาที่มีหน้าละม้ายคล้ายกับ พิ้งกี้-สาวิกา ลงในอินสตาแกรมแล้วแท็กไปให้กับสามี เป๊ก-สัณชัย เองตระกูล แถมยังเขียนข้อความว่า “วิวสวยดีเนอะ” เหล่า “ขาเม้าท์” ร้อนรน ไปหาตัวสาวในภาพ จนรู้ว่าคือ ดีน-พรรณเพียงเดือน สารพัตร สาวงามที่เคยผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้าย มิสไทยแลนด์เวิลด์ปี 2013 แถมมีไลน์ปริศนา ข้อความล้วงจับกิ๊ก อาทิ เราคบกันมากี่เดือน, ชอบท่าไหนที่สุด โดยข่าวว่า มีไลน์ชื่อ เป๊ก แต่ ธัญญ่า เป็นคนพิมพ์ถาม

ธัญญ่า ปฏิเสธว่า “จริงๆ ไม่มีอะไร กับพี่เป๊กก็ได้คุยกันแล้ว พี่เป๊กเขาบอกว่าเป็นน้องที่รู้จัก เขาไปด้วยกัน คือรูปนั้นเป็นรูปที่พี่เป๊กเที่ยวทางใต้ เขาเป็นคนส่งรูปนั้นให้ธัญญ่าดูเอง” หลายคนสงสัยว่าตกลงเป็น “พิ้งกี้” หรือ “น้องดีน”? “ไม่ใช่น้องคนที่เคยตกเป็นข่าว ส่วนน้องล่าสุด ธัญญ่า ไม่รู้จัก” ฝากคำเบาๆถึงคุณสามีว่า “อย่าแรดนะ” แค่นั้นเอง

หากถามถึงเรื่องความไว้เนื้อเชื่อใจ ธัญญ่า ก็พยายามไม่คิด แต่ฝากคนอื่นเป็นหูเป็นตา ดูแลสามีให้ด้วย เพราะ ผู้ชายส่วนใหญ่ อยู่นอกบ้านมักจะเป็นโสด!

ธัญญ่า ยืนยันว่าไม่ใช่คนปล่อยไลน์หลุดออกมา ส่วนใครมองว่า ธัญญ่า ไม่ยอมหยุด ธัญญ่า พูดง่ายๆ หากไม่เกิดกับตัวเองจะไม่รู้ เรื่องบางเรื่อง คนจัดการแต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน ธัญญ่า กับ เป๊ก เหมือนมวยที่ถูกคู่ เป๊ก ซน ธัญญ่า จับได้ จัดการกิ๊ก มันเป็นวงจรของชีวิตคู่ ที่ซู่ซ่าส์ ธัญญ่า รู้ว่าจะจัดการ เป๊ก อย่างไรให้ อยู่หมัด

คนอื่นเจอเรื่อง “กิ๊ก” ซ้ำแล้วซ้ำเล่าอาจจะท้อ และเหนื่อย สำหรับ ธัญญ่า กับครั้งนี้เธอชิลมาก ไม่ได้เหนื่อยใจ เพราะรู้สึกชิน ที่ผ่านมาเจออะไรที่หนักมาแล้ว ฉะนั้นจึงมีภูมิคุ้มกัน มีวัคซีนป้องกัน!

เวลามีเรื่องราว พอเกิดเรื่องทีไร เป๊ก ก็มีสัญญาโน่นนี่มาเรื่อยๆ หากใครไปถาม ธัญญ่า เชื่อไหม เธอจะตอบว่า “คือไม่คิดดีกว่า ทำให้เราสบายใจ ชีวิตปล่อยไปเรื่อยๆ มันระวังไม่ได้ ไม่ได้อยู่ที่ตัวเรา” แล้วจะเลิกโพสต์อะไรไปเลยมั้ย? ธัญญ่า พูดเปิดทางให้ตัวเอง “บางทีเราเจออะไรที่เป็นคำคมในอินสตาแกรม กวนๆ น่ารักๆ พอเราลงไปมันก็กลายเป็นประเด็นไป”

หากแค่โพสต์คำคม แล้ว “เตียง” ไม่หัก รักไม่เลิก เป๊ก ยังตีตั๋วไปกลับ ธัญญ่า ก็ยังไม่ไปไหน เพราะเจอจนชิน อ๋อ...จน เข้าใจธรรมชาติของผู้ชาย เมียคือสิ่งสูงส่ง ควรไว้บนหิ้ง แต่ “กุ๊กกิ๊ก” คือ ยาใจ เจอทีไร กระชุ่ม กระชวย ช่วยให้ “สดชื่น เป็นหมื่นปี!”