Inside Dara
พร้อมใช้ชีวิตคู่-รักทุกอย่างที่เป็น‘กรณ์ ณรงค์เดช’

รักสุกงอม ได้ฤกษ์วิวาห์ 29 ก.พ. ปีหน้านี้แล้ว หลังถูกแฟนหนุ่ม ‘กรณ์ ณรงค์เดช’ คุกเข่าขอแต่งงานเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยดารานางแบบสาว ‘ริต้า’ ศรีริต้า เจนเซ่น เปิดใจถึงวันวิวาห์ว่า “เป็นวันที่ 29 ก.พ.ปีหน้าค่ะ ตอนนี้ตื่นเต้นมาก วางแผนดูว่าจะจัดอะไรที่ไหน”

อะไรที่ทำให้ตัดสินใจเลือกคุณกรณ์เป็นคู่ชีวิต ดาราสาวกล่าวว่า “ริต้ารักเขามาก รักทุกอย่างที่เป็นเขา เขาทำให้ริต้ามีความสุข เข้ามาเติมเต็มชีวิต รู้สึกว่าคนนี้แหละที่เราอยากจะอยู่ด้วยทั้งชีวิต เขาคือคนที่ใช่จริงๆ ริต้าค่อนข้างจริงจังกับความรักและมีกำแพงเยอะ เขาทำลายกำแพงทุกกำแพงของเรา เขารักเราที่เป็นตัวตนที่แท้จริงของเรา การใช้ชีวิตคู่ คุณต้องรับเราได้ทุกแบบ เราไม่อยากแต่งงานกับคนที่เรารู้สึกอึดอัด หรือไม่ได้เป็นตัวของ ตัวเองเต็มที่ ช่วงแรกๆ เราจึงแสดงนิสัยที่แท้จริง เป็นตัวตนเต็มที่ เราอาจจะไม่ได้เป็นอย่างภาพที่ทุกคนเห็นข้างหน้า พยายามให้เขาเห็นทุกมุมของเรา คุณต้องรับเราได้ทุกรูปแบบ ชีวิตคู่ไม่ใช่แค่ใช้ชีวิตด้วยกันแค่ช่วงนี้ เราต้องอยู่กันไปทั้งชีวิต เราต้องแฟร์ เปิดตัวตนที่แท้จริง”

ตัวเขาก็เปิดเผยตัวตนให้เรารู้จักตั้งแต่แรก “ค่ะ เพราะเราโตแล้ว คุยกันแบบผู้ใหญ่ มีเหตุผล เราคุยกันหมด บวกกับเราเคยคบกันมาแล้วช่วงนึงตอนเด็กๆ สำหรับริต้าถือเป็นความรักที่ลงตัวมากๆ เข้ามาในช่วงเวลาที่เหมาะสม ยิ่งได้รู้จักกันยิ่งทำให้เรารักกันมากขึ้นและมั่นใจกันมากขึ้น บอกเลยว่าเรารักเขามากจริงๆ พูดได้เต็มปากเลยค่ะ”

วางแผนแต่งงานกันตั้งแต่เมื่อไหร่ “คบกันสักพักเขาก็เริ่มพูดเรื่องแต่งงาน เราเคยคบกันมาตอนเด็กๆ พอกลับมาคบกันอีกครั้ง คงเป็นช่วงจังหวะชีวิตที่ทุกอย่างลงตัว ไม่ต้องปรับจูนกันเยอะ เรารู้จักตัวตนที่แท้จริงของแต่ละคนหมดแล้ว ก็เลยโอเค”

งานในวงการบันเทิง เขาห่วงเราไหม “นี่คือสิ่งที่ริต้ารักเขา เพราะเขาไม่เคยก้าวก่ายเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัว ให้เกียรติทุกการตัดสินใจ อยากทำอะไรทำ เขาไม่เคยกีดกัน อาจจะมีเรื่องความเป็นห่วง เพราะริต้าทำงานหนัก ไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อน”

แต่งงานแล้วจะหยุดงานในวงการไปเลยไหม “ยังไงริต้าไม่ทิ้งงานตรงนี้แน่นอน เพราะตรงนี้เป็นงานศิลปะ เป็นสิ่งที่ริต้ารัก อยู่กับวงการนี้มา ยังไม่วางแผนไปไหน ไม่เคยคิดจะออกไปไหน ถ้าคนดูยังรู้สึกชื่นชอบเราอยู่ ยังให้กำลังใจเราอยู่ ถือเป็นความโชคดีของเราที่ยังได้อยู่ตรงนี้”

พอแต่งงาน แน่นอนหลังจากนี้บทบาทต้องเปลี่ยนไป ดาราสาวกล่าวว่า “ริต้ารู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดี เป็นสิ่งที่รอคอยด้วยซ้ำ เป็นอีกชีวิตนึงที่จะเข้ามาในชีวิตเรา ได้เจอคนที่เรารักมากๆ ตื่นเต้นกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เป็นแบบชีวิตคู่