Inside Dara
แม่เจ้า!! ธัญญ่า-พิงกี้ กอดกันกลม เผยคำพูดที่ชาตินี้ไม่คิดจะได้ฟัง

กลายเป็นที่จับจ้องของผู้คนหลังมีหมายเชิญสื่อมวลชนไปร่วมงานแถลงข่าวโครงการ เที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้ ที่จัดโดย เป๊ก สัณชัย เองตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อาร์ พี เอ็ม มีเดีย จำกัด ที่ห้องสตูดิโอ 9 ศูนย์การค้า Show DC พระราม9 โดยภายในงานได้เชิญ ธัญญ่า ธัญญาเรศ เองตระกูล และสาวพิงกี้ สาวิกา ไชยเดช งานนี้ทำเอาทุกคนฮือฮาเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่จะกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง

หลังเคยเกิดข่าวฉาวดังสะท้านวงการเมื่อ 6 ปีก่อน ซึ่งช่วงท้ายของงานบนเวที สาวธัญญ่าก็พูดปิดท้ายว่า "ความขัดแย้งเกิดขึ้นได้ มันก็จบลงได้เช่นกัน" และหลังจากนั้น ธัญญ่าและพิงกี้ ก็ได้ตั้งโต๊ะเพื่อเคลียร์ถึงเรื่องในอดีต และเผยที่มาของการร่วมงานกันว่า

ที่มาของโปรเจกต์นี้?

ธัญญ่า "ก็พี่เป๊กได้มาร่วมงานกับ ททท. และได้ทำโครงการเที่ยวให้สุด ปักหมุด สุดแดนใต้ พี่เป๊กก็มาถามกับธัญญ่าว่า สามารถร่วมงานกับพิงกี้ได้มั้ย เราก็คิดแป๊บนึง มันก็ไม่มีอะไรแล้ว ก็เลยรับทำงานนี้ เราก็อยากให้คนรุ่นใหม่เห็นถึงความสวยงามของสามจังหวัดชายแดนใต้ด้วย"

พิงกี้ "ตอนแรกไม่เข้าใจจุดประสงค์ว่าการเอาสองคนนี้มาคืออะไร แต่พอดูแกนหลักของโปรเจกต์ก็เข้าใจแล้ว

ถ้าเรื่องในอดีต มันผ่านมานานแล้ว เราก็เลยตกปากรับคำ ครั้งหนึ่งเราไม่เข้าใจต่อกัน มาตอนนี้ก็ดีใจ พี่เค้าเป็นคนที่กี้รักมากตอนถ่ายแบบพี่ธัญญ่าตัวหอมมาก เราก็เขินมาก ส่วนคนที่ติดต่อมาให้ร่วมงานเป็นทีมงานติดต่อมาค่ะ ถ้าพี่เป๊กติดต่อเราก็คงไม่รับทำ"

ถามพี่เป๊กมั้ยทำไมเลือกพิงกี้?

ธัญญ่า "อย่างที่เรารู้ว่าสามชายแดนใต้มันเกิดขึ้นนาน เค้าเลยอยากให้เราเป็นตัวแทนว่า ถึงแม้เราจะเคยขัดแย้งกัน แต่เราก็สามารถกลับมาคืนดีกันได้"

ตกใจมั้ย?

ธัญญ่า "ไม่ได้ตกใจนะ เพราะเรื่องราวมันผ่านมานานแล้ว เราไม่ได้ติดใจอะไร มันเป็นเรื่องในอดีตที่ผ่านมานานแล้ว ต่างคนก็ดำเนินชีวิตของตัวเอง 6 ปีที่ผ่านมาก็ไม่รู้สึกอะไรเลย

วันฟิตติ้งตอนแรกก็ตื่นเต้นนะ ว่าพอเจอจะทำหน้ายังไง จะทักทายยังไง มันวางแผนไม่ได้ พอถึงเราก็ทำงานเลย ตอนแรกมันอาจจะไม่สนิทใจร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่พอทำงานไป 2-3 นาทีก็สนิทใจมากขึ้นค่ะ"

พิงกี้ "ครั้งแรกที่เจอกัน เราก็เข้าไปกอดกันเลยค่ะ มันมีพลังงานที่รู้สึกว่าเราเจอเค้าแล้วอบอุ่นอ่ะ"

สลายดราม่ามั้ย?

ธัญญ่า "ดราม่าไม่มีค่ะ ถ้ามันมีดราม่านะ ธัญญ่าไม่รับทำงานนี้แน่นอนค่ะ"

ทัศนคติที่ไม่ดีหายไปหมด?

พิงกี้ "ใช่ค่ะ คือตอนนี้เรามีพี่สาวอีกคนที่เราคุยแล้วรู้สึกสบายใจ ขอบคุณพี่ธัญญ่าด้วยค่ะ ที่เสียงสั่นเพราะเราเป็นคนแบบนี้อยู่แล้ว คุยกับพี่เป๊กก็ตอนรับโปรเจกต์นี้ แล้วก็ตอนไปประชุมที่บ้านพี่ธัญญ่าค่ะ พี่ฉอดก็ไปด้วย ก็คุยกัน นั่งกินข้าวพร้อมกับ พี่ญ่า คุณแม่ ก็สบายใจค่ะ กับพี่ญ่าก็มานั่งคุยและมองไปในอนาคตด้วยกันค่ะ"

มีนั่งคุยเรื่องที่ว่าจะให้สัมภาษณ์ยังไงมั้ย?

ธัญญ่า "ไม่ค่ะ แค่คุยกันว่า ตื่นเต้นเนอะ"

คนมองว่าเราสร้างภาพ?

ธัญญ่า "ไปกำหนดไม่ได้ คนที่มองแง่ลบต้องมีอยู่แล้ว ใครจะคิดในแง่ลบก็ไม่เป็นไร แต่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่มองในแง่ดี แค่รู้ว่าสามจังหวัดชายแดนใต้คือสิ่งที่สวยงาม ก็พอแล้วค่ะ ที่ผ่านมาไม่มีใครติดต่อทำงาน มีแต่พี่เป๊กนี้แหละกล้าค่ะ"

ค่าตัวแพงมั้ย?

ธัญญ่า "ต้องไปถามพี่เป๊กค่ะ"

พิงกี้ "เรื่องค่าตัว ต่อให้มีเท่าไหร่ ถ้าเราไม่เล่นก็ไม่เล่นหรอก ถ้ามันก้าวข้ามตรงนี้ได้ เรื่องเงินก็ไม่สำคัญหรอกค่ะ"

ธัญญ่า "แต่ถ้าได้เงินเยอะๆ ก็เอานะคะ(ยิ้ม)"

เป็นพี่สาว น้องสาวได้มั้ย?

ธัญญ่า "ได้ค่ะ อย่างที่บอกเราเคยผ่านเรื่องร้ายๆ มาด้วยกัน มีความขัดแย้ง พอเรามาเจอกันมาจูนกันก็ได้นะ แต่เราผ่านอะไรมาด้วยกันค่อนข้างโชกโชน แต่มาวันนี้ความเป็นพี่น้องสนิทใจมากขึ้นค่ะ"

ได้เปิดใจเคลียร์มั้ย?

ธัญญ่า "ไม่คุยค่ะ เรื่องมันผ่านมาแล้ว"

พิงกี้ "ไม่คุยค่ะ คุยกันในไลน์เรื่องชุดเป็นยังไง"

คุณแม่พิงกี้ว่ายังไงบ้าง?

พิงกี้ "คุณแม่ก็ซัพพอร์ตข้างๆ อยู่แล้วค่ะ จริงๆ เราโตพอที่เราจะตัดสินใจได้ อะไรที่เราทำได้คุณแม่ก็เข้าใจค่ะ"