Inside Dara
นิโคลีน พิชาภา ทำได้สุดยอด ไทยคว้ารองอันดับ 1 "มงกุฎมิสเวิลด์" ครั้งแรก!

เป็นอีกหนึ่งมงกุฎที่คนไทยรอคอยสำหรับมง "มิสเวิลด์ 2018" โดยตัวแทนสาวไทยคือ นิโคลีน พิชาภา ลิมศนุกาญจน์ และเธอก็ทำดีสุด แม้จะไม่ได้มงกฎมาครอง แต่ก็คว้ารองอันดับ 1 มาครอง

ประเดิมรอบแรก นิโคลีน เข้ารอบเป็น 30 คนสุดท้าย จากรอบ Head to Head โดย นิโคลีน เผยแพร่โครงการจิตอาสาให้กรรมการฟัง และ นิโคลีน ก็เล่าเรื่องน้องชายที่เป็นออทิสติก จับใจกรรมการ จนได้รับคัดเลือกให้เข้ารอบ

จากนั้นเป็นการโชว์โฉมสาวงามในรอบ 30 คนสุดท้าย ซึ่ง น้องนิโคลีน เลือกใส่ชุดคอกเทลเป็นกี่เพ้าสั้น สดใส สวยสง่า

และก็ถึงนาทีลุ้นระทึก ประกาศรอบ 12 คน โดยแยกเป็นทวีป ซึ่งทวีปยุโรปมี 3 ชาติ เบลารุส, ฝรั่งเศส, สกอตแลนด์, โซนแคริบเบียน มี 2 ชาติ จาเมกา, มาร์ตีนิก ทวีปอเมริกามี 2 ชาติ เม็กซิโก, ปานามา ทวีปแอฟริกาได้แก่ 2 ประเทศ มอริเชียส, ยูกันดา และสุดท้าย ทวีปเอเชีย โอเชียเนีย มี 3 ชาติ เนปาล, นิวซีแลนด์, ไทยแลนด์

และก็เป็นรอบประกาศควีนทวีป และจะเป็น 5 สาวที่ได้ผ่านเข้ารอบ TOP 5 โดย มิสเวิลด์ยุโรป คือ เบลารุส, มิสเวิลด์แคริบเบียน จาเมกา, มิสเวิลด์อเมริกา เม็กซิโก, มิสเวิลด์แอฟริกา ยูกันดา และมิสเวิลด์เอเชียโอเชียเนีย ได้แก่ ไทยแลนด์

ต่อมาเป็นรอบตอบคำถาม ซึ่ง นิโคลีน ได้คำถามว่า การเป็นมิสเวิลด์เป็นงานหนักมาก จุดแข็งของคุณคืออะไร ซึ่งเธอตอบว่า “ฉันมีความรัก มีแพสชั่น ในโครงการที่เธอทำเริ่มต้นตั้งแต่แรกกับโครงการ Love For All ซึ่งมีแบล็กกราวด์จากน้องชายของเธอซึ่งเป็นออทิสติก ต้องการเปลี่ยนโลก ขับเคลื่อนสังคมโลกให้ดีกว่าเดิม”

และนาทีบีบหัวใจก็มาถึง กับการประกาศผู้คว้ามงกุฎและรอง โดย ผลโหวตผู้ที่มีคะแนนสูงสุดคือ ยูกันดา, เม็กซิโก และทั่วโลกสูงสุดคือ ไทยแลนด์ จากนั้นเป็นการประกาศผู้คว้ามงกุฎ โดยมีเพียงคนเดียว และ นิโคลีน สาวไทยของเราก็คว้ารองอันดับ 1 มาได้ ส่วนมงกุฎตกเป็นของ เม็กซิโก