Inside Dara
ลักกี้อินเกมอินเลิฟ แม่ปุ๊ อาภัสรา ไฟเขียวให้ มาร์กี้ ช่วยดูแลทั้งงานและลูก

มาร์กี้ ราศรี ดีใจเรตติ้งละคร 2 เรื่องกระแสดี คนดูชอบ หายเหนื่อย ต่อไปอาจจะได้เห็นตนเองตามอีเวนต์บ่อยขึ้น ล่าสุดที่ไปเที่ยวทะเลกับป๊อก ภัสสรกรณ์ ตัวเองไปทำงานเลยถือโอกาสชวนป๊อกเที่ยวด้วย ปัดแม่ป๊อกยกธุรกิจสปาให้ แต่ช่วยดูแลเรื่องการทำพีอาร์ เข้าไปช่วยขยายฐานกลุ่มลูกค้าให้กว้างขึ้น อันไหนที่ช่วยได้ก็ช่วย...

เมื่อช่วงที่ผ่านมา ได้เห็นหน้าสาว มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า จากละคร 2 เรื่องติดกัน 5 วันเต็ม ทำเอาหายคิดถึงกันไปเลย แถมละคร 2 เรื่องนี้กระแสยังดีอีกด้วย และดูเหมือนสาวมาร์กี้จะลักกี้อินเกมและอินเลิฟไปพร้อมกัน เพราะล่าสุด อาภัสรา หงสกุล แม่ของหนุ่ม ป๊อก ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ หวานใจของมาร์กี้ ได้เอ่ยปากให้สาวมาร์กี้มาช่วยกันดูแลธุรกิจสปา งานนี้เลยทำให้หลายคนเข้าใจผิดว่า แม่อาภัสรายกธุรกิจสปาให้และเตรียมเป็นว่าที่สะใภ้จิราธิวัฒน์เต็มตัว ซึ่งล่าสุดได้มีโอกาสเจอสาวมาร์กี้มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ "Digital OTOP Top Thai By D.I.P." (ดิจิทัล โอท็อป ท็อป ไทย บาย ดีไอพี) ที่ห้องไอวอรี่เลาจน์ ชั้น จี โรงแรมหัวช้าง เฮอริเทจ เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ว่า

ละคร ผู้กองยอดรัก กระแสดีมาก? "ค่ะ (ยิ้ม) ดีใจค่ะ แค่เสียดายที่จบเร็วไปหน่อย มันเป็นละครคอมเมดี้เนอะ เป็นละครที่ต้องตัดเร็วนิดนึง เพื่อความสนุกสนานและกระชับด้วย ก็เลยมีแค่ 11 เทป แต่ว่าก็ดีใจค่ะ" ได้เจอกี้ 5 วันเลย? "ก็ดีเหมือนกันค่ะ เพราะมันเป็นละคร 2 เรื่องที่แตกต่างกัน คาแรกเตอร์แตกต่างกัน" ใต้เงาจันทร์ เป็นยังไงบ้าง? "ใต้เงาจันทร์นี่ผ่านไปครึ่งนึงแล้วค่ะ เรตติ้งดี กระแสดี แล้วก็กี้ไม่ได้เล่นละครที่คาแรกเตอร์แบบนี้นานแล้ว คือปกติไม่ค่อยได้แต่งตัวสวยสักเท่าไรในละคร คราวนี้จัดเต็มค่ะ หายเหนื่อยค่ะ ที่คนดูชอบทั้ง 2 เรื่อง"

หลายคนชมว่าการแสดงเราดีมาก? "ขอบคุณค่ะ เราจะทำให้ดีที่สุดในทุกเรื่องค่ะ" ตอนนี้เราจะได้เห็นหน้ามาร์กี้ในอีเวนต์บ่อยกว่าเดิม? "ค่ะ ก็ตอนนี้ถ่ายละครเรื่องเดียวค่ะ กี้ก็จะว่าง เสาร์อาทิตย์ก็อาจจะมีแว้บๆ มาเจอกันบ้างค่ะ" เลยทำให้มีเวลาให้กับป๊อกมากขึ้น? "ก็มีบ้างค่ะ แต่เสาร์อาทิตย์กี้ก็ถ่ายละครแหละ เขาอาจจะว่างเสาร์อาทิตย์ เราก็ได้เจอหลังเลิกงาน" เพิ่งไปเที่ยวทะเลกันมาด้วย? "อ๋อ ใช่ค่ะ ก็มีไปทำงานด้วย แล้วก็ไปเที่ยวด้วย ทำงานวันนึง เที่ยว 2 วัน" ค่อนข้างหวานมาก ป๊อกเขาเพิ่งจะมีเวลาให้เรา? "ค่ะ คือเวลามันไม่ค่อยตรงกันค่ะ เราทำงาน พฤหัสถึงอาทิตย์ เขาทำงานจันทร์ถึงศุกร์ เสาร์-อาทิตย์เขาจะว่าง ก็เลยช่วงวันว่างไม่ตรงกัน เลยอาจเจอกันวันหยุดนักขัตฤกษ์บ้าง'

เขาหอบงานไปทำด้วย? "ใช่ค่ะ สามารถทำได้ ก็เลยแบกงานไปด้วยค่ะ" หลายคนแซวว่าเป็นคู่รักตัวติดกัน? "ถ้าว่างก็ไปด้วยกันค่ะ เราไปทำงานก็ไม่อยากไปคนเดียวเนอะ" ต่างคนต่างหาเวลาว่างให้กัน? "ก็ทั้งคู่ค่ะ คือถ้าเราขี้เกียจ เวลาไหนสามารถไปก็ไป แต่นี่ไม่ขี้เกียจนิดนึง ต้องจัดเวลาให้มันมากขึ้นหน่อย"

ตอนนี้มีธุรกิจสปา? "ก็ช่วยกันทำค่ะ ไม่ได้ยกให้นะคะ มาช่วยทำมากกว่า เพราะว่าคือคุณแม่ของป๊อกก็ทำมานานแล้ว และป๊อกก็มาช่วย" เราช่วยส่วนไหน? "หนูก็จะดูแลเรื่องพีอาร์ค่ะ ดูแลเรื่องเซอร์วิสให้มันดีขึ้นไปอีกค่ะ เรื่องการตกแต่งร้าน ความสวยงาม ส่วนตัวป๊อกจะดูแลเรื่องการจัดการ เรื่องบัญชี" ตอนแรกที่คุณแม่ป๊อกบอกให้เราดูแล เราบอกคุณแม่ว่ายังไง? "ต้องบอกก่อนเลยว่ากี้ชอบเรื่องความสวยความงามอยู่แล้ว อันไหนที่เราช่วยได้ก็ช่วยค่ะ"

กี้เข้ามานี้กระแสตอบรับดีไหม? "ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ คือที่จริงต้องบอกก่อนเลยว่า สปาของคุณอาภัสราดีอยู่แล้ว มีลูกค้าเก่าค่อนข้างที่จะเยอะอยู่แล้ว เราต้องมีการปรับปรุงนิดๆ หน่อยๆ เพราะว่าสปา อาภัสราสปา ทำมา 10 ปีกว่าได้แล้ว แต่ว่าเราจะมีเรื่องพีอาร์สำหรับวัยรุ่นใหม่ๆ ที่อยากให้เขาเริ่มดูแลตัวเอง ตั้งแต่เยาว์วัยจะได้ดูสวย ซึ่งกี้ก็ได้ไปศึกษาเพิ่มเติมมาว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ใช้ยังไงและมีทดลองใช้กับตัวเองด้วยเพื่อที่จะได้เข้าถึงฐานลูกค้าวัยรุ่นกลุ่มใหม่เพิ่มมากขึ้นเพราะบางคนอาจจะไม่รู้จัก ส่วนใหญ่จะมีแค่ลูกค้าที่เป็นฐานลูกค้าเก่าของคุณอาภัสราอยู่แล้ว ตอนนี้ก็เริ่มมีวัยรุ่นที่อายุเท่ากับกี้เข้าไปทำบ้าง"

เรารู้สึกยังไงที่คุณแม่เขาไว้วางใจ? "ก็ดีค่ะ อะไรที่เราช่วยกันได้ก็ช่วยกัน" ถือเป็นธุรกิจคู่ธุรกิจแรกเลยหรือเปล่า? "ใช่ค่ะ" พอมีข่าวออกไปแม่ป๊อกได้มาถามไหมว่ามีข่าวเขายกธุรกิจสปาให้เรา? "ไม่ได้ถามเรื่องข่าวค่ะ แค่ถามว่าธุรกิจที่ปรับปรุงใหม่เป็นยังไงบ้าง ส่วนในเรื่องของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ทางคุณอาภัสราจะเป็นคนดูแลอยู่แล้ว" ธุรกิจนี้เรามีหุ้นในนั้นหรือเปล่า? "เป็นการไปช่วยกันมากกว่าค่ะ เรายินดีที่จะช่วยไม่ได้อยากได้อะไรเป็นการตอบแทนอยู่แล้วค่ะ"

เราตกใจไหมพอมีข่าวออกมาแบบนี้ประมาณว่าตกถังข้าวสารแล้ว? "ต้องบอกก่อนนะคะว่า คุณอาภัสราไม่ได้ยกธุรกิจสปาให้หนู แต่ทางคุณอาภัสราให้คุณป๊อกมาทำ ป๊อกเองเขาก็เลยมาถามเราว่ารู้เรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามไหมเพราะเขาไม่เก่งเรื่องนี้ จริงๆ เขาถนัดด้านบัญชีหรือการตลาดมากกว่า แต่ถ้าจะมาถามว่าจะต้องปรับเปลี่ยนอะไรตรงไหน หรือผลิตภัณฑ์ตัวนี้ดีจริงไหมเขาไม่รู้ เราก็เลยบอกว่ามาๆ เดี๋ยวช่วยเอง" จะเป็นพรีเซ็นเตอร์คนต่อไปเลยมั้ย? "พรีเซ็นเตอร์ต้องเป็นคุณอาภัสราอยู่แล้ว" นอกจากเป็นพีอาร์ให้สปาแล้วยังเป็นพีอาร์ส่วนตัวให้ป๊อกด้วย? "ซิงเกิลเขาออกมาตั้งนานแล้วค่ะ กระแสตอบรับก็ดีนะคะ"

เป็นเพราะเราช่วยโปรโมตด้วยหรือเปล่า? "ไม่หรอก เขามีฐานแฟนคลับของเขาอยู่แล้ว ฐานแฟนคลับเรากับฐานแฟนคลับเขาคนละแบบกัน คนที่ชอบเราจะไม่ฟังเพลงแนวเขา ตัวป๊อกเองเขาจะมีฐานแฟนคลับที่ต่างจากลุคของเรา" พอมีเราเข้ามาเหมือนมีคนรู้จักป๊อกมากขึ้น? "เราก็เหมือนเพิ่มฐานแฟนคลับให้เขา จริงๆ เราก็ได้ฐานแฟนคลับมากขึ้นเหมือนกันเพราะก็มีหนุ่มฮิปฮอปมาขอถ่ายรูปด้วย" ช่วยกันสร้างรายได้ด้วยหรือเปล่า? "ถ้ามีอะไรที่ช่วยได้เราก็พร้อมช่วยค่ะ ถ้าเราเหนื่อยเขามาช่วยเราก็จะไม่เหนื่อย ถ้าเขาเหนื่อยเราช่วยเขาก็จะไม่เหนื่อยเพราะฉะนั้นถ้าเราช่วยกันก็จะไม่มีใครเหนื่อย"

ถามถึงเรื่องเบิร์ธเดย์แม่ป๊อกได้รับตำแหน่ง 50 ปี? "ใช่ค่ะเมื่อวันที่ 24 ที่ผ่านมา ก็คือวันครบรอบ 50 ปี ที่คุณอาภัสราได้รับตำแหน่งนางงามจักรวาลโลก ก็เลยถือเค้กไปเซอร์ไพรส์ให้ค่ะ คนที่คิดคือพี่ไอซ์-พิชพงศ์ จริงๆ หนูไม่ค่อยรู้เรื่องนางงามเท่าไร คนที่เตือนคือพี่ไอซ์ แล้วเขาก็บอกว่าทำเค้กให้ท่านมั้ย เราสองคนก็เลยไปดูแบบว่าทำแบบไหนยังไง พอท่านเห็นท่านก็แฮปปี้ดีค่ะแล้วก็บอกว่าลืมไปแล้วนะเนี่ยว่าวันนี้ครบรอบ 50 ปี" คนก็ชงว่าเป็นว่าที่ลูกสะใภ้? "เรื่องอนาคตไม่ทราบจริงๆ ค่ะ คือหนูโดนแซวเรื่องนี้จนไมีรู้สึกเขินแล้วค่ะ โดนแซวบ่อยจนเริ่มชินแล้ว ถามว่าได้มองอนาคตไว้ไหมก็เรื่อยๆ ค่ะ กี้เป็นคนไม่ได้มองเรื่องอนาคตก็ทำทุกวันให้ดีที่สุด".