Inside Dara
“เจมส์ จิ” สนมั้ย? คนกดไลค์เพจแอนตี้เกือบ 3 พันแล้ว อุทาหรณ์ดารา ถูกรักได้ทำไมจะถูกเกลียดไม่ได้

เริ่มเจอะเจอบททดสอบครั้งใหญ่กันตั้งแต่เริ่มต้นทีเดียวสำหรับนักแสดงมาแรงแห่งยุค “เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข” เพราะตอนนี้นอกจากกระแสความคลั่งไคล้ของเจ้าตัวจะมีอย่างล้นหลามแล้ว กระแสอาการ “ยี้” เจ้าตัวก็เริ่มจะมีออกมาให้เห็นไม่น้อยเช่นกัน

เริ่มตั้งแต่ข่าวคราวการถูกบรรดาแฟนคลับของนักแสดงหนุ่ม “หมาก ปริญ” ต่อต้านด้วยความไม่พอใจ เพราะเข้าใจว่าเจ้าตัวไปแย่งงานหนุ่มขวัญใจตนเอง ทั้งภาพยนตร์เรื่อง “ไทม์ไลน์ จดหมาย ความทรงจำ” ซึ่งก่อนหน้านั้นผู้กำกับ “อุ๋ย นนทรีย์” เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าวางตัวหนุ่มหมากไว้ตั้งแต่แรก รวมไปถึงงานละครเรื่อง “ทองเนื้อเก้า” ในบท “วันเฉลิม” ที่ว่ากันว่าหนุ่มหมากจะไปแสดงแทนหนุ่มเจมส์ เพราะอีกฝ่ายคิวไม่ว่าง แต่ท้ายสุดก็ยังคงเป็นหนุ่มเจมส์ที่รับบทดังกล่าวเหมือนเดิม

หลังจากเรื่องที่ว่าซาๆ ไป ล่าสุดทางพระเอกหนุ่มคนดังก็ต้องเป็นข่าวอีกครั้ง เมื่อนักแสดงสาวรุ่นพี่ “นุ้ย สุจิรา” ออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองว่าถูกกีดกันไม่ให้ถ่ายภาพคู่กับนักแสดงหนุ่มคนดัง จนเจ้าตัวต้องถูกแฟนคลับต่อว่าต่อขานว่าเป็นเธอนั่นเองที่ผิดไม่รู้จักกาละ-เทศะ ซึ่งแม้ว่าทางฟากของหนุ่มเจมส์จะออกมาชี้แจงว่าทั้งหมดเป็นการเข้าใจผิด ทว่าเรื่องนี้ก็หาได้จบไปแต่อย่างใด

เพราะเหล่าแฟนคลับทั้งหลายยังคงดาหน้าออกมาต่อว่าไปยังสาวนุ้ยอย่างรุนแรงถึงขนาดที่ทำเอาเจ้าตัวต้องหลั่งน้ำตา แถมยังมีข่าวแว่วมาด้วยว่าผู้จัดการของหนุ่มเจมส์เองได้ออกมาบอกกล่าวทำนองว่าจากนี้ไปหากสาวนุ้ยให้สัมภาษณ์ถึงหนุ่มเจมส์อีก ก็อาจจะมีการฟ้องร้องกันเลยทีเดียว!

ทั้งนี้ไม่ใช่เพียงสาวนุ้ยเท่านั้น หากแต่ยังมีในรายของพิธีกรคนดังอย่าง “มดดำ คชาภา” เองก็เคยเกิดกรณีคล้ายๆ กันมาแล้ว ไม่เว้นแม้แต่บรรดานักข่าวทั้งหลาย ซึ่งที่ผ่านมาต่างก็บ่นกันให้ขรมถึงความยากลำบากในการที่จะเข้าถึงพระเอกคนดังคนนี้ เพื่อขอทำข่าวในประเด็นต่างๆ เนื่องจากถูกกีดกันจนเวอร์

กับข่าวที่ออกมาทั้งจากการกระทำของผู้ใหญ่เอง ทั้งปฏิกิริยาเหล่าแฟนคลับของหนุ่มเจมส์ต่างๆ นานา เหล่านี้นี่เองที่ทำเอาผู้ใหญ่ในวงการ และมีส่วนปั้นหนุ่มเจมส์ให้โด่งดังขึ้นมาจากบทของ “ท่านชายพุฒิภัทร” อย่าง “ป้าแจ๋ว” ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ต้องออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านเฟซบุ๊กด้วยความห่วงใย โดยเตือนสติไปยังเหล่าแฟนคลับทั้งหลายว่าหากจะรักใครก็ควรจะรักอย่างมีเหตุผล เพราะไม่เช่นนั้นการกระทำดังกล่าวก็อาจจะย้อนกลับไปทำร้ายทำลายคนที่เรารักอย่างไม่รู้ตัวก็ได้

มีคนรักก็มีคนเกลียด

ถึงตอนนี้แม้จะมีแฟนคลับจำนวนมากยังคงให้ความชื่นชมในตัวของหนุ่มเจมส์ จิรายุ อย่างท่วมท้น แต่กระนั้นก็ต้องถือว่ากระแสของการแอนตี้ก็มีไม่น้อยอัน เนื่องมาทั้งจากการกระทำของตัวผู้จัดการ หรือในส่วนของแฟนคลับของเจ้าตัว รวมถึงบางส่วนที่เริ่มจะรู้สึกเบื่อกับกระแสฟีเวอร์ของเจ้าตัวที่ตอนนี้ไม่ว่าจะไปทางไหนก็เห็นแต่งานโฆษณาของเขาเต็มไปหมด

ที่สำคัญก็คือถึงตอนนี้ได้มีบางคนไปตั้งเฟซบุ๊กที่มีหน้าเพจ ชื่อว่า “Anti-เจมส์-จิรายุ” ขึ้นมาเป็นที่เรียบร้อย โดยได้มีคนเข้าไปกดไลค์แล้วร่วม 2 พันห้าร้อยกว่าคน

โดยในหน้าเพจดังกล่าวก็ได้มีบรรดาแฟนคลับของหนุ่มเจมส์บางส่วนได้เข้าไปแสดงความเห็นตอบโต้ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่าคนที่ทำหน้าเพจนี้ขึ้นมามีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ซึ่งบางคนก็มองว่าคนทำนั้นอาจจะเป็นแฟนคลับของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ที่อิจฉาหนุ่มเจมส์ก็เป็นไปได้

แน่นอนว่าจำนวนตัวเลขของคนแอนตี้หนุ่มเจมส์ที่ว่านั้น แทบจะเทียบไม่ได้เลยกับคนที่กดไลค์ชื่นชอบเจ้าตัวตามหน้าเพจต่างๆ ที่แฟนคลับตั้งขึ้นมา แต่กระนั้นเรื่องราวต่างๆ กับข่าวคราวทั้งหมดที่ออกมาสำหรับในส่วนของคนที่รักพระเอกหนุ่มคนนี้ด้วยความบริสุทธิ์จริงๆ ล้วนเป็นข้อมูลที่จะไม่ฟังเอาเสียเลยก็คงจะไม่ได้

ทั้งนี้นอกจากหนุ่มเจมส์แล้วก็ยังมีคนในวงการบันเทิงอื่นๆ ที่ถูกตั้งเฟซบุ๊กแอนตี้กันหลายคน-หลายหน้าเพจในชื่อที่แตกต่างกันไป โดยเพจแอนตี้คนบันเทิงที่มีคนเข้าไปกดไลค์เยอะที่สุดก็คือในส่วนของของเพจ “แอนตี้ กระแต-กระต่าย อาร์สยาม” จำนวน 149,268 คน / เพจ “Anti-ใบเตย-อาร์สยาม” จำนวน 33,382

ที่หน้าเพจ “มั่นใจคนไทยเกิน 1 ล้านคนเกลียด เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” ที่เพิ่งจะมีการตั้งขึ้นมาเมื่อวันที่ 9 สิงหาคมนี้เอง หลังจากที่นักแสดงสาวประกาศแถลงจดทะเบียนกับนักการเมืองปากน้ำคนดังนี่ก็มีคนเข้าไปกดไลค์ไม่น้อยจำนวนเกือบจะ 5 พันคนเข้าไปแล้ว

นอกจากนี้ก็มีเพจ “แอนตี้ อีลีน่า จังจรรจา” คนเข้าไปกดไลค์ 1,963 คน ด้านของนางเอกสาวพันล้าน “ใหม่ ดาวิกา” ก็มีเพจแอนตี้ที่ “แอนตี้ ใหม่ ดาวิกา” มีคนเข้าไปกดไลค์เกือบพันคน หรือแม้กระทั่งในส่วนของพระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็มีคนไปตั้งเป็น “ชมรมคนเกลียดณเดชน์” แต่มีคนเข้าไปกดไลค์ไม่ถึง 50 คน และที่ “แอนตี้ ชมพู่ อารยา” ที่มีคนกดไลค์จำนวน 8 คน ฯลฯ