Inside Dara
“ตูน พิมพ์ปวีณ์” สุดตื่นเต้น จูบ “หมาก ปริญ” ไฟเขียวเต็มที่

ก้าวแรกกับบ้านหลังใหม่ หลังย้ายช่อง สำหรับสาวตูน-พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ เจอบททดสอบที่วัดใจสุดท้าทายความสามารถ ต้องสวมบทสาวนักบู๊เปิดเกมล่าในละคร “เกมล่าทรชน” ทางช่อง 3 เหนื่อยลมแทบจับแต่ต้องเขินหนักแพ้ความ “หล่อ” ละมุนของพระเอกหนุ่มหุ่นน่ากอด หมาก–ปริญ แถมเลิฟซีนแต่ละทียังทำให้หัวใจเต้นแรงไม่เป็นจังหวะ โอ๊ย... หล่อจริ๊ง...ง กรี๊ด+1 ไปอีกกรุบแถมพ่วงด้วยจ้า!!

“ตูนเล่นเรื่องนี้แอ็กชันสุดและดราม่าสุด ก็ต้องทำการบ้านหนักมากเหมือนกัน แล้วเรื่องนี้ผู้หญิงบู๊นำเวิร์กช็อปตลอดเวลา ในเรื่องตูนก็บู๊เยอะ ส่วนใหญ่บู๊กับแต้วและป๊อปปี้ค่ะ จะต้องแบบมีคิวบู๊เยอะมาก มีพี่สตันต์ด้วย”

พอเป็นบู๊สำหรับตูนไหวมั้ย โจทย์ยาก “แรกๆคิดว่าไม่ไหว เหนื่อย มีความถอดใจเล็กๆ แต่เราคิดว่าบู๊ไม่เคยเจอของจริงขนาดนี้ ก่อนหน้าตูนเล่นในละครบู๊จริง คือทุกคนบู๊แต่เราวิ่งหนี ไม่ได้บู๊จริงจัง แต่เรื่องนี้บู๊เต็มๆแต่ละอันต้องมีความแข็งแรงเหมือนผู้ชายเพราะเราเป็นตำรวจหญิงด้วย เราพรีเซนต์ความเป็นตำรวจมีพละกำลังแข็งแรง”

รูปร่างเป็นอุปสรรค “เป็นค่ะ เพราะตูนตัวเล็ก ต้องบู๊ให้ดูแข็งแรง จริงๆค่อนข้างยาก แต่ตูนมีเวิร์กช็อปช่วยกัน พี่สตันต์รับเทกให้ดูแรง ส่วนตูนต้องเข้าฟิตเนสเตรียมร่างกายให้พร้อม แล้วโลเกชันแต่และที่ก็ร้อนด้วย ไหนจะฝุ่น เครื่องแต่งกาย อาวุธหนักกินพลังงานเราหมดเลย แต่พอดูภาพหายเหนื่อย ภาพสวย ดูแข็งแรง”

พลังจิ๋วแต่แจ๋ว! สาวตูนยอมรับว่าเล่นเรื่องนี้เหมือนได้ทำลายกำแพงจากที่คิดว่าตัวเองทำไม่ได้ๆ แต่ได้พลังบวกจาก พี่นก–ฉัตรชัย ผู้จัดฯ และทุกคนที่รายล้อมพร้อมเชียร์อัปตูนทำได้ๆ เจอแบบนี้ใครก็ต้องรวบรวมแรงทั้งหมดอีกฮึบ

“เคยคิดว่าตัวเองบู๊แล้วแข็งแรง เพราะตูนชอบกิจกรรมแอดแวนเจอร์ ชอบเล่นกีฬาผู้ชายๆ แต่พอลงสนามเล่นละครบู๊จริงๆเรารู้เลยเล่นละครบู๊กำลังพลังสำคัญมาก ทำให้เราต้องกลับมาดูแลตัวเองก็เป็นผลพลอยได้ร่างกายเราก็แข็งแรงด้วย ตอนนี้จะเรียกว่าเสพติดออกกำลังกายไปแล้วจำภาพวันแรกๆที่เข้าฉากบู๊โอดโอย มีท้อบ้างด้วยความเหนื่อยมากกว่า เจอครั้งแรกแอบช็อกเหมือนกัน”

นอกจากฉากบู๊ๆที่วัดใจสาวตูนแล้ว ฉากเลิฟซีนก็หนักใจไม่แพ้กัน ถึงขั้นเขินหน้าแดงเพราะแพ้คนหล่อออร่าพุ่งของหนุ่มหมาก-ปริญ หวานใจของสาวคิมเบอร์ลี่นั่นเอง ถึงขั้นเก็บทรงเก็บอาการไม่อยู่เลยทีเดียว

“ตอนแรกตูนมองหมากคือหมาก พี่นกบอกว่ามองเขาเป็นสารวัตรนนท์ คือคนที่เรารัก เราเมาไม่มีสติ เราทำอะไรไม่ได้คิดถี่ถ้วน คนเมามันไม่มีเหตุผลหรอก เป็นความรู้สึกล้วนๆ ตูนเขินก็ต้อง ขอโทษหมากแล้วหมากอีก เดี๋ยวเราประมาณนี้ได้ไหม หมากก็จะตามสบายเลยตูน ให้โอกาสตูนเลยว่าอยากทำอะไรทำ ความรู้สึกมันได้คือทำเลย เปิดโอกาสให้ตูนเลยทำให้ตูนรีแลกซ์มากขึ้น เป็นเลิฟซีนมาถึงคือจูบกันเลย เลยตื่นเต้นค่ะ”

ประเดิมละครกับวิก 3 เรื่องแรกก็เฮงมากเพราะเกมล่าทรชน นอกจากออนทางช่อง 3 ยังเป็นละครฉายบน “เน็ตฟลิกซ์” ไม่เรียกว่าปัง!ปุริเย่ ก็ไม่รู้จะใช้คำว่าอะไรแล้ว

“เป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก ปกติชอบดูเน็ตฟลิกซ์อยู่แล้วค่ะ พอละครที่เราเล่นได้ลงด้วย

ก็ดีใจมากเพราะไม่ใช่แค่แฟชั่นคนไทย หลายประเทศดูน่าจะชอบ เป็นละครบู๊แอ็กชันดูมีความฝรั่งนิดๆโกอินเตอร์ คิดว่าฝรั่งน่าจะชอบ มันน่าถูกใจไม่ใช่แค่คนในประเทศ และด้วยความรู้ว่าพี่นกเป็นคนจัดเต็มมาก ไม่อยากให้ดูแค่ในประเทศ มีโอกาสให้ไปได้ไกล 13 ประเทศ”

พักบู๊ พักดราม่า สลับโหมดสวมวิญญาณนางแบบกับแฟชั่นสวย โดยมีช่างแต่งหน้า-ธรณิศ จิระศิริกาญจน์ (IG @aoh_trn) ช่างผม-เตชิญ พรมบวช (IG @exzuka) ช่างภาพ-Wechiiz (IG @wechiiz) เนรมิตความสวยเป๊ะปัง พร้อมแบรนด์เสื้อผ้าสวยแซ่บจาก Vickteerut และ ROCE กับธีมคัลเลอร์ฟูลกับลุคหวานซ่อนเปรี้ยว เซ็กซี่เบาๆ เพราะโตแล้วเซ็กซี่ได้ เพราะพกความมั่นใจมาเกินร้อย

“จริงๆตูนเป็นคนที่มีหลายมุมแหละ ถามว่าเซ็กซี่มั้ย ความเซ็กซี่เป็นเรื่องของอินเนอร์ของแต่ละคน คนเรามีทั้งหวานและเซ็กซี่เซตนี้พรีเซนต์ความเซ็กซี่ขึ้นมาหน่อย ตูนคิดว่าคนดูก็น่าจะเซอร์ไพรส์ อาจจะไม่ค่อยได้เห็น”

ก่อนหน้านี้จะได้เห็นลุคเซ็กซี่ของตูนจนโดนแซวไฟลุกท่วมในไอจี “ (หัวเราะ) มีบ้างค่ะ”

คิดว่าเราจะเอาดีเซ็กซี่สตาร์ มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน “ต้องให้คนดูตัดสินแล้วกัน ตูนว่าผู้หญิงทุกคนมีมุมเซ็กซี่แล้วแต่คนมองแต่ตูนอาจจะไม่ได้เป็นคนเซ็กซี่ด้วยการแต่งกาย รู้สึกไม่ได้ขนาดนั้น อาจมีบ้างนิดหน่อยแต่ส่วนตัวไม่แต่งตัวเปรี้ยวแต่ถ้าเป็นเรื่องงานก็เต็มที่ได้ คิดว่าตัวเองไปได้ทุกลุค”

นอกจากงานจะรุ่ง ความรักก็เริ่ด เพราะคบกับแฟนหนุ่มนอกวงการมานานถึง 10 ปี ฝ่าทุกอาถรรพณ์ตัวเลขก็ว่าได้ กลายเป็น “รักมั่น” เห็นอนาคตร่วมกันเพียงแค่รอให้ฝ่ายชายเอ่ยปากขอเท่านั้นเอง

“กับความรักก็เรื่อยๆ ถามว่าใกล้แต่งหรือยัง? ก็ยังไม่แต่งค่ะ รอเค้ามาขออยู่ค่ะ (หัวเราะ)”

นึกว่ายังไงก็ยังไม่แต่งอยากสวยๆ คงสถานะเป็นแฟนไปก่อน “ไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวพลาด โอกาสอาจจะมีครั้งเดียวเราก็ต้องรีบคว้าไว้ แต่โอกาสยังมาไม่ถึงก็เลยตั้งใจทำงานก่อน”

มีการคุยเรื่องอนาคตร่วมกันบ้างหรือยัง “คุยเล่นชิลๆ ยังไม่ได้ฟิกซ์อะไรขนาดนั้น ยังงงเลยว่า คบกันผ่านมา 10 ปีแล้วเหรอ ก่อนหน้าไม่ได้นั่งนับพอมานับก็ตกใจเหมือนกัน อาจจะเป็นเพราะต่างคนต่างเป็นคนชิลๆมั้งคะ เราไม่ได้ไปโฟกัสอะไร หรือปีที่ 7 เป็นปีที่ทุกคนกลัวเราก็ไม่ได้โฟกัสอะไรเลยค่ะ อยู่ที่ความเข้าใจคนสองคนด้วย”

10 ปี เรียนรู้จนไม่ต้องปรับตัว “อยู่ด้วยกันเป็นเพื่อน มันก็เลยรู้ชอบไม่ชอบอะไร ต้องการอะไรไม่ต้องการอะไร ทุกอย่างดูว่าไม่มีอุปสรรคอะไร เหมือนผ่านไปชิลๆมากกว่าเหมือนเป็นกำลังใจให้กัน ตูนคิดว่าแต่ละช่วงเวลาจุดโฟกัสแต่ละคนไม่เหมือนกัน ช่วงนี้การทำงาน สร้างเนื้อสร้างตัว เค้าก็มีเป้าหมายของเขา เราก็มีเป้าหมายของเรา ต่างคนต่างทำเป้าหมายของตัวเอง เราคอยเติมกำลังใจให้กันระหว่างทาง เขาไม่ได้มายุ่งงานของเรา เราไม่ยุ่งงานของเขาแต่จะคอยซัพพอร์ตกันมากกว่า”

ครอบครัวเริ่มพูดแต่งงาน “ไม่เลยค่ะ ป๊าม้า ชิลๆแล้วแต่ตูน ตูนรักใครป๊าม้ารักด้วย ตูนเห็นว่าอะไรเหมาะสมเขาก็ให้เป็นการตัดสินใจของตูนเลย”.

เสื้อผ้า : Vickteerut , ROCE