Inside Dara
"แซมมี่" 30 แซ่บเวอร์ พุ่งชนทุกเรื่องราวในชีวิต บอกเหตุผลไม่ออกตัวแรงเรื่องความรัก

เข้าสู่วัย 30 แบบคุณภาพคับแก้ว สำหรับนางเอกสาวคนเก่ง แซมมี่ เคาวเวลล์ นางเอกมากฝีมือ ที่ตอนนี้เติบโตในวงการเลือกทางเดินเป็นนักแสดงอิสระมีงานวิ่งเข้าชนแบบรัวๆ ทั้งละคร ซีรีส์ และภาพยนตร์ และล่าสุดเธอพลิกบทบาทครั้งสำคัญมารับบทสาวห้าวรักความถูกต้อง "เฟียร์" จากภาพยนตร์ที่ได้รับหระแสตอบรับดีเยี่ยมและเป็นภาพยนตร์ที่น่าจับตามองอย่างเรื่อง "Dark World...เกม ล่า ฆ่า รอด" จาก อาร์มันโด้ โปรดักชั่น"

เข้าฉายทางโรงภาพยนตร์ไปพร้อมกับเสียงตอบรับที่ล้นหลาม งานนี้เราเลยขอคว้าตัวสาว แซมมี่ มานั่งพูดคุยกันถึงผลงานชิ้นนี้ ชีวิตในวงการที่เติบโตมา พร้อมกับประสบการณ์ต่างๆ รวมทั้งมุมมองความรัก ที่ตอนนี้มีคนที่คบหาแต่ยังไม่ขอเปิดตัว จะเป็นยังไงบ้างนั้นไปชมกันเลย

เป็นยังไงบ้างกับภาพยนตร์ "Dark World" เป็นเรื่องที่ใหม่สำหรับเราเหมือนกันใช่ไหม?

"เรื่องนี้มีทั้งเกมส์ มีทั้งการฆ่ากัน ความแก่งแย่งชิงดี เอาตัวรอดเพื่อชีวิตของแต่ละคน ในเรื่องแซมมี่รับบทเป็น "เฟียร์" เป็นคนที่รักความถูกต้อง เป็นคนที่พยายามจะล้มล้างอำนาจที่ใช้เงินฆ่าคนหรืออะไรใดๆ แบบนั้น คือ ในหนังจะเล่าถึงสังคมที่ไม่มีกฎหมาย ไม่มีรัฐบาล ไม่มีอะไรเลย ทุกคนจะต้องเอาชีวิตตัวเองให้รอดให้ได้ในสังคมแบบนั้นค่ะ"

อะไรคือสิ่งที่หนักที่สุดในการมารับบทนี้?

"คาแร็กเตอร์ของเฟียร์นี่แหละค่ะ เขาเป็นผู้หญิงที่ไม่ได้รักสวยรักงาม เป็นคนไม่ให้ความสำคัญในเรื่องรูปลักษณ์เลย ไปทางแบบแมน แม๊น เลย (หัวเราะ) คือ อย่างเราเป็นคนห้าว ไม่ได้เป็นคนหวานก็จริง แต่ยังมีจริตความชะนีอยู่ แต่เฟียร์ไม่มีเลย สิ่งที่ต้องปรับเพื่อเป็นเฟียร์ก็คือ ท่าทาง มือไม้ เสียง บางทีเสียงจะหลุดมีความเป็นแซมมี่ก็ไม่ได้ ก็คือต้องกดเอาไว้ให้เป็นเฟียร์ตลอดซึ่งเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่มองข้ามไม่ได้เพราะถ้าเราหลุดไปนิดนึงคาแร็กเตอร์ก็จะเปลี่ยนเลยค่ะ"

เรื่องนี้ต้องไปเรียนอะไรเพิ่มเติมไหม?

"โห เรื่องนี้แซมเรียนเยอะมากค่ะ ที่แน่นอนเลยคือ ต้องเวิร์คช็อปการแสดงเพราะว่ามีดราม่า มีปมชีวิตของแต่ละคน แล้วก็เวิร์คช็อปมวย เรียนยิงปืนด้วย เพราะว่าอาวุธของเฟียร์ส่วนมากเขาใช้ปืน แล้วเราก็ต้องเก่งด้วยไง (หัวเราะ) ก่อนหน้านี้อาจจะมีเคยแสดงแบบยิงปืน หรือ ต่อสู้มาบ้าง แต่ไม่ได้รู้ลึกขนาดนั้น พอได้เรียนแล้วมันช่วยได้เยอะเลยในการแสดง ตั้งแต่การจับ การเซฟ เพราะขึ้นชื่อว่าปืนถึงไม่ใช่ของจริงก็อันตรายอยู่ดีค่ะ"

เรื่องนี้มาเจอกับ "ดิว อริสรา" เป็นยังไงบ้าง?

"แซ่บ! เรื่องนี้แซมจะเข้ากับดิวซะเป็นส่วนใหญ่ ก็โดนชะนีอย่าง ดิว อริสรา ลวงให้รัก หลงหัวปักหัวปำ แล้วด้วยความที่เป็นหนัง เลิฟซีนคือเดือดมาก"

เลิฟซีนดุเดือดกับดิว นี่ยากไหม?

"แซมว่าดุเดือดอยู่ ไม่รู้สิเราอาจจะไม่ค่อยได้เล่นเลิฟซีนมามาเยอะด้วยมั้งคะ ที่เคยอย่างมากก็แค่จูบพระเอก แต่พอมาเจอเรื่องนี้เป็นเลิฟซีนผู้หญิงกับผู้หญิงที่เราก็ไม่เคยเล่นมาก่อน แล้วเป็นเลิฟซีนในภาพยนตร์ซึ่งไม่เหมือนสายละครที่เราเคยเล่นมา

ตอนถ่ายถามว่าเขินกันไหม ไม่เลย ไม่เขินเลย จริงๆ มีเวิร์คช็อปเลิฟซีนด้วย ก็คือทำการซ้อม แกล้งๆ จูบกันก่อน ตอนเวิร์คช็อปก็จูบกันจริง ซึ่งดีนะ บางทีเราก็นึกไม่ออกเรื่องการเลิฟซีนระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง ก็จะมีตัวอย่าง ให้หนังมาดูบ้าง เราก็ซึมซับ แล้วก็ โชคดีที่เป็นดิว เพราะความสนิทกันอยู่แล้วก็เลยจะไม่ค่อยเกรงใจ ก็จะแบบว่า เออ อันนี้โอเคนะ ทำได้เลย อะไรแบบนี้ค่ะ"

เป็นสาวที่สวย เก่ง แถมอารมณ์ดีที่พร้อมพุ่งชนทุกสิ่งที่เข้ามาในชีวิตจริงๆ สำหรับสาว แซมมี่ ไม่แปลกใจเลยที่แต่ละค่าย แต่ละงานต่างพากันเข้าคิวอยากร่วมงานกับเธอ เห็นแบบนี้แล้วแฟนๆ ที่เชียร์กันมาตลอดก็คงชื้นใจยิ้มหน้าแป้น นั่งปรบมือกันหน้าจอแบบรัวๆ ยังไงก็อย่าลืมติดตามผลงานของสาวแซมมี่กันเรื่อยๆ เพราะสาวคนนี้ยังมีของดีมาให้ชมอีกเยอะแน่ๆ