Inside Dara
‘บี้’น้อมรับผิดพร้อมแก้ไขเหตุถูกวิจารณ์ยับว่าโชว์แย่

“บี้” สุกฤษฏิ์ วิเศษแก้ว กล่าวขอโทษกับการโชว์ในรายการทางช่อง 7 จนเป็นเหตุให้ถูกวิจารณ์ยับ แจงด้วยองค์ประกอบหลายๆ พร้อมนำสิ่งผิดพลาดมาแก้ไขให้ดีขึ้น

กลับมาจากการเล่นละครเวทีบรอดเวย์ ก็งานเข้าซะแล้ว หลัง “บี้” สุกฤษฏิ์ ไปร้องสดเพลงใหม่ “กินข้าวยัง?” ในรายการเช้าของทางช่อง 7 เป็นครั้งแรก ก็ถูกวิจารณ์ยับว่า โชว์นี้แย่ โดยเฉพาะเรื่องของเสียง งานนี้ มีโอกาสเจอหนุ่มบี้เลยถามถึงเรื่องนี้

“เราต้องขอน้อมรับความผิดเอาไว้ วันนั้นเป็นโชว์ครั้งแรกของเพลงนี้ ของพวกเราและเป็นครั้งแรกที่ได้ไปโชว์ในรายการดังกล่าวด้วย ทางเราก็รู้สึกตื่นเต้นการควบคุมการร้องอาจจะดูผิดแปลกไป แล้วเราเพิ่งกลับมา ในตัวเราตอนนั้นรู้สึกว่าเรามีของที่อยากจะปลดปล่อยออกมา อาจจะมีการโหวกเหวก โวยวายบ้าง อันนี้ก็ต้องขอโทษและพร้อมรับผิดชอบด้วย ซึ่งหลังจากมีีประเด็นขึ้นมา ทางช่อง 7 ก็ได้ขอโทษมากับทางเราเหมือนกัน ในปัญหาเรื่องซาวน์ เราก็ได้บอกไปว่าไม่เป็นไร ก็เป็นความรับผิดชอบด้วยกัน แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ทำให้เราได้รู้ว่า เราต้องปรับอะไร คำติติงต่างๆ เราก็ได้มีการมาปรับแก้ เพราะหลังจากนั้นเราก็มีไปโชว์ในรายการทางเรื่องเล่าเช้านี้ของช่อง 3 เราก็ได้นำเครื่องเสียงไปเอง มีการปรับในสิ่งที่ผิดพลาด ซึ่งกระแสตอบรับที่กลับมาดีมาก” นักร้องชื่อดังเผย

เมื่อถามว่ารู้สึกท้อไม่ที่ถูกวิจารณ์มาหนักขนาดนั้น นักร้องหนุ่มยิ้มก่อนจะตอบว่าไม่เลย เพราะคำติ เหมือนเป็นเครื่องที่ทำให้เห็นถึงความผิดพลาด ถ้าไม่มีคำติมา ก็ไม่มีทางรู้ว่าต้องแก้ไขตรงไหน

“ลองมองกลับไปว่า ถ้าไม่ความผิดพลาดในรายการวันนั้น เราก็ไม่รู้ว่าเราต้องปรับตรงไหน ส่วนเรื่องการที่ถูกวิจารณ์ เอาส่วนตัวผม ผมชอบที่ถูกวิจารณ์นะ เพราะถ้าเราได้รับแต่คำชมเรื่อยๆ เราก็ไม่รู้หรอกว่า เราผิดตรงไหน ตรงไหนที่มันยังไม่ดี ตรงไหนเราควรพัฒนา อย่างคำชมมันก็เป็นกำลังใจให้เรา บางคำชมก็ทำให้เรารู้ว่าคนชอบตรงไหน เราก็จะได้เก็บตรงที่คนชอบเอาไว้ ผมว่าทุกคำติ ทุกคำชม มันดีหมด ถ้าเรามองมันให้ถูก” บี้กล่าวปิดท้าย