Inside Dara
กระแต อาร์สยาม เล่าถึงคนรัก พร้อมคำสัญญามีพันล้านเมื่อไหร่จะแต่งงาน

นักร้องลูกทุ่ง กระแต อาร์สยาม มาร่วมรายการ CLUB FRIDAY SHOW ที่ผลิตโดย CHANGE2561 พร้อมเล่าเรื่องราวเบื้องหลังความสำเร็จที่กว่าจะมายืนอยู่ในจุดนี้ได้ ก็เกือบจะทิ้งฝันไปแล้ว รวมถึงยังเปิดใจถึงความรักที่เป็นความลับมาตลอด 8 ปี โดยกระแตบอกว่าก่อนเป็นนักร้อง เธอเคยเป็นนักมวยมาก่อน เริ่มต่อยตั้งแต่อายุ 11 ปี

“ไปซ้อมไปฝึกกับข้างบ้านที่เขาเป็นค่ายมวย แล้วเราได้มีโอกาสไปเที่ยวงานวัดคุณพ่อก็จับขึ้นชกเลย”

ตอนนั้นชื่อในวงการของเธอคือ น้ำหวานน้อย ศักดิ์บุญมา

ครั้นมาเป็นนักร้อง กระแตบอกช่วงแรกๆ ลำบากหนัก แต่ละครั้งที่ไปร้องเพลงต้องไปยืมเงินญาติเป็นค่าน้ำมันรถและค่าที่พัก ส่วนรายได้จากการร้องเมื่อหักส่วนแบ่งต่างๆ เธอจะเหลือแค่ 2,000-3,000 บาทเศษต่องาน

“ไม่คุ้มค่าน้ำมัน ค่าที่พักเลย จนเริ่มท้อ”

แต่แล้วเพลง ‘เปิดใจสาวแต’ ก็พลิกชีวิต ประสบความสำเร็จชนิด ‘ดังเปรี้ยง’

แต่กระนั้นชีวิตก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะมีช่วงหนึ่งที่เจอปัญหาถาโถม ทั้งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนที่เธอคุยๆ ด้วยในอดีต เรื่องเป็นนักร้องลูกทุ่งที่ฉีกแนวออกมาจนทำให้แฟนๆ ไม่ชอบ ถูกมองว่าทำให้วงการลูกทุ่งเสื่อมเสีย มีเพจแอนตี้

“คือมาพร้อมกันจังเลย เราก็น้อยใจก็อยากหลับไปเลย ไม่ต้องตื่น เหนื่อยจังอะไรอย่างนี้ คือไม่ได้รู้สึกว่าต้องตายนะคะ แต่มันแค่รู้สึกชั่ววูบ ว่าโอเคในเมื่อนอนไม่หลับ เราก็กินยานอนหลับ กินไปเลย”

เธอยังบอกด้วยว่าที่ผ่านมาไม่กล้าพูดถึงเหตุการณ์นี้ “เพราะมองว่ามันไม่ใช่เรื่องดี แต่วันนี้ที่อยากพูด เพราะเราโตขึ้นแล้ว แล้วก็พร้อมที่จะพูด เผื่อมีใครที่เจอแบบเรา ครั้งนั้นคือเป็นบทเรียนชีวิตของเรามากเลยค่ะ” กระแตบอก

ส่วนเรื่องราวความรักกระแตในวัย 34 ปี บอกว่าเธอคบคนคนหนึ่งมา 8 ปีแล้ว

“สัญญากันไว้ว่า ตั้งเป้าไว้ ถ้าเรามีเงินพันล้านจะแต่งงาน ขอบคุณที่อยู่ข้างกันมาตลอด 8 ปี มันยาวนานมากที่เธอได้เห็นความรุงรังของชีวิตเราแล้วเธอก็ยังไม่ไปไหน”