Inside Dara
พยากรณ์ซ่อนรัก ไอซ์-ปรีชญา จูบจริง "เจมส์จิ"

สาวหมวยสวยเก๋ ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร นางเอกสาวละคร “พยากรณ์ซ่อนรัก” ทางช่อง 3 จำให้มั่น สาวไอซ์ คนนี้ เซ็กซี่ สุดใจ ถึงใครจะหาว่า “ไอซ์ หน้าเปลี่ยน?!” แต่ทุกการเปลี่ยนแปลง เชื่อว่า หนุ่มไทยค่อนประเทศ ถูกใจในตัวเธอ

ตอนนี้ ไอซ์ กำลังมีผลงานละคร “พยากรณ์ซ่อนรัก” ประกบคู่พระเอกหน้าหวาน เจมส์-จิรายุ ตั้งศรีสุข โดย ไอซ์ รับบท “โรสิตา” นักพยากรณ์สาว ละครสนุกครบรส แฟนๆติดกันงอมแงม ไอซ์ เล่าให้ฟังว่า “กระแสตอบรับดี หลายคนชอบ เพราะเรื่องนี้ไอซ์ว่าเป็นละครที่แหวกแนวมากๆ คนดูต้องคิด ต้องเดา ต้องสืบไปพร้อมๆเราเลย” เรื่องฝีมือการแสดงหายห่วง เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา ไอซ์ โลดแล่นในวงการมายา ผ่านมาทั้งงานภาพยนตร์ ละคร บทหลากหลาย อ๋อ ในเรื่องนี้ ไอซ์ ต้องพูดภาษาฝรั่งเศสด้วย เป็นเรื่องยากที่ ไอซ์ ต้องเจอ ผู้กำกับป้าแจ๋ว บอก เป็นละครใสๆ โรแมนติก คอมเมดี้ แต่พอเจอจริงๆ ไอซ์ บอก “ชื่อเรื่องพยากรณ์ซ่อนรัก เราก็โอเค ฟังชื่อเรื่องแล้วก็ใสๆ เบาๆ แต่ไปๆ มาๆ หนีตายทั้งเรื่องเลย (หัวเราะ) มีการบู๊แบบที่เราโดนคนอื่นกระทำต่างๆนานา เราไม่ได้ไปกระทำเขา เราบู๊เพื่อป้องกันตัว เพราะฉะนั้นมันคือการหนีตาย เอาตัวรอด แต่ก็ท้าทายไปอีกแบบนึงค่ะ”

เชื่อเรื่องศาสตร์ดูดวงแค่ไหน? “ไอซ์เป็นคริสต์ เลยไม่ได้ดูดวง ส่วนเชื่อไม่เชื่อ ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะไม่เคยไปดูหมอ แต่เรื่องนี้ไอซ์เป็นคนธรรมดา แล้วเกิดอุบัติเหตุปางตาย พอตื่นมาก็ได้พลังวิเศษมา”

ร่วมงานกับ เจมส์ จิรายุ บทเลิฟซีนไม่เยอะ แต่ ไอซ์ ใช้คำว่า “น้อยแต่มีคุณภาพ” เรื่องนี้ก็เล่นจริง จูบจริง!! ก่อนที่แฟนๆจะเข้าใจผิด ไอซ์ รีบบอก “มันเป็นอารมณ์ของตัวละคร” เล่นตามผู้กำกับสั่งร่วมงานกับเจมส์จิล่ะเป็นยังไงบ้าง ไอซ์ พูดถึง เจมส์ “เจมส์เป็นน้องค่ะ แต่ก็ให้เรียกไอซ์ปกติเลย จะได้สนิทกัน แรกๆไหว้ แต่หลังๆ ตบหัวแล้ว (หัวเราะ)” พอเริ่มถูกตามล่า ก็ต้องไปอยู่บ้านเดียวกับเจมส์ ช่วงนี้ก็จะมีฟินๆ? “ช่วงแรกๆ พอถูกตามล่า โดยที่ไม่รู้ว่าใครคือฆาตกร ก็ต้องไปอยู่บ้านเจมส์ ก็เริ่มมีความกุ๊กกิ๊กในเรื่อง” เขินหรือขำ? “ขำมากกว่า เพราะเจมส์ตลก พอสนิทกันระดับหนึ่ง ส่วนเจมส์ไม่น่าเขิน น่าจะชินมากกว่า (หัวเราะ)” โดนแกล้งอะไรอีก? “เรื่องที่เจมส์แกล้งจะโดนเยอะมาก ยิ่งเจมส์รู้ว่าเราเหนื่อยงาน เค้าจะพาเราวิ่งเกินไป วิ่งไม่มีเหตุผล ขนาดเลยกล้องไปแล้ว สั่งคัตไปแล้ว เจมส์ก็ยังลากไอซ์วิ่งไปต่อ ไม่ยอมหยุด พลังเยอะ ก็ทำให้บรรยากาศในกองสนุกมาก”

พลังเยอะ งานก็เลยแยะ ไอซ์ ทำงาน 7 วัน นอกจากเรื่องนี้ ก็มีเรื่อง “มายาเสน่หา” แนวดราม่า ของค่ายทีวีซีน อีกเรื่องเป็นโรแมนติก คอมเมดี้ แฟนตาซี ของค่ายชลลัมพี เรื่อง “รักนิรันดร์จันทรา” ส่วนหนังก็คือเรื่อง “บอสฉันเป็นฆาตกร My Boss is a Serial Killer” ช่วงกักตัวที่โควิด-19 ระบาด ไอซ์ ได้น้ำหนัก 4 กิโลเป็นของฝาก กินกับนอน ช็อปปิ้งออนไลน์ และติ๊กต่อก ไม่ถึงเป็นดาว แต่ก็มีผลงานสนุกๆ ให้แฟนๆได้ดูชม ช่วงนี้ทำงานถ่ายละคร ไอซ์ เลยเร่งฟิตหุ่น บางช่วง ไอซ์ ก็เลยต้องลุกมาอวดหุ่นแซ่บ ถ่ายรูปบิกินี เซ็กซี่ ไปเที่ยวทะเลกับเพื่อนๆ ให้แฟนๆดู

ไอซ์ โพสต์ภาพสวยๆ โชว์หุ่นดีๆ มักได้รับแต่คำชม ถาม ไอซ์ ถึงเรื่องได้รับคำชม “ก็เป็นหน้าที่ของนักแสดง เรื่องดูแลสุขภาพ ร่างกาย และก็อยากให้ทุกคนดูแลสุขภาพให้แข็งแรง แต่ถ้าเหนื่อยก็กิน ให้รางวัลตัวเองบ้าง เวลาอยู่ในกอง ก็จะได้กินของอร่อยเยอะ”

ไอซ์ สวยเป๊ะ! แต่แปลกหลังจากเลิกรากับแฟนที่คบกันมานาน ไอซ์ มักมีแฟนแต่ก็คบไม่นาน ตอนนี้ ไอซ์ หัวใจยังว่าง ถามเรื่องหัวใจ ไอซ์ บอก “หัวใจเป็นสีแดงปกติ (หัวเราะ) ยังไม่มีความรัก ก็โสดมาพักใหญ่แล้ว” ทำไมถึงโสด? “ตอนนี้ไอซ์ทำงาน 7 วัน ไอซ์โฟกัสเรื่องงาน ไม่ได้มีโอกาสโฟกัสเรื่องอื่นเลย แม้แต่เรื่องการดูแลตัวเอง สุขภาพ ออกกำลังกายหายไปเลย แทบไม่มีเวลาส่วนตัวเลย”

เหงามั้ย? “ไม่มีเวลาให้เหงาเลย เจอทีมงานทุกวัน ทำงานตลอด ในหัวก็มีแต่เรื่องงาน” อยู่ได้โดยไม่ต้องมีแฟนด้วยหรือเปล่า? “มีก็ดี ไม่มีก็ได้ค่ะ ถ้าจังหวะจะมีใครเข้ามา ไอซ์ก็ไม่ได้ปิด แต่ด้วยจังหวะในช่วงนี้ ไม่ได้โฟกัสกับเรื่องนั้น” มีคนเข้ามาบ้างมั้ย? “ก็จะเป็นเพื่อนๆกันมากกว่า เป็นเพื่อนที่รู้จักกันอยู่แล้ว” มีโอกาสศึกษา พัฒนามั้ย? “ยังไม่มีเวลาศึกษาเท่าไหร่ อย่างที่บอกทำงานก็คือทำงาน ไม่มีเวลาได้คุยอะไรเยอะมาก มันเป็นเรื่องของอนาคต”

มุมมองความรักเป็นสีอะไร? “แดง สดใส ความรักสำหรับไอซ์ ความรักถ้ามีก็ดี ไม่มีก็สบายใจ แต่ไม่แน่นะ ถ้าทำงานน้อยลง อาจจะเหงา” ด้วยวัยเริ่มมองการแต่งงาน? “เพื่อนไอซ์ลูก 2 แล้วค่ะ แต่งงาน มีครอบครัว อย่างล่าสุด น้ำชาก็แต่งงาน เราก็ยินดีที่เจอคนที่ใช่ แต่ไอซ์ยังไม่ได้มองถึงเรื่องแต่งงาน ไอซ์ไม่ได้กำหนดว่าต้องกี่ปีแต่ง แต่งตอนอายุเท่าไหร่ เวลาไหน มองว่าเรื่องความรักเป็นเรื่องธรรมชาติ ไม่สามารถควบคุมได้ ถ้าเมื่อไหร่ที่จะเข้ามาในชีวิต เราก็ยินดีที่จะเรียนรู้และศึกษา ถ้าจะไปถึงแต่งงาน ก็เป็นเรื่องอนาคต ไม่ได้ปักธงไว้ แต่ฝากไข่ไว้ก่อนก็ดี (หัวเราะ)” มีความคิดอยากฝากไข่? “ไอซ์ว่าผู้หญิงอายุ 30 ปีเป็นต้นไป ถ้าได้ฝากไข่ก็เป็นเรื่องดี แต่ไอซ์ยังค่ะ”.