Inside Dara
'พลอย'พลิก'บ่วงบาป''ต้าร์'เชียร์!

พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ สวยแซบ อย่างสุดซึ้ง!! ความสวย กินขาด แถมดีกรีความเผ็ดร้อนทางคำพูด ก็พุ่งกระฉูด พลอย เลยเพิ่งคว้าฉายา “ปากปลาร้าหน้าเป๊ะ” คำจำกัดความถึง พลอย ที่นักข่าวบันเทิงพร้อมใจกันตั้งให้แบบว่า รักหรอก จึงหยอกเล่น!

วงการไหนๆรวมถึงวงการ บันเทิงไทย ก็เหมือน “น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า” ตั้งเสร็จ พลอย ก็น่ารัก น้อมรับฉายาอย่างขำๆ แต่หากถามว่าโดนฉายาแบบนี้ จะมีปรับตัวอะไรไหม? พลอย บอกเลยว่า “คงไม่ปรับ พลอยก็พัฒนา ตัวเองขึ้นมาเรื่อยๆก็พยายามอยู่” เชื่อว่า “คนสวย” ทำอะไรก็ไม่ผิด

แต่ถึงจะโดนข่าวฉาว คนแอนตี้ ข่าวเลี่ยงภาษี หรืออะไรต่อมิอะไรมากมาย แต่ พลอย ก็ สวยเป๊ะ! เช้งกระเด๊ะ ยืนหยัด ผ่านร้อน ผ่านหนาวในวงการมาได้ยาวนาน หาก ไม่แกร่งไม่ เก่ง ไม่ใช่ “ตัวจริง” พลอย คงเป็นแค่ “ก้อนหินธรรมดา” ที่ไร้ค่า ไร้คนมอง แต่ พลอย–เฌอมาลย์ ไม่ว่าจะเจอเรื่องราวอะไร เธอก็ยังอยู่แถวหน้า เป็น “ซุป’ตาร์” ได้อย่างงดงาม เพิ่ง เปิดตัวน้ำหอม “Ploy Cherman...Drama Queen” กลิ่นเฉพาะที่หอมอย่าง พลอย หากไม่ดังก็ทำไม่ได้นะ!

ดูจากงานแสดง พลอย รับเล่นบทร้าย บทแรงๆ แต่ไม่มีคนเกลียด คนดูแยกแยะได้ หรือไม่ก็หลงเสน่ห์ความสวย มอง พลอย พาเพลินจนลืมเกลียด รอชมผลงาน ละครเรื่อง “บ่วงบาป” ทางช่อง 3 ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ของค่าย โพลีพลัส จับ พลอย มาคู่ ปอ–ทฤษฎี สหวงศ์ โดยแฟนละครบอกว่า พลอย รับบทเล่นเป็นคนดีมานานแล้ว พลอย เลยขอกลับมาเล่นเป็น นางร้าย คนดูได้สนุกสนานกับอารมณ์รัก โลภ โกรธ หลง ในละครที่จะสอนให้เห็นบาปบุญคุณโทษ แฟนละครของ พลอย คงไม่อยากพลาดสักตอน

เหมือนเรื่องชีวิตรักของ พลอย รักกับ ต้าร์–นาวิน เยาวพลกุล มีแต่คนชอบและสนใจ จะอยู่หรือจะไป จะได้แต่งงานกันหรือไม่นั้น คือสิ่งที่อยากรู้ ความรักของ พลอย กลายเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะเห็นรักกันหวานชื่น ตามติดเป็นดั่งเงา แต่มีช่วงนึง พลอย กับ ต้าร์ ทำท่าเหินห่างไปงานเดียว กันก็ไม่ยอม ให้สัมภาษณ์คู่ ออกอาการวีนใส่นักข่าว เพราะไม่พอใจงานอีเวนต์แห่งนึงที่เชิญนักข่าวมาทำข่าว พลอย เลยเชิดใส่ และกลับไปก่อน นี่คืองานแรกที่เริ่มเป็นจุดสังเกต ให้ขาเม้าท์เขย่าเตียงแอบสงสัย เพราะมันผิดวิสัยสาวรักเปิดเผยอย่าง พลอย ที่ตอนมีแฟน พลอย มักไม่กั๊ก เวลามีความสุขก็โชว์ความหวานล้นทะลักปิดไม่มิด พอช่วงที่รักจืด ไร้ความหวือหวา เลยลือกันให้แซดว่า พลอยกับต้าร์ รักมีปัญหา เพราะ พลอย เป็นผู้หญิงที่ไม่หยุดมีข่าวหลังจากนั้น พลอย ก็มีข่าว เปลี่ยนผู้จัดการ ตามด้วยข่าว ต้าร์ วิ่งหนีสื่อ ไม่อยากตอบคำถามเรื่อง พลอย!

แต่ พลอย ก็ยืนยันด้วยภาพหวาน ต้าร์ นอนหลับ มีรอยลิปสติกจุ๊บแก้ม พลอย โพสต์ว่า “โดนขโมยจุ๊บไม่รู้ตัว” สวนทางกับข่าวลือ และ พลอย ก็ยืนยันอีกครั้งว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม เธอบอกว่า ข่าวลือเกิดจากการคาดเดาของ ขาเม้าท์ ที่ไม่ค่อยเห็น พลอย โพสต์ภาพคู่ ต้าร์ เหมือนแต่ก่อน ก็เลยลือกันให้แซดว่า “รักจาง” เล่นเอา พลอย แอบคุกรุ่นอยู่ในหัวใจ รีบชี้แจงว่า “เดี๋ยวจะพยายามลงให้บ่อยขึ้น” คนจะได้เลิกเม้าท์ว่า เลิกกันซะที!

ต้าร์ ไม่โผล่มาร่วมแสดงความยินดี ในงาน พลอย เปิดน้ำหอม คนก็สงสัย แต่ พลอย ก็หาทางออกกับเรื่องนี้ไว้แล้วว่า “จะมาทำไม เค้าแสดงความยินดีแล้ว อยู่ข้างในหมดแล้ว” พลอย ตอบแมนๆว่า เธอเป็นคนไม่ให้ ต้าร์ มางาน เพราะรู้ว่าจะถูกนักข่าวถาม พลอย ขอรับหน้าตอบคำถามสื่อเอง!

สำหรับข่าวเลิกรา พลอย กับ ต้าร์ นั่งมองหน้ากันว่า จะยังไงดี เพราะตอบเท่าไหร่ ข่าวเลิกกันก็ไม่หายไปสักที พลอย เลยเหนื่อยที่จะตอบ เธอเลยหาคำจำกัดความสำหรับรักครั้งนี้ ในตอนนี้ว่า “ถ้าเห็นเรายังไง มันก็ยังอย่างนั้นอยู่”

ก็ขออวยพร อวยชัย ขอให้ พลอย โชคดี หัวใจสดใส รัก ดร.ต้าร์ ซาบซ่าส์ทุกวินาที รักจนบัดนี้ไปจนถึงอนาคต จนถึง วันวิวาห์ ชีวิตคนสวย แถมเซ็กซี่อย่าง พลอย ใครๆก็บอกว่า ถึงพลอยร้ายก็รัก เพราะ พลอย โชว์ฝีมือการแสดงและถ่ายแฟชั่น “อิน แมกกาซีน” โลกก็กลับมาสดใสเพราะเธอ!