Inside Dara
กัน นภัทร กับความสามารถที่มากกว่าการร้องเพลง

เป็นอีกหน้ากากที่คนเสียดายมากๆ ในรายการ THE MASK SINGER กับ “หน้ากากช้างดำ” หรือ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ เพราะไปเจอกับสายแข็งด้วยกันอย่าง “หน้ากากกระรอก” แต่ขอบอกว่า แค่เปล่งเสียงมาคำแรก คนก็เดาออกแล้วว่าใคร เพราะน้ำเสียงมีเอกลักษณ์มากๆ นอกจากนี้ เขายังมีความสามารถอีกหลากหลาย ไม่ใช่แค่การร้องเพลงเพียงอย่างเดียว

กัน นภัทร ผู้ชายหลายความสามารถ

กันฝึกร้องเพลงตั้งแต่อายุ 7 ขวบ และเริ่มประกวดร้องเพลงตอนอายุ 9 ขวบ ในเวที KPN JUNIOR AWARD ประจำปี พ.ศ. 2543 ซึ่งตอนนั้นเขาได้รับรางวัลนักร้องยุวชนดีเด่นแห่งประเทศไทย (ประเภทเพลงไทยลูกทุ่ง) มาครอง กันหัดร้องเพลงโดยมีคุณพ่อเป็นผู้ฝึกให้ นอกจากนี้กันยังสามารถเล่นดนตรีไทยได้ด้วย โดยเขาสามารถเล่นขลุ่ยได้ และร้องเพลงไทยเดิม ขับเสภา และอ่านทำนองเสนาะได้เป็นอย่างดี ซึ่งทำให้เขาสามารถสอบเข้าโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ในโควต้าพิเศษด้านดนตรีไทยได้สำเร็จ

ในสมัยมัธยม กันได้รับรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลนักเรียนดีเด่นหลากหลายด้าน ได้รับเกียรติสูงสุดในรางวัลนักเรียนพระราชทาน โดยได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ และได้เข้ารับพระราชทานรางวัลจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลที่ 1 ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทบรรเลงขับร้อง (วงมโหรี) ในการประกวดดนตรีไทย “ประลองเพลงประเลงมโหรี ” ในนามของ วงขวัญข้าว ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย อีกด้วย

กันเริ่มเข้าวงการจากการประกวดรายการ THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาว ปีที่ 6 ซึ่งปีนั้นเขาได้ตำแหน่งแชมป์ กันสามารถร้องเพลงได้ดีทั้งเพลงไทยสากล เพลงะลูกกรุง และเพลงลูกทุ่ง ทำให้คว้าใจคนตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงวัยคุณพ่อคุณแม่ จากนั้นเขาจึงได้มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง และได้ร้องเพลงประกอบละครมากมาย

นอกจากนี้ กันยังมีความสามารถทางด้านการแสดงด้วย โดยละครเรื่องแรกที่เขาเล่นคือเรื่อง เรือนแพ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ทำให้เขาได้รับรางวัลเมขลา ครั้งที่ 24 ประจำปี 2554 ในรางวัลมณีเมขลาดีเด่นยอดนิยม ประเภทดารานำชายดีเด่นยอดนิยม นอกจากนี้ยังมีละครอีกสองเรื่องคือ คู่กรรม และ บัลลังก์เมฆ

ด้วยความสามารถทั้งการแสดงและการร้องเพลง ทำให้กันมีโอกาสได้เล่นละครเวทีอีกหลายเรื่อง เช่น สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล , ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล และยังได้เป็นพิธีกรร่วมในรายการ สี่โพดำ อีกด้วย

ล่าสุด หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเขา บอกเลยว่าแค่ฟังเสียงก็รู้เลยว่า “หน้ากากช้างดำ” ในรายการ THE MASK SINGER คือ กัน-นภัทร ซึ่งสามารถผ่านเข้ามาจนถึงรอบ SEMI-FINAL ของ GROUP D ได้ ทว่าก็ต้องพ่ายแพ้ให้กับหน้ากากกระรอก ซึ่งเป็นสายแข็งเหมือนกัน แต่บอกเลยว่าแต่ละเพลงที่เขาร้องคือประทับใจคนดูแบบสุดๆ ไปเลยละ