Inside Dara
นางเอกเต็มตัว น้ำหวาน ฟากฟ้าคีรีดาว

ดวงดัง! น้ำหวาน-ภูริตา สุปินชุมภู จากดาวรุ่ง ตอนนี้ดวงเธอพุ่งอยู่แถวหน้า ขึ้นแท่น นางเอกละครหลังข่าว ช่อง 3 ละครเรื่อง “ฟากฟ้าคีรีดาว” ของ ค่ายเป่าจินจง ที่สำคัญเรื่องนี้ น้ำหวาน ออร่ากระจ่างใส รับบท “ดานิกา” มีสองพระเอกหนุ่มหน้าใส มารุมแย่งรัก ภณ-ณวัสน์ ภู่พันธัชสีห์ และ อิน-สาริน รณเกียรติ งานนี้ น้ำหวาน ไม่เก่งและไม่แกร่งก็คงไม่ได้ล่ะ เธอถูกผู้จัด-ผู้กำกับขั้นเทพ อาตู่ นพพล คอยประกบ เพื่อให้พร้อมปะทะกับนักแสดงรุ่นใหญ่ นก ฉัตรชัย, นก สินจัย, ปิ่น เก็จมณี, จอนนี่ แอนโฟเน่ เกร็งแค่ไหน น้ำหวาน ก็ต้องแกร่งเพื่อให้สมบทบาท “นางเอก” ให้ได้

ก่อนหน้านี้ น้ำหวาน ชิมลางความดังมาจากบท “แม่ผ่อง” ในละคร “ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง” วันนี้เป็นนางเอกเต็มขั้น มันคือความฝันของนักแสดงสาวหลายๆคน น้ำหวาน ได้มาถึงจุดนี้ กระแสตอบรับแถมดีด้วย เธอก็ยิ้มออกและหายเหนื่อย มาลัยไทยรัฐ ชวน น้ำหวาน มาใส่เสื้อผ้าสวยๆจากแบรนด์ KEY A (คีย์เอ) บันทึกภาพสวยๆ แล้วก็ให้ น้ำหวาน เล่าเรื่องการทำงานให้ฟัง

กระแสละครเป็นอย่างไรบ้าง? “ดีค่ะ ส่วนใหญ่จะพูดถึงผู้ชายกันเยอะ เราเป็นส่วนเล็กๆ ในละคร (หัวเราะ) ในเรื่องนี้คือหวานสวยมากมีแต่หนุ่มๆ หมายปอง จะโดนพาดพิงเพราะคนหวงหนุ่มๆมาก คนดูจะอินกับละคร ในเรื่องเราโดนพระเอกบงการ แต่คนจะเข้ามาด่าหวาน เจ้ากี้เจ้าการอย่างโน้นอย่างนี้ ไม่ด่าผู้ชายแต่กลายเป็นหวานโดนด่า (หัวเราะ) คิดในใจ เลยว่าเราเป็นผู้หญิงทำอะไรก็ผิด ไม่ต่างจากที่คิดเอาไว้ ตลกตั้งแต่ตอนถ่ายแล้ว” ถือว่าเป็นสีสันของชีวิตไป? “ใช่ค่ะ เราอยู่ในวงของผู้ชายที่เค้าป๊อปๆ (ป๊อปปูลาร์) ถึงสองคน ก็เป็นเรื่องปกติที่จะโดนอะไรแบบนี้ สุดท้ายกลายเป็นคู่จิ้นกันเองระหว่างชายกับชาย เรื่องนี้ใครเป็นพระเอกนางเอกกันแน่ น่าจะเค้าสองคนแหละ ภณกับอิน (หัวเราะ)”

บทยากมั้ย? “จริงๆไม่ยากขนาดนั้น ส่วนใหญ่ที่หวานเล่นจะเป็นเรื่องของมูฟอารมณ์ เวลาเข้าฉากกับพี่จอนนี่ ซึ่งเล่นเป็นพ่อเลี้ยง ตอนแรกๆที่จะต้องเข้าฉากกับพี่จอนนี่ไม่กดดันแต่เกร็งและในเรื่องจะมีปากเสียงเถียงกันตลอดแต่พอไม่ได้ถ่ายละครพี่จอนนี่เป็นคนใจดีมาก คอยแนะนำจะต้องทำแบบนี้ๆ เล่นเต็มร้อยมาก จากนั้นไม่มีอะไรก็เล่นไปตามธรรมชาติท่ามกลางผู้ชายสองคน เราทำอะไรมากไม่ได้” บทนี้หนักใจอะไร? “จริงๆ ไม่มีอะไรหนักใจแต่เริ่มเอ๊ะๆ โดนว่าเยอะจัง เรื่องนี้แฟนคลับ ภณ-อิน เค้าเยอะและอินกันมาก” ไปถ่ายเมืองนอกประเทศอินเดียด้วย? “หลักๆ มีความลำบากเรื่องการเดินทางและอากาศติดลบ เดินทาง 2 วันเต็มๆ กว่าไปถึงที่พัก ขึ้นเขา และบนเขาไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต 5 วัน อากาศก็หนาว น้ำมูกไหล จมูกแดง เท้าแข็งบ้างแต่อุปกรณ์ต่างๆ ทีมงานก็เตรียมมาอย่างแน่นๆเหมือนกัน ถึงอากาศหนาวมากแต่เป็นประสบการณ์ที่ดีเพราะหวานได้เรียนรู้วัฒนธรรมของคนอินเดีย เราเคยเห็นแต่ภาพเป็นเมืองที่คนแน่นๆ เราไปเจออากาศหนาวเจอหิมะ สวยมากเพราะไม่เคยเห็นอินเดียมีหิมะมาก่อน ได้ความรู้จากไกด์ ได้เห็นได้เรียนรู้วัฒนธรรมของเค้า”

ก้าวมาเป็นนางเอกเต็มตัวเรื่องแรก รู้สึกยังไง? “ไม่รู้ตัวเลย เพราะเราไม่เคยคิดจะมาถึงจุดนี้มาก่อน รับรู้ว่าเป็นนางเอกแต่ไม่ได้คิดว่าจะเป็นนางเอกละครหลังข่าว หวานก็รับรู้ว่าเราเป็นนางเอกเรื่องนี้ในใจเราก็คิดแต่ทำงานๆ พอคนมาพูดย้ำๆ ก็จริงด้วย แต่เราไม่ได้เอาคำว่านางเอกมากดดันตัวเองในการทำงานขนาดนั้น ไม่ได้อะไร ใช้ชีวิตบาลานซ์ งานแฮปปี้ ดีใจผู้ใหญ่ให้โอกาสกับหวานตรงนี้ต้องขอบคุณมากๆ เกินความฝัน ไม่อยากคิดไกล” คำว่านางเอกค้ำคอแล้วนะ? “ไม่ได้กดดันตัวเองขนาดนั้น ไม่ได้เอาเรื่องนี้เป็นบรรทัดฐาน หวานอยากเป็นนักแสดงมากกว่า มีผู้ใหญ่ถามอยากเล่นบทนั้นบทนี้อะไรมั้ย คือหวานแล้วแต่ผู้ใหญ่พิจารณา ไม่ได้มองจะต้องเป็นพระนางเท่านั้นที่สำคัญ ตัวละครอื่นๆก็สำคัญไม่แพ้กัน แต่ละเรื่องมีตำแหน่งอื่นๆที่ทำให้ละครสนุกได้เหมือนกัน”

แต่แฟนคลับ ภณ-อิน ไม่ต้องห่วง น้ำหวาน เขาฮอต สองหนุ่มรุมจีบแค่ในจอ เพราะในหัวใจ น้ำหวาน เขามีตัวจริง ชื่อ เกี๊ยก วัทธิกร เป็นแฟนแล้วจ้า

ในไอจีเกี๊ยก วัทธิกร (แฟนหนุ่ม) ลงภาพโปรโมตละครเรื่องนี้ รูป หวาน อิน ภณ แต่เกี๊ยกตัดต่อเป็นหน้าเค้าเอง เห็นภาพแล้วรู้สึกยังไง? “ปกติเวลาละครใครลงก็จะลงโปรโมตละครให้กัน อย่างก่อนหน้าละครเค้าออน หวานก็โพสต์โปรโมตละครให้ พอเป็นละครของหวานลง ด้วยกระแสตอนนั้น เจนนุ่นโบว์กำลังมาแรงเค้าก็เลยอยากลงโปรโมตแต่เป็นคนขี้เขินเลยอยากให้ภาพออกมาทางขำๆมากกว่า” เกี๊ยกมีติชมการแสดงเรายังไงบ้าง? “เค้าก็ดูบ้าง เห็นอะไรยังไง ตรงไหนดีไม่ดีก็จะคอยบอก คอยแนะนำกัน” ตามบทเราจะต้องมีฉากเลิฟซีนกับหนุ่มๆด้วยเกี๊ยกมีหวงมีหึงเรามีพูดถึงอะไรบ้างมั้ย? “เราไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ ต่างคนต่างเข้าใจว่าเป็นเรื่องของการทำงานจะไม่มาถาม ตอนเล่นฉากนี้ก็ไม่ได้ส่งภาพหรือเล่าอะไรให้ฟังเพราะให้เกียรติการทำงาน” ตอนเข้าฉากเลิฟซีนมุ้งมิ้งกับอินและภณแอบเขินกันบ้างมั้ย? “ไม่เขินค่ะ อายุใกล้ๆกัน

สนิทกันเหมือนเพื่อนกันมากกว่า พอเข้าฉากพยายามไม่เล่น ต้องรอดๆ เพราะไม่อย่างนั้นโดนอาตู่ นพพล ดุ เอาค่ะ”.