Inside Dara
โสดยืนหนึ่ง "สาวพลอย-ภัทรากร" หาคนถูกใจ

ทำเซอร์ไพร์สแฟนๆ ให้ตาลุกวาว สาวพลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล นักแสดงหน้าหวาน นอกจากกลายเป็นดาว “ติ๊กต่อก” แจกความสดใสให้ได้อมยิ้มกัน ล่าสุด โชว์หุ่นปั๊วปัง หลังซุ่มฟิตออกกำลังกายจนมั่นใจ อวดความเซ็กซี่เล็กๆ ถ่ายแฟชั่นหวานซ่อนเปรี้ยว กับ MiX Magazine เป็นครั้งแรก ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนแห่งความรัก ในคอนเซปต์ Always, I’ll Care พูดถึงเรื่องการดูแลตัวเองในเรื่องของความสะอาดจากสถานการณ์ปัจจุบัน

“บรรยากาศถ่ายแบบสนุกมากค่ะ พลอยไม่ค่อยได้ถ่ายแบบ ด้วยอาชีพเราจะเป็นนักแสดงมากกว่า แรกๆ ก็เขินนะคะ เคาะสนิมพอสมควรเลย แต่พี่ๆทีมงานก็ช่วยพลอยเยอะมาก ทำให้ผ่อนคลายขึ้น กล้าโพสท่ามากขึ้น คอนเซปต์เล่มนี้จะเป็น Always, I’ll Care จะพูดเรื่องการทำความสะอาดเนื่องด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ แฟชั่นก็จะสื่อออกมาในเรื่องของผิวที่ดูสะอาด ดูแข็งแรง และกระจ่างใส การแคร์ในร่างกายในผิวพรรณของเราเอง แม้ว่าพลอยจะโชคดีที่ผิวขาว เพราะเป็นคนเหนือและครอบครัวมีเชื้อจีน แต่สำหรับพลอย เราเป็นผู้หญิงไม่ว่ายังไงก็ต้องดูแลผิวตัวเองให้ดีที่สุด สิ่งที่ตามมาก็คือความมั่นใจค่ะ สำหรับความเซ็กซี่ก็เป็นไปตามวัยค่ะ เรียกว่ามั่นใจในการโพสมากขึ้นเพราะพลอยก็ออกกำลังกายมาสักพักหุ่นก็เฟิร์มขึ้น ใส่ชุดอะไรเราก็มีความมั่นใจค่ะ”

หากเอ่ยชื่อพลอย-ภัทรากร หลายๆคนอาจจะทำหน้างงๆ ชีคือใครแต่ถ้าบอกว่าเป็นจันทา ในละครดัง สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายรัชชานนท์ เมื่อหลายปีก่อนนู้น...นน อาจจะร้องอ่อ...อ คุ้นๆ กันบ้าง!! เพราะเป็นจุดเริ่มต้น ก้าวแรกในวงการบันเทิงของสาวเหนือ อย่างสาวพลอยนั่นเอง

“พลอยเข้าวงการได้จากพี่แดง-ธัญญา และพี่อ๊อฟ-พงษ์พัฒน์ เพราะมีผู้ใหญ่ที่รู้จักพี่อ๊อฟแนะนำไปเจอและก็ได้มาแคสติ้งละครเรื่องคุณชายรัชชานนท์ ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกของพลอย และก็พลิกชีวิตเลยค่ะ เล่นเรื่องแรกก็เจอบทยากเลย ต้องพูดภาษาอีสาน ดราม่าด้วย แต่ถือเป็น โอกาสที่ดีมาก จากนั้นก็ได้รับบทดีๆจากช่อง 3 มาโดยตลอด แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปทางดราม่า อาจจะเป็นด้วยที่เราหน้าตาดูเศร้าดูน่าสงสารด้วยมั้งคะ (ยิ้ม) และก็มาพลิกคาแรกเตอร์ในภาพยนตร์เรื่อง หร่อยจังจ้าว

The Perfect Couple เป็นภาพยนตร์โรแมนติก-คอมเมดี้ เรื่องราวของสาวเหนือกับหนุ่มใต้ พลอยรับบทเป็นหวาน สาวเหนืออ่อนโยน นิกกี้รับบทเป็นเขี้ยว เป็นหนุ่มใต้จอมกวน กิมมิกของเรื่องคือ พลอยจะอู้คำเมือง นิกกี้จะพูดใต้ แล้วก็ต้องมาสื่อสารกัน ก็จะมีความไม่เข้าใจกันแบบตลกๆ ดูแล้วทุกคนจะต้องอารมณ์ดี คลายเครียดแน่นอน กำหนดการเข้าฉายน่าจะเป็นช่วงเดือนมีนาคมนี้ค่ะ”

มีบทบาทอะไรที่อยากเล่นอีกมั้ยและคิดว่าบทอะไรที่ท้าทายที่สุด

“ท้าทายคือบทแม่ ท้อง ท้าทายมากค่ะ พลอยว่าบทอะไรที่พลอยไม่เคยเล่นคือท้าทายมากที่สุด เป็นประสบการณ์ที่น่าลอง”

ถือเป็นสาวสายเฮลตี้ตัวยงเพราะไลฟ์สไตล์ กิจกรรมยามว่าง สาวพลอย เปลี่ยนชุดลุกมาฟิตแอนด์เฟิร์มเพิ่มความกระฉับกระเฉงทันที

“พลอยเริ่มออกกำลังกายตอนช่วงโควิดที่เรามีเวลาว่าง พอเราออกกำลังกายหุ่นก็เปลี่ยน เราก็กล้าที่จะแต่งตัวมากขึ้น กล้าโชว์หุ่นมากขึ้นเลยกลายเป็นมีคนรู้จัก มีคนติดตามเราจากการออกกำลังกายเยอะขึ้น ซึ่งพลอยจะดีใจมากเวลามีคนมาคอมเมนต์ว่าเราเป็นแรงบันดาลใจ อยากเปลี่ยนตัวเองเพราะเราเป็นต้นแบบและยิ่งถ้าทำแล้วเห็นผล ทุกคนพอใจกับการเปลี่ยนแปลงพลอยก็แฮปปี้ไปด้วย”

นอกจากการออกกำลังกายพลอยมีไลฟ์สไตล์อื่นๆที่ชอบทำด้วยรึเปล่า

“อยากหัดเล่นเซิร์ฟคะ ได้โชว์หุ่นด้วย ได้ทำกิจกรรมทางน้ำด้วย พลอยอยากลองอะไรใหม่ๆ เรื่อยๆอยู่แล้วค่ะ”

แต่วันว่างของพลอยดูเรียบง่ายมากคือ อ่านหนังสือกับทำความสะอาดบ้าน

“ใช่ค่ะ เรียบง่ายมาก พลอยชอบอ่านหนังสือ ตอนนี้ที่อ่านอยู่จะเป็นหนังสือเรื่องตื่นรู้ ของ OSHO เป็นแนวปรัชญาและศาสนา และก็อยู่บ้าน จัดบ้าน ทำความสะอาดบ้าน ก็มีเจอ เพื่อนๆบ้างค่ะ”

ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงพีกที่สุดในชีวิตของพลอยหรือเปล่า

“พลอยมีจุดเปลี่ยนในชีวิตสองช่วง หนึ่งคือ ตอนที่เรียนจบกฎหมายและพยายามสอบตั๋วทนาย สอบเนติบัณฑิต พอไม่ได้เราก็เปลี่ยนมาโฟกัสที่อาชีพนักแสดงเต็มตัวเลย และโชคดีที่ได้มาเล่นเรื่องคุณชายรัชชานนท์ ซึ่งพี่อ๊อฟ พี่แดงบอกว่า เรตติ้งดีที่สุด ทำให้คนรู้จักเราจากเรื่องนั้น เหมือนแจ้งเกิด แล้วก็แสดงละครมาเรื่อยๆ 8-9 ปี พอมาช่วงนี้ไลฟ์สไตล์เราเปลี่ยน เริ่มออกกำลังกาย พลอยก็มีคนติดตามกลุ่มใหม่ๆขึ้น ยิ่งไปออกรายการของนิกกี้-ณฉัตร ทำให้คนเข้าถึงเรามากขึ้น รู้จักตัวตนพลอยมากขึ้น แฟนๆหลายคนก็ตามมาจากตรงนั้นค่ะ ก็ถือว่าเราก็โตไปตามวัยนะคะ”

แล้วแพลนในชีวิตล่ะ

“พลอยไม่มีแพลนในชีวิตนะคะ Live day by day ที่ผ่านมาพลอยแพลนมาตลอดแล้วมันไม่ค่อยเป็นไปตามแพลน ตอนนี้เลยไม่ได้แพลนแล้วค่ะ จะแพลนแค่วันนี้กับวันพรุ่งนี้”

นอกจากการแสดงที่ท้าทายความสามารถ สาวพลอยยังชิมลางอยากลองจับธุรกิจดูบ้าง ประเดิมธุรกิจเสื้อผ้าเป็นการหาประสบการณ์แปลกใหม่ให้ชีวิต

“พลอยทำธุรกิจเสื้อผ้ากับเพื่อนสนิท สองแบรนด์ค่ะ คือ เสื้อผ้าพื้นเมืองชื่อ Northernseries เนื่องจากเราเป็นคนเหนือ ชอบใส่ผ้าฝ้ายและก็อยากรักษาวัฒนธรรมทางเหนือด้วย เลยทำเป็น Local Brand ขึ้นมา และมีเสื้อผ้าที่ใส่ออกกำลังกายชื่อ Peer.activ ทั้งสองแบรนด์เกิดจากความที่พลอยชอบแต่งตัวและอยากให้สาวๆได้ใส่เสื้อผ้าน่ารักๆ ใส่แล้วดูมั่นใจค่ะ”

งานดูรุ่งและปังแต่ความรักกลับสวนทางเพราะสาวพลอย-ภัทรากร กลายเป็นสาวโสดยืนหนึ่ง!! มาพักใหญ่ แถมที่ผ่านมาข่าวคราวเกี่ยวกับความรักน้อยมากๆๆ เอ๊ะๆ หรือว่ามีคนแอบคบ แอบซุกแต่ไม่อยากเป็นข่าวกันแน่ พลอย กล่าวว่า

“สถานะตอนนี้ก็โสดด้วย หากมีคนดีๆ แนะนำพลอยได้นะคะ (ยิ้ม) โสดมาได้ 1 ปีแล้วค่ะ แต่เพื่อนคือหาให้ตลอด แนะนำคนนั้นคนนี้แต่เราก็ยังไม่ชอบ ไม่ถูกใจ ยังไม่คลิก ยังไม่เจอค่ะ อยู่แบบนี้ไปก่อน ทำงาน อยู่กับเพื่อนอยู่กับครอบครัว เราก็ไม่ต้องกังวล อย่างเรามีแฟนก็จะชอบกังวลว่า เขาจะทำอะไรอยู่ แต่ถ้าอยู่อย่างนี้ก็ไม่กังวลดีค่ะ และก็เริ่มชินแล้วด้วย ส่วนสเปกก็ชอบสูง ขาว ตี๋ แต่สุดท้ายไม่ได้ไม่เป็นไรนะคะ แบบไหนก็ได้ค่ะ (หัวเราะ) อ่อ แต่พลอยชอบผู้ชายอายุมากกว่า ชอบคนมีอายุ (ยิ้ม) แต่ตอนนี้ก็เริ่มเปิดใจแล้วค่ะ อย่างเด็กกว่าก็อาจจะลองคุยกันได้ เผื่ออาจจะใช่ พยายามบอกตัวเองอยู่ว่าอย่าเยอะ (หัวเราะ)”

ปกติเป็นคนที่อินเลิฟใช่มั้ยเวลามีแฟน

“อินเลิฟมากค่ะ รักมาก เหมือนอยู่ในภวังค์เลยค่ะ แม่ก็บอกว่าอยู่แบบนี้ดีแล้ว แม่จะได้ไม่ต้องห่วงด้วย อินสุดๆบอกเลย (หัวเราะ)”.