Inside Dara
ใครจะอยู่ใครจะไป! เมื่อลูกน้อง vs นายเก่า เปิดศึกเดือด!

เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกัน จนกลายเป็นประเด็นมักมีให้เห็นอยู่เสมอๆ กับคนในวงการบันเทิงก็เช่นกัน และบางครั้งก็เกิดประเด็นระหว่างเจ้านายและลูกน้องของคนดังในวงการจึงที่ทำให้เกิดเรื่องราวที่นำมาสู่การมองหน้ากันไม่ติด

ว่าแต่จะมีเรื่องของเจ้านายและลูกน้องคนไหนบ้างที่เคยเขย่าหน้าวงการบันเทิง เนื่องจากมีเรื่องไม่เข้าใจกัน วันนี้บันเทิงไทยรัฐออนไลน์รวบรวมมาให้ดูกันแล้ว ไปดูกันเลย

เริ่มต้นกันที่ พี่ฉอด สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ก็เป็นอีกคนที่เคยมีข่าวลือว่ากรณีกับลูกน้องที่เคยทำงานด้วยกันมาหลายปี ไม่ว่าจะเป็น ดีเจเจ๊แหม่ม, ไก่ สมพล และเอกกี้ เอกชัย

ดีเจเจ๊แหม่ม หรือ วินัย สุขแสวง ประกาศลาออกจากการเป็นดีเจของคลื่นกรีนเวฟ หลังจากทำงานมากว่า 20 ปี และเกิดข่าวลือตามว่า เจ๊แหม่ม อาจจะมีปัญหากับพี่ฉอด ซึ่งเจ๊แหม่มก็ออกมายืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาแต่อยากจะทำงานกับคนที่เห็นค่าของตนมากกว่า

หลังจากที่ดีเจเจ๊แหม่ม ออกจากการเป็นดีเจของคลื่นกรีนเวฟได้ไม่นาน ไก่ สมพล ก็ได้ลาออกและมาร่วมทำรายการกับเจ๊แหม่ม โดยหลายคนมองว่า ไก่ น่าจะเจอปัญหาเดียวกับเจ๊แหม่ม และมีข่าวลืออกมาเช่นกันว่า ไก่ น้อยใจเพราะถูกตัดเวลาทำให้มีงานน้อยลง เลยตัดสินใจลาออกเพื่อจะได้รับงานมากขึ้น

แม้ ไก่ และ พี่ฉอด จะออกมายืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากันแต่อย่างใด จากกันด้วยดีไม่ได้มีปัญหากันอย่างที่มีข่าวลือออกมา แต่ชาวเน็ตก็เม้าธ์ไม่เลิกว่าต้องมีอะไรในกอไผ่ เพราะไก่โพสต์ข้อความที่ดูมีนัยลงในอินสตาแกรมส่วนตัว

ส่วน เอกกี้ เอกชัย ก็เป็นอีกคนที่ถูกจับตามองว่าน่าจะมีปัญหากับ พี่ฉอด สายทิพย์ เลยทำให้ลาออกจากการเป็นดีเจของคลื่นกรีนเวฟ และในตอนนั้นเจ้าตัวได้ยืนยันว่าจากกันด้วยดี ไร้ปัญหาอย่างแน่นอน แถม บุ๊คโก๊ะ ธนัชพันธ์ ก็ยืนยันอีกเสียงว่าเอกกี้ไม่ได้มีปัญหากับใครจึงได้ลาออก

แต่การที่จู่ๆ ในช่วงที่มีดราม่า #ป้าซุ่มทุ่มไม่อั้น เอกกี้ได้โพสต์อินสตาแกรมจนทำให้ถูกโยงว่า น่าจะหมายถึงบุคคลที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ ยิ่งตอกย้ำเรื่องเมื่อวันวานว่าเอกกี้อาจจะมีปัญหากับพี่ฉอดจริง แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็ออกมาบอกชาวเน็ตว่าอย่าโยงตนไปเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ จอบอ จบนะ!

มาต่อกันที่ นักร้องหนุ่มฟอร์ด สบชัย กับ เฮียฮ้อ สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ก็เคยมีเรื่องให้ต้องหมางใจกันเล็กๆ จนถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล

เมื่อทาง RS ได้ทำการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีละเมิดลิขสิทธิ์ผู้จ้างวาน ให้ ฟอร์ด อดีตนักร้องชื่อดังในค่าย เอาเพลงตัวเองหยุดตรงนี้ที่เธอ ไปร้องในงานแต่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต รับค่าตอบแทน ชี้ทำบริษัทฯ เสียหาย ลั่นดำเนินคดีถึงที่สุด

แต่สุดท้ายทางด้าน RS ยืนยันแค่เรียกตัวฟอร์ดไปเป็นพยานเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงเท่านั้น และสิ่งที่ทางบริษัททำไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ และไม่ได้เลือกปฏิบัติ แค่ยึดหลักการที่ถูกต้องตามสากล

ส่วนทางด้านฟอร์ดนั้น ก็เลยตัดปัญหาไม่ขอร้องเพลง หยุดตรงนี้ที่เธอ รวมถึงสองเพลงฮิตที่ติดลิขสิทธิ์จากค่าย อย่าง กระต่ายในจันทร์ และไม่อยากทำให้เธอลำบากใจ เพื่อเป็นการตัดปัญหา และเพราะเหตุการณ์นี้เอง จึงทำให้ฟอร์ด และทางต้นสังกัดเดิมมองหน้ากันไม่ติดตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

ส่วนนักร้องชื่อดัง เสก โลโซ หรือ เสกสรร สุขพิมาย หลังจากที่มีภาพฉาว และนักร้องดังออกมายอมรับเกี่ยวกับภาพดังกล่าวเมื่อหลายปีก่อน เลยทำให้ห่างเหินกับต้นสังกัดอย่างแกรมมี่ ทำเอาเสกถึงกับอึ้ง แต่ก็ไม่แคร์ เดินหน้าทำงานเพลงของตัวเองต่อไป

จนกระทั่งมีข่าวว่าแกรมมี่เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์เพลงจากศิลปินที่นำเพลงไปร้องแพงเกินไป ทำให้ เสก โลโซ อดรนทนไม่ไหว โพสต์ข้อความด่าแกรมมี่ด้วยถ้อยคำที่รุนแรง แต่ทางต้นสังกัดก็ไม่ได้ตอบโต้เสกแต่อย่างใด ปล่อยให้เสกด่าต่อไปตามใจสั่งมา

ปิดท้ายด้วยเรื่องของ อ้น กรกฎ และ บอย ถกลเกียรติ ที่ก่อนหน้านี้มีเด็กๆ ในสังกัดของเอ็กซ์แซ็กท์ ไม่ต่อสัญญาอยู่มากมาย แต่ก็ไม่เป็นข่าวใหญ่โตเท่ากับอ้น เพราะเจ้าตัวออกมายอมรับว่าใช้เงินซื้อสัญญาคืนเป็นเงินที่สูงถึง 1 ล้านบาท เนื่องจากอยากจะทำงานอะไรใหม่ๆ มากขึ้น โดยปัดน้อยใจที่ต้นสังกัดไม่ป้อนงานให้

แต่เมื่อทางนักข่าวไปถามกับบอย ถกลเกียรติ กลับได้รับคำตอบที่ว่า อดีตเด็กในสังกัดบอกว่าอยู่กับตนแล้วไม่ดัง ก็ต้องปล่อยเด็กไป ไม่คิดจะยื้อเอาไว้ จากที่ก่อนหน้านี้หลายคนคิดว่าหนุ่มอ้นออกจากบ้านหลังเดิมมาอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยการจากกันที่ดี แต่บิ๊กบอสตอบคำถามนักข่าวแบบนี้ ก็รู้ว่าจบไม่สวย สุดท้ายคนเคยร่วมงานกัน ขอสะกิดเตือนอย่าเคืองกันนาน ยังไงก็คนคุ้นเคย ดีๆ กันไว้ดีกว่า.