Inside Dara
"ฮั่น" เขินหนัก "จียอน" เรียก "ที่รัก" แย้มวาเลนไทน์ทุ่มซื้อดอกไม้ทองคำ

เปย์หนักมากเมื่อนักร้องนักแสดงหนุ่ม ฮั่น-อิสริยะ ภัทรมานพ ทุ่มซื้อดอกกุหลาบทองให้หวานใจ ซอ จียอน ในเทศกาลวันวาเลนไทน์ ล่าสุดเจอ ฮั่น มาร่วมงานกิจกรรม “The Market Shopaholic Fest” ที่ชั้น M ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก ราชประสงค์

เลยย้อนถามถึงเรื่อง จียอนเซอร์ไพรส์วันเกิดพร้อมให้ของขวัญเห็นว่าน้ำตาซึมเลย?

ฮั่นตอบยิ้มๆ “ไม่ขนาดนั้น เค้าเซอร์ไพรส์ เอาพวกช็อกโกแลตมาเรียง คือผม ไม่ได้จัดวันเกิด ส่วนใหญ่จะอยู่กับคุณแม่อยู่กับแฟนคลับ”

ปีนี้ พิเศษ?

“พิเศษเพราะมีคนมาทำอะไรแบบนี้ให้ ส่วนคำอวยพรก็ไม่ได้อวยพรอะไร ให้ของขวัญ เก็บข้อมูลว่าเราอยากได้อะไร เราจะซื้ออะไร เค้าซื้อตัดหน้า เค้าซื้อรองเท้าให้ เค้าเคยบอกว่าจริงๆจะไม่ซื้อรองเท้าให้ เกาหลีมีเคล็ดของเค้า เหมือนเดินจากกัน เค้าเอาให้ ผมก็ให้เงินเค้าแก้เคล็ด”

แคปชันรูปวันเกิด ภาษาเกาหลีที่แปลว่าที่รัก?

ฮั่นพูดเขินๆ “ผ่านมันไปเถอะครับ”

จียอนไม่คิดว่าคนไทยจะรู้ภาษาเกาหลี?

“ผมก็ไม่รู้ว่าคนจะรู้ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก มีรูปนั้นก็โพสต์ขอบคุณเค้า”

คำเรียกแทนกันใช่ “ที่รัก” มั้ย?

“โอ้ไม่ๆ (หัวเราะ) ไม่ขนาดนั้น ก็มีเค้า-ตัวเอง”

ดูชัดเจนมากขึ้น?

“ความรู้สึกดีมีมากขึ้น ค่อยๆไปเรื่อย ๆ พออายุเยอะขึ้น ถามว่าแฮปปี้มั้ยก็แฮปปี้ ผมก็ดูสัมภาษณ์เค้า ทุกอย่างไม่ได้ระบุสถานะ แต่วันไหนพร้อมก็อาจจะออกมาบอก”

ตอนนี้อิ่มเอมขึ้นในทุกวัน?

“ก็ดีครับ มีทั้งดีไม่ดี ในมุมของตัวเราก็มีสูง เค้าก็มีสูง มีวันที่ตกลงกันไม่ได้ ก็จะมีจุดที่นักข่าวถามว่าเป็นแฟนกันรึยัง ทำให้เราสามารถกลับมาอยู่กับตัวเองได้มากขึ้น ยังไม่ต้องใกล้ชิดกันมากขนาดนั้น”

วาเลนไทน์นี้ให้ของขวัญอะไรมั้ย?

“ให้ดอกไม้ ผมมีความเชื่อว่าผู้หญิงอยากได้ดอกไม้วันวาเลนไทน์ เลยซื้อดอกไม้ให้ บอกเค้าไม่ได้ซื้อดอกไม้ช่อใหญ่ให้นะ สิ้นเปลือง ก็ให้ดอกเดียว เป็นดอกกุหลาบสีทอง เผื่อวันไหนเค้ามีปัญหา เค้าได้เอาไปใช้ได้”

ดอกไม้ สีทองเป็นทองหนักกี่บาท?

“รอถามเค้าเองแล้วกัน (เขิน)”

เค้าเอาไปขายไม่ติดใจอะไรใช่มั้ย?

“แล้วแต่เลยครับ (หัวเราะ) เอาที่สบายใจ”