Inside Dara
"มด ณปภัช" พิษโควิดหยุดบินยาวไม่ท้อขอเป็นแอร์โฮสเตสต่อไป แม่เผยลูกปฏิเสธละครหลายเรื่อง

มด ณปภัช พิษโควิดทำอาชีพแอร์โฮสเตรสต้องหยุดบินยาว เผยยังไม่ท้อขอทำงานนี้ต่อ คุณแม่เผยลูกไม่ใจอ่อนปฏิเสธงานละครไปหลายเรื่อง

มด ณปภัช อดีตนักร้องดูโอสาวสุดฮอตในนามของ โฟร์-มด ที่ตอนนี้ต่างคนต่างแยกย้ายไปทำภารกิจของตัวเอง โดย มด เลือกเดินบนเส้นทางอาชีพแอร์โฮสเตสที่เจ้าตัวมุ่งมั่นตั้งใจสอบจนได้เป็นนางฟ้าอยู่บนเครื่องบิน เรียกว่าทิ้งวงการบันเทิงไปสร้างฝันของตัวเอง แต่ด้วยในสถานการณ์มีการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เธอต้องหยุดบินยาว

ซึ่ง มด ได้มาเปิดใจผ่าน รายการแฉ ทางช่อง GMM25 ที่มี มดดำ, ดีเจเชาเชา และ ดีเจดาดา เป็นพิธีกร โดยเธอบอกว่าทั้งเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมยังไม่มีตารางบิน ตอนนี้ต้องสลับๆ กันบิน ส่วนเรื่องงานในวงการบันเทิงยังอิ่มตัวอยู่

"เรื่องทำงานหรือรับละครที่ผ่านมาปฏิเสธเพราะติดบินตารางการบิน จึงทำให้การทำงานค่อนข้างยาก และยิ่งช่วงนี้เป็นช่วงโควิดระบาดทางบริษัทขอให้หลีกเลี่ยงพื้นที่เสี่ยงที่แออัด จึงทำให้เราค่อนข้างระมัดระวังตัวด้วย"

"ทำงานประจำเป็นแอร์โฮสเตสมา 3 ปี ได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ทุกวัน ถามว่าเหนื่อยไหมคือเหนื่อยมาก แต่วันหยุดคือเราได้พักผ่อนจริงๆ ได้เห็นความสำคัญของวันหยุด"

ด้าน มดดำ ได้บอกว่าหาก มด รับเล่นละครก็น่าจะรายได้เรืองหนึ่งประมาณไม่ต่ำกว่า 5-6 แสน แต่อดีตนักร้องดูโอยังปฏิเสธเพราะรักอาชีพนี้มากๆ

"แต่ตอนนั้นยังทำงานประจำเลยต้องปฏิเสธไปค่ะ กับสถานการณ์ช่วงนี้ไม่มีใครเคยติดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ ตัวเราเองประสบกับปัญหานี้เจอกับตัวเอง และเท่าที่เราคุยกับพี่ๆ ทุกคนบอกว่าไม่เคยเกิดขึ้นเลยในวงการสายการบิน ทุกคนกำลังใจดี ทุกคนสู้ชีวิต และบริษัทพยายามประคองให้ไปให้ได้และพนักงานก็อยู่ได้ด้วย ตอนนี้ก็ว่างเดือนกุมภาฯ มีนาคมก็ว่า คือพนักงานต้องสลับการบินไปก่อนช่วงนี้"

ทั้งนี้ คุณแม่แดง ได้เปิดใจอยากให้ลูกสาวกลับเข้ามาทำงานในวงการเหมือนกัน แต่ลูกสาวยังบอกว่าอิ่มตัว ยังไม่ยอมใจอ่อนหันกลับเข้าทำงานในวงการบันเทิง พร้อมกับเผยว่าลูกสาวปฏิเสธงานละครไปหลายเรื่อง เพราะรักงานประจำมากๆ