Inside Dara
‘โดนัท มนัสนันท์’ เปิดใจ ทำไมรักครั้งเก่าไปไม่รอด

เพิ่งผันตัวมาเป็นผู้จัดละครได้ไม่นานก็มีมีปัญหาให้ โดนัท – มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ต้องปวดหัว เมื่อทีมงานกองละคร เดือนประดับดาว ที่เธอเป็นผู้จัดลาออกกันยกทีม โดยมีข่าวเม้าท์กันว่าสาเหตุเป็นเพราะเธอเรื่องเยอะ ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าส่วนตัวเป็นคนจริงจังกับการทำงาน และอยากให้เข้าใจว่าเพราะอยากให้งานนั้นออกมาดีที่สุด แต่เชื่อหรือไม่ กว่าจะกลายมาเป็นคนที่จริงจังและมุ่งมั่นกับการทำงานขนาดนี้ เธอเคยเป็นเด็กเกเรที่เกือบจะเรียนไม่จบมาแล้ว

โดยเธอได้เปิดใจผ่านรายการ คลับ ฟรายเดย์ โชว์ ถึงเรื่องราวในอดีตว่า “ตอนที่ยังเรียนอยู่ ก็เป็นเด็กเกเรไม่ใช่คนจริงจังเลย ออกแนวเป็นเด็กติดเกมส์ซะจนแม่ยังกลัวว่าจะเรียนไม่จบ แต่เมื่อเห็นแม่เสียใจ ก็เริ่มเปลี่ยนตัวเองทำให้แม่สบายใจ สุดท้ายก็เรียนจบ”

“ที่ใครๆมองว่าเป็นคนจริงจังมากๆนั้น คงเป็นเพราะตอนอายุประมาณ 25 -26 มีเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นกับชีวิต ชนิดที่เรียกได้ว่าหัวใจพังที่สุดก็ว่าได้ เรื่องเกิดจากคนที่ไม่ได้เป็นแฟนกันด้วย(ไม่ใช่เรื่องความรัก) บวกกับที่เราโตขึ้นเรื่อยๆ วุฒิภาวะก็ต้องมากขึ้น ยิ่งถ้ารับปากกับใครทั้งที่เป็นเรื่องงานหรือเรื่องอื่นๆ เราต้องทำให้ได้เพราะนั่นมันคือความรับผิดชอบ”

ส่วนเรื่องหัวใจที่หลายคนจับตามอง เธอว่า “กับรักครั้งก่อน คงเป็นเพราะนิสัยที่เหมือนกันมากเกินไป เป็นตัวของตัวเองสูงทั้งคู่ มันเลยเหมือนไม่ค่อยแคร์กัน จริงๆที่เราเห็นเค้าในทีวีกับสิ่งที่เค้าเป็นมันไม่เหมือนกันเลย และเราทั้งคู่ต่างก็รู้ว่าเราพยายามกันมามากพอแล้ว”

“ความรักครั้งปัจจุบัน ก็เป็นเพื่อนรู้จักกันมานานมาก ความรู้สึกแรกคือรู้สึกว่าเค้าต้องเป็นคนไม่ได้เรื่อง พอมาถึงจุกนึงเราเริ่มรู้สึกว่ามันน่าจะเกินเพื่อนแล้ว ก็เลยเป็นฝ่ายมาถามเค้าเองแบบแมนๆเลย ว่าเราจะไปไหนกันต่อ”