Inside Dara
ส่อวุ่น พี่ชาย เมแกน มาร์เคิล ป่วน งานแต่งเจ้าชายแฮรี่

ใครที่มีน้องสาวซึ่งกำลังจะได้เข้าพิธีอภิเษกสมรสกับเจ้าชายแฮรี่ รัชทายาทอันดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษก็ต้องชื่นชมยินดีกับเธอเป็นธรรมดา แต่คงจะไม่ใช่กับพี่ชายของดาราสาวเมแกน มาร์เคิล ว่าที่พระชายาของเจ้าชายแฮรี่ เพราะพี่ชายเธอได้ส่งจดหมายร้องขอให้ล้มเลิก งานแต่งเจ้าชายแฮรี่ แต่เหตุผลที่แท้จริงจะเป็นเช่นไร ไปติดตามชมกันค่ะ

อีกเพียงไม่ถึงเดือนก็จะเกิดพิธีอภิเษกสมรสครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างเจ้าชายแฮรี่ รัชทายาทรูปงามแห่งราชวงศ์อังกฤษวัย 33 ชันษา และเมแกน มาร์เคิล ดาราสาวชื่อดังวัย 36 ปี ทุกอย่างก็น่าจะดูปกติเรียบร้อยดี ถ้าไม่ใช่เพราะโธมัส มาร์เคิล ซีเนียร์ พี่ชายต่างแม่ของเมแกนเกิดของขึ้น ร่ายจดหมายเปิดผนึกถึงเจ้าชายแฮรี่ใจความว่า “พระองค์ควรจะล้มเลิกงานอภิเษกนี้เสีย นี่เป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดในราชวงศ์อังกฤษเลย ผู้หญิงอย่างเมแกนไม่คู่ควรกับพระองค์เลยแม้แต่น้อย”

เหตุที่โธมัสทำแบบนี้อาจจะเป็นเพราะทั้งเขาและครอบครัวฝั่งพ่อไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมพิธีอภิเษกสมรส ซึ่งยิ่งเป็นการตอกย้ำรอยร้าวในครอบครัวของดาราสาวเข้าไปใหญ่ นอกจากนี้โธมัสยังได้กล่าวหาน้องสาวของตัวเองว่า “เธอไม่รู้จักบุญคุณของพวกเราเลยสักนิด พ่อของเราเป็นคนส่งเสียและหาเงินเพื่อให้เธอได้เข้าวงการฮอลลีวูด ไปเป็นดารา ไม่อย่างนั้นเธอคงเป็นแม่บ้านหรือพี่เลี้ยงเด็กเพื่อใช้หนี้แล้ว”

ณ ขณะนี้ยังไม่มีการรายงานความเห็นจากฝ่ายเจ้าชายแฮรี่และดาราสาว ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ครอบครัวฝ่ายพ่อของเมแกนมีเรื่องมีราวกับเธอออกสื่อ ปลายปีที่แล้ว พี่สาวต่างพ่อของเมแกนอย่าง ซาแมนธา แกรนท์ได้ออกมาโจมตีเจ้าชายแฮรี่อย่างรุนแรงหลังพระองค์ตรัสผ่านสื่อว่า ราชวงศ์อังกฤษเปรียบเสมือนครอบครัวที่เมแกนไม่เคยมี หลังจากพระองค์ทรงพาดาราสาวไปใช้เวลาด้วยกันกับสมาชิกในราชวงศ์เมื่อวันคริสมาสต์ปีที่แล้ว

ซาแมนธาออกมาโจมตีเจ้าชายแฮรี่อย่างรุนแรงว่า สิ่งที่พระองค์พูดเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ พร้อมยืนยันว่าเมแกนมีครอบครัวที่อบอุ่น มีพี่น้องที่เข้าอกเข้าใจ และมีพ่อที่ดูแลเธอเป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ยังได้ย้ำกับนักข่าวว่า หากใครมีข้อสงสัยให้ไปซื้อหนังสือที่เธอเขียนเกี่ยวกับประวัติครอบครัวตัวเองมาอ่านได้เลย

แม้ว่าจะมีกระแสโจมตีจากครอบครัวตัวเองหนักขนาดนี้ แต่พิธีอภิเษกสมรสที่เป็นที่จับตาของคนทั้งโลกจะยังคงดำเนินไปอย่างแน่นอน โดยงานจะจัดขึ้นที่วิหารเซนต์จอร์จในเขตพระราชฐานพระราชวังวินด์เซอร์ในวันที่ 19 พฤษภาคมนี้ งานอภิเษกสมรสครั้งนี้จะหลีกหนีจากความเป็นพิธีการ และจะสะท้อนถึงตัวตนและความเป็นกันเองของทั้งเจ้าชายแฮรี่และดาราสาวผู้โชคดี ยิ่งไปกว่านั้นแขกในงานจะถูกคัดสรรมาเป็นอย่างดีมีเฉพาะครอบครัว ญาติและเพื่อนที่สนิทกันเท่านั้น และจะไม่มีการเชิญนักการเมืองมาร่วมงานแม้แต่คนเดียว นั่นหมายความว่านายกรัฐมนตรีหญิงแห่งประเทศอังกฤษอย่างเทเรซ่า เมย์ ก็หมดโอกาสที่จะเข้าร่วมพิธีนี้

เจ้าชายแฮรี่และดาราสาว เมแกน มาร์เคิลรู้จักกันผ่านเพื่อนสนิทของทั้ง 2 ฝ่ายก่อนจะเริ่มต้นคบหาดูใจกันหลังจากนั้นไม่นาน และประกาศการหมั้นหมายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ก่อนหน้าที่พระองค์จะทรงคบหากับเมแกน เจ้าชายแฮรี่ทรงเคยออกเดทกับคนในวงการบันเทิงมาก่อน นั่นก็คือ ดาราสาวฟลอเรนซ์ บรูด์เนลซึ่งทั้งสองเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ และไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณชนเลย และสาวสวยอีกคนคือ เครซิดา โบนาสซึ่งเลิกรากันไป เพราะดาราสาวไม่อาจทนสายตาของสื่อที่รุมล้อมความสัมพันธ์ของเธอกับเจ้าชายแฮรี่ได้

เจ้าชายแฮรี่ทรงเป็นพระโอรสองค์เล็กของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่า ทรงมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากพระพักตร์ที่งดงาม พระจริยวัตรที่เป็นกันเอง และพระราชกรณียกิจในฐานะกองกำลังทหารแห่งประเทศอังกฤษ โดยทรงเคยไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศอัฟกานิสถานอีกด้วย ในขณะที่เมแกน มาร์เคิลเป็นดาราสาวจากแคลิฟอร์เนียร์ และเป็นที่รู้จักจากบทบาท เรเชล เซนในซีรี่ย์ Suit นอกจากนี้เธอยังก่อตั้งเว็บไซต์เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์อย่าง TheTIG.com อีกด้วย

ด้วยภาระที่หนักอึ้งจากการเป็นพระสุณิสาของพระราชินีอลิซาเบ็ธที่สอง และการจับตามองจากคนทั่วโลก จึงไม่แปลกที่เธอจะพบเจออุปสรรคระหว่างทางบ้าง เราก็ได้แต่เฝ้ามองและเอาใจช่วยให้เมแกน มาร์เคิลปฏิบัติหน้าที่ในฐานะเจ้าหญิงแห่งราชวงศ์อังกฤษได้อย่างสง่างามและสมเกียรติ