Inside Dara
‘ใบเตย’ขอเลิกมโน รับไม่เคยสอบแอร์ฯ

ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างหนัก เมื่อลูกทุ่งสาวสั้นเสมอหู ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน หรือ “ใบเตย อาร์สยาม” โพสต์ข้อความภาษาอังกฤษแบบไม่แข็งแรงลงในอินสตาแกรม จนเกิดกระแสต่อต้านจากกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า “แอนตี้ใบเตย อาร์สยาม” ที่ขุดคุ้ยหาหลักฐานต่าง ๆ เพื่อมาจับผิด โดยเฉพาะกรณีที่เคยให้สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ว่าเคยสอบติดแอร์โฮสเตส พอมีโอกาสเจอสาวใบเตยในงาน “7 สีคอนเสิร์ต” ที่เดอะไนน์ พระราม 9 เจ้าตัวเลยให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า

“สำหรับกระแสข่าวที่บอกว่าใบเตยภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง แต่พยายามโพสต์ไอจีเป็นภาษาอังกฤษ จริง ๆ ใบเตยก็ไม่เก่งในด้านภาษาอะไรมากมาย แต่ใบเตยชอบภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว ตั้งแต่เล่นไอจีมา 2-3 ปี ก็มีการโพสต์เป็นภาษาอังกฤษบ้าง แต่ว่าช่วงนี้ก็เข้าใจว่าเป็นกระแส ส่วนที่คนออกมาต่อต้านหนักขึ้น อันนี้ใบเตยว่ามันนานาจิตตัง ไม่ได้ซีเรียสอะไร แล้วเรื่องที่ให้สัมภาษณ์ออกรายการ คือ เท่าที่ฟังใบเตยพูดออกไปอย่างชัดเจนว่าไม่ได้สอบติดแอร์ฯ เพียงแต่ว่าเคยเรียนโรงเรียนในขั้นพื้นฐานก่อนที่จะไปสอบแอร์ฯ แต่ยังไม่ได้สอบกับสายการบิน เราแค่ได้รับความรู้เป็นทักษะคร่าว ๆ เกี่ยวกับความพร้อมที่จะไปเป็นแอร์ฯ ค่ะ”

“สำหรับฉายา นาธาน 2 อันนี้ใบเตยไม่ขอตอบดีกว่า ส่วนช่วงหลัง ๆ ที่ใบเตยไม่ได้ออกงาน ไม่เกี่ยวกับผู้ใหญ่สั่งห้าม แต่เป็นเพราะว่าติดประกาศเคอร์ฟิว หลัก ๆ คือไม่ได้เจอสื่อ แต่ยังคงรับงานปกติ งานของใบเตยเป็นงานกลางคืนเลยโดนยกเลิกไปเยอะ ข่าวที่ออกมาผู้ใหญ่ก็เข้าใจไม่ได้สั่งห้ามอะไรเลย เขารู้ว่าเป็นเรื่องส่วนตัว สำหรับใบเตยอะไรที่เราปรับได้ก็ยินดีค่ะ ตอนแรกยอมรับว่าค่อนข้างเครียดเหมือนกัน ตอนนี้ไม่ได้คิดมากกับข่าวที่ออกมาแล้ว เราทราบที่มาที่ไปของข่าวแล้วก็ไม่คิดอะไรมาก ต้องขอขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่ให้กำลังใจใบเตยมาโดยตลอดค่ะ”.