Inside Dara
แค่รักไม่พอ! 'พีค' ร่ำไห้แจงเหตุวิวาห์ล่ม ปัดทายาทใบหยกทำรักพัง

"พีค" ร่ำไห้แถลงเลิกเต๋อบอกเข้ากันไม่ได้จริงๆ มีปัญหาสะสมมานาน ดีกว่าแต่งแล้วเลิกกันทีหลัง ขอจบกันด้วยดี ปัดทายาทใบหยกมือที่ 3 ปฏิเสธไม่รู้จัก โอกาสรีเทิร์นเรื่องอนาคต ยันยังร่วมงานกันได้ ธุรกิจยังทำร่วมกันเหมือนเดิม...

ออกมาเคลียร์อย่างหมดเปลือก หลังวิวาห์ล่ม สำหรับนางเอกสาว พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ล่าสุดได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว ที่บริษัท นาดาว ซอยสุขุมวิท 31 ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังจากเลิกกับแฟนหนุ่ม เต๋อ-ฉันทวิชช์ ธนะเสวี พระเอกหนุ่มชื่อดัง ทั้งที่คบกันมานานกว่า 7 ปี และกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน ซึ่งนางเอกสาวแถลงทั้งน้ำตาว่า ที่ผ่านมาได้มีปัญหาที่สะสมมานานแล้ว เลยขอหยุดตรงนี้ดีกว่า ตลอดเวลาที่คบกัน 7 ปีดีมาก เราเป็นแฟนที่รักกัน แต่พอถึงวันที่จะก้าวผ่านถึงการแต่งงาน มันกลับไม่ใช่แค่ความรัก มันต้องมีความเข้าใจกัน ดังนั้นปัญหาที่มีเลยกลายเป็นเรื่องใหญ่ คงไม่มีใครอยากแต่งงานแล้วเลิกกัน จึงนั่งคุยกันและจบกันด้วยดี ดีกว่าคบกันไปแล้วเกิดเกลียดกัน แต่ละคู่มีปัญหาไม่เหมือนกัน เราก็พยายามแล้ว คู่พีคกับเต๋อขอโทษด้วยที่ทำให้ผิดหวัง"

"ยอมรับว่าก่อนหน้านั้นก็มีปัญหากัน แต่สำหรับตอนนี้ไม่ใช่ ไม่เหมือนกัน พี่เต๋อน่ารักมาก พยายามกันแล้วแต่จบกันแบบนี้ดีกว่า ตลอดเวลาที่คบหากันไม่เคยรู้สึกเสียดายเวลา เพราะพี่เต๋อเป็นคนดีมาก (ร้องไห้) เสียดายและเสียใจที่ไม่สามารถไปถึงจุดนั้นได้ (แต่งงาน) หลังจากคุยกันก็ต่างคนต่างไปทานข้าวกัน ตอนนี้เขาก็ยังโทรหาพีคบ้าง เราส่งข้อความบ้าง โดยเราได้ตกลงเลิกกันมาเกือบเดือนแล้ว เสียใจเพราะคนเรารักกันก็จริง แต่สุดท้ายอยู่ด้วยกันไม่ได้ก็ต้องยอมรับความจริง"

"กว่าจะตัดสินใจได้ก็ใช้เวลานานมาก กว่าที่จะมายืนอยู่ตรงนี้ได้ ถามว่าใครเริ่มก่อน จริงๆ พีคเป็นคนเริ่มคุย คือคุยเพื่อแยกจากกัน แต่ว่าที่ผ่านมาพยายามแก้อย่างที่บอกจริงๆ แก้กันมาสุดทางแล้ว ก็เสียใจมากค่ะ ทุกคนก็เสียใจกับเราด้วย ส่วนใหญ่บางทีพีคก็ปลอบเขาจนเขาดีขึ้น สุดท้ายก็เป็นเอง ตอนหลังก็ไม่ได้ปลอบกัน ส่วนที่บ้านพีคก็เข้าใจดี ครอบครัวทั้งคู่ก็รักเราทั้งคู่ แต่เข้าใจว่าถ้าเข้ากันไม่ได้ก็แยกจากกันเป็นธรรมดา"

"เรื่องข่าวกับทายาทตึกใบหยก ขอบอกว่าไม่รู้จักเลย เห็นภาพแล้วทั้งพีคและเต๋อ เขาเป็นเพื่อนพี่ชายพีค วันนั้นเขามาอุดหนุนร้านพีค แล้วพีคเป็นคนเปิดรูปข่าวให้เต๋อดูเอง"

เมื่อถามถึงเรื่องรีเทิร์น นางเอกสาว กล่าวต่อว่า "ยังไม่รู้ เป็นเรื่องอนาคต ส่วนกระแสข่าวที่บอกว่าเต๋อไม่มีเวลาให้นั้น เรื่องนี้ไม่จริง เพราะเต๋อมีเวลาให้ตลอด และเรื่องเข้าสังคมใหม่ไม่ใช่เลย คนในข่าวที่ออกมาทั้งหลายเป็นคนที่พีครู้จักอยู่แล้วตั้งแต่แรก"

"กับเต๋อก็ยังติดต่อ เมื่อกี้ก็ได้เจอเต๋อตอนถ่ายปฏิทินนาดาว ก็ยังเศร้ากันอยู่ เต๋อเก่งมากเข้าใจทุกอย่าง ถามว่าพอบอกเลิกแล้วเขาง้อไหมไม่แน่ใจ แต่เขาเข้าใจว่ามันต้องเป็นไปอย่างที่เราตัดสินใจ ซึ่งเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่จริงๆ ถามว่าอิ่มตัวไหม คือความรักมันไม่พอ ถ้าแต่งงานไปมีแต่ความรักอย่างเดียว แต่ไม่เข้าใจกัน ความรักก็บั่นทอนและอาจเกลียดกัน แต่วันนี้ก็เป็นพี่น้องกันได้ ก็ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจให้แนวคิด แต่สุดท้ายเราสองคนตกลงแบบนี้จริงๆ ก็ต้องก้าวต่อไป ส่วนธุรกิจก็ยังทำด้วยกันต่อไปเพราะตนโตแล้วแยกแยะได้ เรื่องการมองหน้าไม่อยากมองหน้ามากเพราะยังเศร้า ต้องใช้เวลา"

"พีค" ปาดน้ำตา แจงเหตุเลิก เต๋อ บอกหากแต่งไปอาจต้องเลิก หรือถึงเกลียดกันก็ได้

"ชีวิตที่ไม่มีอีกฝ่ายก็ต้องเข้มแข็งเพราะว่ายังต้องเดินหน้าไปทั้งคู่ ถามว่ายังร้องไห้ไหมวันนี้ก็ร้องอยู่ ตอนนี้ก็อยู่กับเพื่อนๆ เยอะมาก"