Inside Dara
เชียร์ เคลียร์สถานะ เต้ย-บิ๊ก คนที่ชนะใจต้องอบอุ่นและเสมอต้นเสมอปลาย

กำลังตั้งหน้าเชียร์คู่จิ้น เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ กับพระเอกมาดเข้ม เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์ อยู่ดีดี๊ จู่ๆก็มีข่าวว่า ไฮโซบิ๊ก-ธนพนธ์ เบญจรงคกุล มาแรงแซงโค้งทำคะแนนนำโด่ง จนทำให้พระเอกคู่จิ้น เต้ย ถึงกับถอดใจ เจอ เชียร์ เลยถามว่า จริงรึเปล่า?

“ต้องบอกก่อนว่าระหว่างเชียร์กับเต้ย ยังไม่มีอะไรที่เริ่มกันทั้งคู่ เราเป็นคู่จิ้นที่มีคนเอ็นดู มีครอบครัวหมีที่รักเรา เราไม่ได้อยู่ในสถานะของคนที่กำลังจีบกันนะ ส่วนบิ๊กก็เป็นเพื่อนที่ดีของเชียร์ เราสนิทกัน แต่คนจับจ้องและมองว่าเราอยู่ในสถานะของคนที่กำลังคุยๆกันไปแล้ว ฉะนั้นถ้าจะเคลียร์ทั้งเต้ยและบิ๊กก็คือยังไม่ได้มีอะไร จะมาบอกว่าเต้ยถอดใจได้ยังไง ถามว่ากังวลใจอะไรมั้ยที่คนเข้าใจผิด ก็ไม่ได้กังวลอะไร เชื่อว่าเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง และเชียร์ว่าทั้งเต้ยและบิ๊กก็รู้ว่าสถานะเราคืออะไร ไม่ได้มีผลกระทบกับความสัมพันธ์ที่เราเป็นอยู่”

แฟนคลับพ่อหมีแม่หมีว่ายังไงบ้าง?

“เค้าเอ็นดูและรักคู่นี้ เป็นธรรมดาที่เค้าอยากให้เราลงเอยกันอยู่แล้ว หรือบางคนก็อยากให้เราเป็นพี่น้องที่ดีต่อกันตลอดไป ซึ่งเชียร์ว่าก็เป็นสิ่งที่ดีนะ ไม่ได้ถึงขนาดไม่พอใจหรือไม่ชอบ เค้าเป็นกลุ่มที่น่ารัก ดูแลปกครองกันได้ดีอยู่แล้ว”

ทำให้การทำงานกับเต้ยลำบากขึ้นมั้ย?

“ไม่นะคะ เราเป็นแบบไหนเราก็ยังเป็นแบบนั้นกันอยู่นะ ไม่ใช่ว่ามีอะไรมาทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป เชียร์ว่าเราทำงานกันยังไงก็ยังเหมือนเดิม”

หลายคนสงสัยว่าทำไมบางทีไม่ให้สัมภาษณ์คู่?

“ถ้าจะให้สัมภาษณ์คู่กันเชียร์ก็ไม่ได้อะไร แต่มองว่าไม่จำเป็นขนาดนั้น เพราะบางทีถ้ามาคุยเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน ก็จะเป็นการสัมภาษณ์ที่ไม่ค่อยสมูท อาจทำให้รู้สึกอึดอัด ฉะนั้นการแยกสัมภาษณ์อยากจะถามอะไรก็ถามดีกว่า บางทีเป็นเรื่องของเราแล้วไปถามอีกคน ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะตอบยังไง”

คนลุ้นให้เชียร์จริงจังกับใครซักคน?

“ก็ลุ้นตัวเองเหมือนกันนะคะ (หัวเราะ) บางทีเราทำงานมาเหนื่อยๆ มีคนมาดูแลก็ดี (ยิ้ม) แต่เชียร์เป็นคนชอบคนยาก เวลาดูใครก็ดูนาน”

ตอนนี้มีใครที่พอจะเข้าตามั้ย?

“ไม่มีค่ะ ไม่ใช่ว่าเราสวยเลือกได้นะคะ แต่เชียร์ว่าความสัมพันธ์ที่ดีต้องค่อยๆพัฒนา บางคนที่เค้ามีน้ำใจเราก็ไม่ได้ปฏิเสธเค้า แต่ถ้าความรู้สึกเราไม่ใช่ ก็เคลียร์กับเค้าชัดเจน อย่างกับบิ๊ก เชียร์ว่าก็เป็นโอกาสดีที่เราได้ไปทำบุญด้วยกัน แต่ไม่ได้มีอะไรมากกว่านั้น”

ถ้าคนที่คิดอยากทำคะแนนต้องเป็นแบบไหนถึงชนะใจ?

“เราเห็นความสม่ำ เสมอของเค้า เราอยู่ด้วยแล้วรู้สึกอุ่นใจ เป็นสุภาพบุรุษทั้งต่อ หน้าและลับหลังเรา ต่อให้เราไม่ได้อยู่ใกล้กัน ยังมีความรู้สึกที่สื่อถึงกันได้ รู้สึกว่าเค้าไม่ได้ไปไหนไกลจากเรา เชียร์ ว่าทุกคนก็ต้องการแค่นี้แหละค่ะ”.