Inside Dara
หนิง-กระแต ร้องไห้เปิดใจครั้งแรกเรื่อง "เพื่อน" ถ้าพูดเขาเองที่จะพัง

เป็นเพื่อนรักที่คบหากันมานานหลายปี สำหรับ 3 สาว เป้ย ปานวาด เหมมณี, หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ, กระแต ศุภักษร เรืองสมบูรณ์ แต่แล้ววันหนึ่งความสัมพันธ์ระหว่างเป้ยกับ 2 สาว หนิง-กระแต มีปัญหา ซึ่งเป้ยเคยเปิดใจผ่านสื่อว่าตอนนี้ห่างกับ หนิง-กระแต ไปแล้ว โดยเลือกที่จะออกมาเอง

ล่าสุด หนิง-กระแต มาร่วมรายการ “แฉ” ทางช่อง GMM 25 โดยมี 3 พิธีกร มดดำ คชาภา, น็อต วรฤทธิ์, แจ็ค แฟนฉัน โดยในช่วงหนึ่งของรายการ มดดำถามตรงๆ ว่าตีกันรึเปล่า น็อตถามอีกว่าเคยทะเลาะกับเพื่อนมั้ย กระแตบอกว่าเป็นคนที่ถ้าเห็นอะไรที่ไม่โอเคก็จะถอย

ส่วนหนิงบอกว่า “จริงๆ เรื่องนี้ต้องบอกว่ามดเป็นคนที่รู้ทุกเรื่อง หนิงจะคุยกับมด มดเป็นเพื่อนตั้งแต่เด็กๆ มีอะไรมดก็จะรู้ทุกเรื่อง เรื่องนี้หนิงก็พูดกับมดว่ามันควรจะข้ามไปมั้ย

ทุกครั้งที่เราพูดว่าเราจะไม่พูด แต่เราเป็นคนของประชาชน ต่อให้เราไม่พูด คำว่าไม่พูดมันก็เป็นข่าว พอเป็นข่าวทุกครั้ง ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับหนิงและกระแตมันคือกระแสสังคมติดลบ โดยที่หนิงเองไม่เคยพูดเลยตลอด 1-2 ปี กระแตไม่เคยพูด

สาเหตุที่เราพูดว่าเราไม่เคยพูด และทนให้กระแสสังคมว่าเราอยู่อย่างนั้น บางครั้งหนิงก็อยากพูดความจริงให้คนตาสว่าง ไม่ใช่ไม่อยากพูด แต่พูดไปมันไม่มีประโยชน์ มันมีผลกระทบต่ออีกหลายๆ คน”

กระแตเสริม “เราเป็นเพื่อนกันมา เรามีความรักให้กันและกัน อยากเก็บความรู้สึกที่ดีต่อกัน เราก็เลือกที่จะไม่พูด ให้มันผ่านไป” มดดำบอกว่าแต่กระแสตีกลับทุกคน กระแตตอบ “ใช่ คือเราอยู่นิ่งๆ เราไม่พูด คิดว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ไม่ทำร้ายใครดีที่สุด แต่พอมันกลับเข้ามาอีกครั้ง เราก็รู้สึกว่า เฮ้ย ทำไมเราต้องมานั่งโดนแบบนี้ จริงๆ ก็อย่างที่พี่มดดำบอกคือเราไม่อยากให้สัมภาษณ์เลย”

มดดำบอกว่าตั้งแต่วินาทีที่เกิดเรื่องก็รู้หมด แต่มันจะพูดมั้ยก็ไม่อยากพูด พูดไปเหมือนมานั่งด่ากันเองทำไม หนิงพูดต่อ “คือที่หนิงพูดนะ ถ้าหนิงต้องพูดหรือเล่ามันต้องกระทบกับใคร และกระทบกันเป็นทอดๆ แล้วคนที่โดนกระทบคงจะไม่อยากให้หนิงพูดด้วยซ้ำ เพราะถ้าหนิงพูดออกไปเรื่องมันบานน่ะ

หนิงถามแค่นี้แล้วกันนะ (จับขามดดำ) มดดำเป็นเพื่อนหนิงมาตั้งแต่เด็กๆ คิดว่าคนอย่างหนิง ปณิตา จะยอมให้คนด่าโดยที่ตัวเองไม่ได้ทำอะไรผิดเหรอ ไม่ใช่นะ ถ้าเป็นหนิงเมื่อก่อน หนิงไฟต์นะ แต่หนิงเลือกจะไม่ทำอะไร หนิงขออยู่เงียบๆ เป็นปีแล้ว”

กระแตพูดบ้าง “หนูก็อยู่เฉยๆ แต่เลือกที่จะถอยมาอยู่ในที่ที่เราสบายใจก็โดน ทั้งที่เราไม่ได้มีปัญหา มันเดือดร้อน เราก็คุยกันว่าไม่เป็นไรนะ เราไม่พูดดีกว่า” มดดำถามต่อว่าอยู่หมู่บ้านเดียวกันเวลาเจอหน้ากันทำไง หนิงบอก “ไม่เคยเจอ” มดดำถามว่าจริงเหรอ แต่เขาบอกว่าเคยเดินผ่าน หนิงย้ำ “ไม่เคยเจอ ฉันอยู่บ้านเหรอ ฉันทำงาน ไม่ค่อยอยู่บ้านหรอก ฉันเข้าบ้านก็ค่ำแล้ว เอาลูกนอนแล้ว”

มดดำถามว่าธุรกิจที่ทำด้วยกันยังทำใช่มั้ย หนิงตอบ “ก็ยังทำอยู่ หนิงกับกระแตก็ยังช่วยกันทำอยู่ ตอนนี้ธุรกิจก็มีปัญหานิดหน่อยจากบัญชีที่โกงเรา โกงหลายล้านเลย เราสองคนก็วิ่งดำเนินการเรื่องคดีความ ก็ทำกันอยู่สองคน และมีคุณเมย์ (พิชญ์นาฏ สาขากร) ช่วยอีกคนนึง” มดดำบอกว่าเรื่องที่เพื่อนทะเลาะกันมันมีปัญหามากไปกว่านั้นแล้ว แต่วันนี้ปัญหาที่เกิดขึ้นในบริษัทมันไปเกี่ยวกับบัญชีโกงเงินไปหลายล้าน ฉะนั้นเอาเวลาไปปวดหัวตรงนี้ก็พอแล้ว

หนิงบอก “ประสบการณ์มันสอนให้เราโต ถ้าใครจะรักเราก็ขอให้รักเราที่เขารู้ว่าเราเป็นยังไง จะไปคาดหวังให้สังคมเข้าใจว่าเราเป็นคนยังไงมันยากกับสังคมตอนนี้ที่ทุกคนพร้อมจะโจมตีกัน แต่หนิงดีใจที่วันนี้เพื่อนๆ ทุกคนยังรักหนิงอยู่”

กระแตเสริม “กระแตก็บอกกับพี่หนิงว่าหลังจากนี้พี่หนิงรักเพื่อนคือเข้าใจ บางทีกระแตขอให้พี่หนิงช่วย พี่หนิงอย่าช่วยกระแต 100% แบบนั้น" จากนั้น หนิง-กระแต หันมามองหน้ากันก็น้ำตาไหลทั้งคู่

มดดำแซวว่านี่รายการเป็นศาลาคนเศร้าเหรอ สรุปให้เอามั้ย ก่อนจะเปลี่ยนใจแล้วบอกว่าให้พูดเองดีกว่า ตัวเองก็ลำบากใจที่จะถาม แต่เรื่องนี้ไม่อยากให้ใครถามอีกแล้ว ก่อนจะถามทั้งคู่ว่าอยากบอกสังคมว่ายังไง

กระแตตอบ “คือทุกอย่างมันมีเรื่องอยู่แล้ว แต่เรื่องบางเรื่องเนี่ยเรามั่นใจว่าเขาก็คงไม่อยากให้เราพูด เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่โอเคกับตัวเขาเองหรือใครก็แล้วแต่รอบตัวเขา ซึ่งเรารู้สึกว่าเราเงียบแล้วนะ ทุกอย่างมันต้องจบแล้วอะ ไม่ต้องอะไรแล้วอะ กระแตเป็นคนที่ไม่ชอบอะไรที่มันวุ่นวายมาก คิดว่ามันควรจะจบ”

หนิงพูดบ้าง “ไม่รู้สิ สิ่งที่หนิงเสียใจ หนิงรู้สึกว่าคนเราถ้าเป็นเพื่อนกัน เวลามีปัญหาทะเลาะกัน มานั่งจับมือกันมองหน้ากันแล้วเคลียร์กันมันจะจบ จะไม่เอาไปพูดกันลับหลัง แต่พอเวลาเอาไปพูดลับหลังแล้วไม่มาเคลียร์ ทั้งๆ ที่เราพยายามอยากจะเคลียร์มาตลอด แล้วพอมันไม่เคลียร์ แต่เวลาไปพูดลับหลัง แล้วสิ่งที่มันได้ยินมา เราโคตรอยากจะพูดเลย อยากจะบอกสังคมว่าคืออะไร ตลอดระยะ 2-3 ปีที่ผ่านมาเรื่องคืออะไร แต่หนิงพูดไม่ได้ (เสียงเครือ)

อย่างที่บอกไง สิ่งที่เราจะพูด เขาคงไม่อยากให้เราพูด ทุกอย่างมันจะพังหมดเลย มันจะพังยิ่งกว่าแค่เพื่อนพัง เข้าใจปะ พูดไม่ได้ ครั้งนี้ยอมให้ทุกคนมาลงที่เราแค่นั้น แล้วเลิกถามหนิงเรื่องนี้สักที (เสียงสั่น) อันนี้หนิงขอเลยอะ วันนี้ก่อนเข้ารายการ หนิงโทรหามดดำ 3 รอบว่าหนิงจะมาขายของ และบอกว่าไม่คุยเรื่องนี้นะเว้ย มดดำจะรู้ว่าหนิงเซนซิทีฟกับเรื่องนี้มาก”.