Inside Dara
ของดีเมืองสยาม!ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย ความสามารถครบ ขวัญใจแฟนอินเตอร์

ท่ามกลางไอดอลเกาหลีมากมายหลายเชื้อชาติ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น จีน ฮ่องกง ไต้หวัน บอกเลยว่าไอดอลอิมพอร์ตจากไทยก็ของดีของพรีเมี่ยมเหมือนกันนะจ๊ะ แถมความสามารถยังรอบด้านอีกด้วย ด้วยหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์ ทักษะ และเสน่ห์ จึงตกแฟนคลับอินเตอร์ได้มากโข ดีงามขนาดนี้แล้ว สุดฯ เลยจัดการรวม ไอดอลเกาหลีเชื้อสายไทย ที่โลดแล่นอยู่ในวงการแดนกิมจิมาให้ จะมีใครกันบ้างน้า ตามมาเลยจ้า

นิชคุณ 2PM

ผู้บุกเบิกไอดอลเชื้อสายไทยในแผ่นดินเกาหลีคนแรก คือ นิชคุณ สมาชิกวง 2PM หรือนิชคุณ หรเวชกุล นอกจากจะเป็นคนแรกแล้ว พี่คุณยังทำหน้าที่ในฐานะคนไทยสร้างชื่อเสียงโด่งดังในเกาหลีเป็นอย่างมาก ด้วยความหล่อ บุคลิก และความสามารถที่รอบด้านสุดๆ จึงทำให้นิชคุณงานเข้าไม่หยุดไม่หย่อน ช่วงหนึ่งออกรายการวาไรตี้เป็นว่าเล่น ใครๆ ก็อยากได้ตัวนิชคุณกันทั้งนั้น วงการเพลงเกาหลีจึงเริ่มหันมาสนใจคนไทยมากขึ้น หลังจากนั้นเราจึงได้เห็นการเปิดออดิชั่นหาเด็กฝึกหัดในบ้านเรา และปฏิเสธไม่ได้ว่า พี่คุณทำให้เด็กไทยหลายๆ คนมีแรงบันดาลใจที่จะไปไล่ล่าความฝันที่เกาหลี

แบมแบม GOT7

ไอดอลเกาหลีสายเลือดไทยอีกหนึ่งคนในค่าย JYP ที่หอบกระเป๋าไปใช้ชีวิตเป็นเด็กฝึกหัดที่แดนกิมจิตั้งแต่เด็ก สำหรับแบมแบม GOT7 (ชื่อจริง กันต์พิมุกต์ ภูวกุล) แบมแบมเป็นเด็กไทยที่มีความสามารถทางด้านการเต้นอย่างมาก แข่งเต้นตามรายการต่างๆ ตั้งแต่เด็กๆ จนสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Rain Cover Dance In Thailand ปี 2007 ตอนนั้น JYP สนใจอยากจะให้แบมแบมไปเป็นเด็กฝึกที่เกาหลี แต่ทางครอบครัวแบมแบมได้ปฏิเสธไป เนื่องจากน้องยังเด็กมาก ก่อนที่จะโดนเรียกตัวอีกครั้ง แบมจึงตัดสินใจลุยไม่ถอยไปตามความฝันที่เกาหลี และได้เดบิวท์เป็น GOT7 ในที่สุด

สร CLC

สร สมาชิก CLC (ชื่อจริง ชลนสร สัจจกุล) เป็นคนไทยอีกคนที่ได้มีโอกาสไปเป็นเด็กฝึกหัดที่เกาหลีจากการเป็นผู้ชนะในรายการ Kpop Star Hunt 1 Cube จึงจับสรเซ็นสัญญาเข้าสังกัด จนกระทั่งในปี 2015 สรก็ได้เดบิวท์ในฐานะสมาชิกวง CLC ถ้าใครเคยดูรายการ Kpop Star Hunt 1 หรือคลิปต่างๆ ของสร จะรู้กันดีว่า สรเป็นคนที่มีความสามารถทางด้านการร้องเพลงมาก ยังไม่พอ!ยังเล่นดนตรีได้ พูดได้ 4 ภาษา แถมยังวาดรูปสวยอีกด้วย ถ้าย้อนกลับไปตอนที่ CLC ฉีกลุคไปเป็นสายเกิร์ลครัชในเพลง Hobgoblin แค่ปล่อยทีเซอร์รูปของสรออกมา ก็เป็นที่ฮือฮา เพราะลุคเข้ากับหน้าตาสไตล์ไทยๆ ของสร จึงตกแฟนอินเตอร์มาเป็นทีมสรได้เพียบ

เตนล์ NCT

เป็นที่ฮือฮาตั้งแต่เปิดตัวในฐานะ SM Rookies สำหรับเตนล์ สมาชิกวง NCT (ชื่อจริง ชิตพล ลี้ชัยพรกุล) ตอนนั้นเตนล์เข้าไปฝึกในค่าย SM ได้ไม่ถึง 1 ปีด้วยซ้ำ ต่อมาในปี 2016 เตนล์ก็ได้เดบิวท์กับ NCT ในยูนิต NCT U ซึ่งเป็นยูนิตแรกของวง ความสามารถด้านการเต้นของเตนล์จึงไปเตะตารายการ Hit the Stage จีบเตนล์มาร่วมแข่งขันกับไอดอลรุ่นพี่ ทั้งที่เดบิวท์ได้ไม่กี่เดือน ซึ่งเตนล์ก็สามารถสร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยด้วยการคว้าอันดับ 1 มาครองได้ แต่หลังจากนั้นเตนล์ก็หายหน้าหายตาจากวงการ เนื่องจากต้องรักษาอาการบาดเจ็บ ก่อนจะกลับมาคัมแบ็คกับวงเมื่อช่วงต้นปีในอัลบั้ม NCT 2018 ความพีคอยู่ที่จากสายแร็ป มาเทิร์นเป็นสายร้องนะจ๊ะ #ครบจบในคนเดียว

ลิซ่า Blackpink

ลิซ่า Blackpink ไอดอลคนไทยอีกคนที่เดบิวท์ในปี 2016 หลังจากให้แฟนๆ นับวันรอมา 4 ปี ลิซ่าได้รับความสนใจอย่างมากจากคลิปเต้นที่ YG ปล่อยออกมาเมื่อปี 2012 พร้อมกับทิ้งปริศนา Who’s that girl? ไว้ งานนี้คนเลยสืบหาตัวตนของผู้หญิงในวีดีโอ จนได้คำตอบว่าเป็นเด็กไทยนามว่า ลลิส ลลิสา มโนบาล สกิลการเต้นที่ไม่ธรรมดา ทำให้แฟนคลับ K-POP ทั่วเอเชียต่างชื่นชมและสมัครเป็นแฟนคลับตั้งแต่ยังไม่เดบิวท์ ยิ่งพอเปิดตัวเป็นศิลปิน ลิซ่าก็ยิ่งฮ็อตขึ้นเรื่อยๆ งานเข้าไม่หยุด โดยเฉพาะงานด้านแฟชั่น ด้วยหน้าตาเก๋ๆ และหุ่นที่ไม่ว่าใส่อะไรก็ดูดีไปหมด เป็นอีกคนที่มีแฟนอินเตอร์เยอะมาก-ก-ก (ก ไก่ล้านตัว)

มินนี่ (G)I-DEL

น้องเล็กของแทกุกไลน์ที่เพิ่งเดบิวท์ไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2018 นั่นคือ มินนี่ (G)I-DEL (ชื่อจริง ณิชา ยนตรรักษ์) เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย Cube หลายๆ คนจะบอกว่า ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้ว่ามินนี่คือคนไทย เพราะหน้าหมวยสไตล์เกาหลีมากๆ แต่จริงๆ คนไทยนะจ๊ะ แถมความสามารถก็ไม่ธรรมดา โดยเฉพาะการร้องเพลง ระดับโวคอลของวง (G)I-DEL นับว่าเป็นเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ที่มาแรงมาก ประสบความสำเร็จตั้งแต่เพลงแรกที่ปล่อยออกมา ซึ่งมินนี่ก็ฉายแววความโดดเด่นไม่แพ้คนอื่นๆ ยังไงก็ต้องช่วยกันส่งกำลังใจและติดตามเส้นทางในสายดนตรีที่เกาหลีของมินนี่ด้วยเนอะ^^

ลูคัส NCT

คนที่กำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ อาจจะไม่ใช่ไอดอลเกาหลีที่มีเชื้อสายไทย 100% แต่เลือดครึ่งหนึ่งของเขา เป็นคนไทยนะจ๊ะ ได้แก่ ลูคัส NCT (ลูคัส หว่อง) สมาชิกของวงที่เพิ่งเดบิวท์เมื่อปี 2018 ในยูนิต NCT U-BOSS ลูคัสเป็นลูกครึ่งฮ่องกง-ไทย โดยคุณแม่เป็นคนไทย คุณพ่อเป็นคนฮ่องกง ถึงแม้ว่าลูคัสจะใช้ชีวิตที่ฮ่องกงตั้งแต่เด็ก แต่เขาก็พยายามพรีเซนต์ความเป็นไทยทุกครั้งที่มีโอกาส และสิ่งที่สัมผัสได้ คือ ลูคัสดูจะภูมิใจในเชื้อสายไทยมากๆ อย่างที่เรารู้กันดี ลูคัสหน้าตาดีงานพรีเมี่ยมมาก จนติดอันดับ 85 ผู้ชายที่หล่อที่สุดในโลกปี 2018 แถมความตลกยังแอบไปเข้าตาหลายๆ รายการ เรียกไปเป็นแขกรับเชิญ อนาคตน่าจับตามองมากจ้า

ทุกคนล้วนเป็นความภาคภูมิใจของพวกเราเนอะ พวกเขาสามารถทำหน้าที่ในฐานะคนไทยได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทำให้ชาติอื่นหันมาสนใจและชื่นชมในความสามารถของคนไทย แต่ละคนก็ดังมากๆ แฟนเกาหลีก็เยอะ ยิ่งแฟนอินเตอร์ยิ่งมหาศาล ว่าแล้วก็ต้องช่วยส่งกำลังใจและติดตามพวกเขาต่อไปน้า^^