Inside Dara
ทำไมถึงดัง? เช็คกระแสปัง 'คลื่นชีวิต' ฟีเวอร์ เปรี้ยง ติดโซเชียล

พาคุณไปส่อง 10 เรื่องราวติดอันดับโซเชียล กับ "คลื่นชีวิต" ละครแห่งยุคอีกเรื่อง ที่กำลังเข้มข้นและใกล้ถึงตอนอวสานกันแล้ว…

ขอเสียงแฟนคลับคนรักละครไทยหน่อยค่าาาา ฮิ้วววววววววว ช่วงนี้ละครไทยสนุกสุดใจเลยนะว่ามั้ย มีให้ติดตามหลายเรื่องเชียว นี่ยังไม่นับกับที่ต้องไปนั่งตามดูย้อนหลังอีกนะ คุณพระคุณเจ้า! วันๆ หนึ่งเราใช้เวลาเท่าไหร่กับการดูละครโปรด หรือรายการฮิตย้อนหลัง เคยนับกันบ้างมั้ยเนี่ย น่าคิดนะ...?

จริงๆ แล้ว เราไม่ได้จะชวนคุณมาแข่งคณิตคิดเร็วแต่อย่างใด แต่อยากชวนมาเม้าท์มอยกันหน่อย! กับละครรีเมคที่กำลังฮอตที่สุดนาทีนี้อย่างเรื่อง "คลื่นชีวิต" เรียกว่าจองพื้นที่หน้าทีวีทุกวันจันทร์-อังคาร หลังข่าวค่ำเพื่อรอดูกันเลยจ้า

เดี๋ยวจะหาว่าฮิตไม่จริง! ตามมาทางนี้เลย เพราะเรารวมกระแสความฮอตของละครคลื่นชีวิตมาให้แล้ว กับ 10 เรื่อง ที่ฮิตทะลุจอทีวีสู่โลกโซเชียล

1. ความโด่งดังของคู่พระนาง อย่าง "สาธิต-จีราวัจน์" ที่รับบทโดย หมาก ปริญ และ ญาญ่า อุรัสยา ก็มีแฟนคลับกว่าครึ่งค่อนประเทศ ถือเป็นแม่เหล็กแรกที่ดึงดูดแฟนละครได้เป็นอย่างดี เรื่องฝีมือการแสดงการันตีได้จากชื่ออยู่แล้ว จึงไม่ต้องแปลกใจถ้าจะบอกว่าละครคลื่นชีวิตนั้นฮิตติดลมบน!

2. แฮชแท็ก...กลายเป็นตัวชี้วัดความฮิตบนโลกโซเชียล ละครเรื่องคงฮิตไม่แพ้เรื่องอื่นๆ เพราะมีแฮชแท็กมาเพียบ ทั้ง #คลื่นชีวิต #ธิตจี #missG #หมากญาญ่า #ทีมสาธิต #ทีมมิสจี นี่ยังไม่รวมแฮชแท็กที่แฟนคลับทั้งหลายใช้กับนักแสดงที่ติดตามอยู่ด้วย ไงล่ะ ฮิตแค่ไหนถามใจตัวเองดู

3. ไม่ได้มีแฟนคลับแค่คู่พระเอกนางเอกนะจ๊ะ คู่รองทั้งสวยทั้งหล่ออย่าง "เจตต์-ดาว" ที่รับบทโดยหนุ่มมาสุ และสาวณิชา ณัฏฐณิชา ก็มีแต่คนช่วยกันลุ้นให้รักลงล็อค ถูกคู่ ถูกคนซะที หลังจากลุ้นคุณเจตต์ให้หันมองสาวดาวบ้างอะไรบ้าง จนกระทั่งได้ลงเอยกันในฉากรักเรือ(เกือบ)ล่ม แถมยังเรียกเสียงฮากลายเป็นช็อตในตำนานบนโลกโซเชียลไปอีก เพราะคนดูกลัวเรือจะล่มแทนคุณเจตต์กับสาวดาวน่ะสิ

4. คู่รักคู่แค้นอย่าง "ชยันต์" กับ "ปียากุล" (เปี๊ยก) ที่รับบทบาทโดยหลุยส์ สก๊อต และเต้ย จรินทร์พร ก็โด่งดังและถูกพูดถึงไม่แพ้กัน เพราะบทบาทที่ทั้ง 2 ถ่ายทอดออกมานั้น มันช่างทรมานใจคนดูเสียเหลือเกิ้น ชยันต์...ก็แสนดี แต่เป็นสามีที่เมียไม่เคยเชื่อใจ! เปี๊ยก...ก็ยัยตัวแสบ! สร้างแต่เรื่อง ตามก่อกวนนางเอกไม่ลดรา ทำเอาแฟนๆ พากันอิน บ่นรำ รำคาญความเอาแต่ใจของยัยเปี๊ยกตั้งแต่ต้นเรื่องจนละครใกล้จบ นี่ไม่ได้อินนะ เชื่อมั้ยเนี่ย!

5. ไม่พูดถึงคงไม่ได้ เพราะเราเชื่อว่าการอ่านนิยายแบ่งตอนที่หนังสือพิมพ์นิยมนำมาตีพิมพ์ หรือการซื้อหนังสือนิยายละครมาอ่านนั้น เป็นพฤติกรรมที่คนไทยคุ้นเคยและปฏิบัติกันมานานเหลือเกิน แต่...การติดตามอ่านนิยายออนไลน์นั้น ถือเป็นเทรนด์ใหม่ของชาวโซเชียลที่อาจจะติดละครแต่ไม่มีเวลาดูเลยต้องมานั่งอ่านๆๆ หรืออยากจะอ่านล่วงหน้าเพราะทนรอให้ถึงวันละครออนแอร์ไม่ไหว ซึ่ง...บอกเลยว่าแฟนๆ คลื่นชีวิตให้การตอบรับการอ่านนิยายสูงมากถึงมากที่สุด! เพราะนิยายคลื่นชีวิต ตั้งแต่ตอนที่ 1-15 มียอดการอ่านมากกว่า 10 ล้านครั้ง ทุกตอน!!! ละครฮิตแค่ไหน...ถึงมีคนตามอ่านขนาดนี้

6. บอกแล้วว่าฮิต! ขนาดยอดชมละครคลื่นชีวิตบน YouTube ของช่อง TV3 Official แต่ละ EP. แต่ละตอน ก็ยังเกินหลักล้านวิวทุกตอนนะจ๊ะ เปิดประเดิมกับ EP.1 ตอนที่ 1 ยอดวิวก็ทะลุ 3 ล้านวิว ไปแล้ว หรือจะเป็นตอนล่าสุด (ในขณะนี้) EP.12 ตอนที่ 9 ยอดวิวก็มากกว่า 2 ล้านวิว เช่นกัน

7. เรื่องเรตติ้ง...ก็ไม่เป็นสองรองละครเรื่องอื่นเช่นกัน เพราะช่วงออกอากาศละครคลื่นชีวิตเมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา มีเรตติ้งเฉลี่ยทั่วประเทศที่ 6.84 และสูงถึง 8.37 สำหรับการรับชมในกรุงเทพฯ ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัด (ภายในเขตเทศบาล) มีเรตติ้งสูงถึง 9.40 และเรตติ้งนอกเขตเทศบาล อยู่ที่ 5.56

8. นอกจากฉากรักเรือ(เกือบ)ล่ม ของคู่เจตต์-ดาว เรื่องนี้ก็มีซีนเด็ดๆ ทั้งเศร้า ทั้งหวาน ทั้งวาบหวิวจนเลื่องลือกันไปทั่วโลกโซเชียลให้เพียบ เช่น ฉากจุมพิตแก้มแสนหวานของพระนาง ฉากรวมร่างเป็นคนๆ เดียวกันของพระเอกนางเอก ฉากพระเอกต่อยกำแพง โอ๊ยยยย แซ่บฟินทุกฉาก คุณชอบฉากไหนกันบ้างอ่ะ?

9. จะว่าไปแล้ว ละครเรื่องนี้เขาไม่ได้พูดถึงกันแค่นักแสดงในเรื่องนะจ๊ะ ขนาดสาวคิม คิมเบอร์รี่ หวานใจนอกจอของหนุ่มหมากก็ยังถูกพาดพิงอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็หนักไปในทางอิจฉาตาร้อน หมั่นไส้ซะมากกว่าจะพูดถึงกันดีๆ ก็หมากแซ่บ งานนี้ น่ากิน เอ๊ย น่ารักขนาดนี้ ทั้งสาว ทั้งเก้งกวาง พากันปลื้มจนเก็บอาการไม่อยู่แล้วค่ะคุณ! สงสารสาวคิมจริงจริ๊ง

10. ขอทิ้งท้ายแบบมีสาระสักหน่อย ใครเกิดทัน เอ๊ย ใครรู้บ้าง ว่าคลื่นชีวิตเนี่ยเป็นละครรีเมคนะ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาถ่ายทอดใหม่ ครั้งแรกก็ออกอากาศทางช่อง 3 นี่แหละแต่นานมาแล้วนะ เมื่อปี 2537 นู้นนนนนน ส่วนคู่พระ-นางยุคนั้น ก็แซ่บไม่แพ้ยุคนี้ โดยผู้ที่รับบทพระ-นางก็คือ... "จอนนี่-จริยา แอนโฟเน่"