Inside Dara
“ณเดชน์” มารโผล่ก่อนบวช ข่าวสกัดไม่รับละครคู่ “แต้ว”

“ณเดชน์” เคลียร์งานบวชทดแทนคุณพ่อแม่ปลายปี เน้นพิธีเรียบง่าย-ไร้คนถือหมอน เผยเผื่ออนาคตอยากหาเส้นทางสงบ ปัดไม่รับละครคู่ “แต้ว ณฐพร” ลั่นขอให้ข่าวเป็นโมฆะ อ้างไร้การติดต่อ

สะสางงานเพื่อเตรียมบวชปลายปีกันแล้ว สำหรับพระเอกช่อง 3 “ณเดชน์ คูกิมิยะ” ล่าสุดเจ้าตัวออกงานเปิดตัว “บินคุ้ม คุณภาพครบ” สายการบินไทยแอร์เอเชีย ณ โรงภาพยนตร์พารากอน ซีนีเพล็กซ์ เลยขออัปเดตเรื่องบวช เผยเลือกวัดภาคอีสาน เน้นสงบ และเรียบง่าย

“ช่วงนี้ว่างค่อนข้างเยอะนะครับ มีถ่ายแบบ และอีเวนต์บ้าง แพลนบวชก็มีครับ แต่เพิ่งมาจัดสรรเวลาได้ เป็นวันที่ 1 ธันวาคมครับ ที่วัดป่านาหลวง จังหวัดอุดรธานี เลือกบวชปลายปีจริง ๆ พอเรามีเวลา ก็อยากจะบวชแหละครับ หลังจากนี้ไม่รู้ว่างานจะเยอะไหม เลยขอทางผู้ใหญ่ทางช่องบวช และจัดสรรเวลาให้ลงตัว บวชทดแทนคุณพ่อแม่ และถวายเป็นพระราชกุศลให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย”

“ตั้งใจบวช 15 วันครับ รายละเอียดจะแจ้งทางไอจีคุณแม่อีกที จริง ๆ ทางพี่แหม่มให้เวลา ร่วมอนุโมทนาบุญด้วย เป็นงานสิริมงคล ทุกคนก็ยินดีให้เวลาบวชครับ”

บอกเลือกวัดห่างไกลความเจริญ ไร้คนถือหมอนเน้นพิธีเรียบง่าย

“ละครก็เปิดกล้องเร็วนี้แหละครับ ก็ถ่ายฉากบู๊เก็บคิวของผมไปก่อน แล้วกลับมาถ่ายต่ออีกทีครับ ทุกคนที่บ้านก็ดีใจครับ ช่วงระหว่างบวชก็จะไปจำวัดที่วัดหลวงพ่อเมือง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้ญาติ ๆ ได้มาร่วมอนุโมทนาบุญได้ด้วย ก็จะใช้เวลาบวช 15 วันให้คุ้มค่าที่สุด”

“เลือกวัดนี้เพราะผมทำบุญบ่อย จริง ๆ ทำหลาย ๆ วัดด้วยแหละ แต่ว่าอีกอย่างหนึ่งคือเป็นวัดป่า ห่างไกลความเจริญด้วย เป็นวัดเน้นสายปฏิบัติ งานบวชก็ไม่ได้จัดอะไร เราจะจัดเป็นงานบวชที่บวชทางวัดป่าจริง ไม่มีแห่นาค ไม่มีคนถือหมอน บวชตามศาสนาจริงๆ เป็นการบวชแบบศาสนาจริง ๆ เรียบง่ายมากกว่า"

เผยตั้งใจบวชทดแทนคุณพ่อแม่ อนาคตอยากหาเส้นทางสงบ

“จริง ๆ แล้วมันต้องเริ่มจากตัวเรามากกว่า ถ้ามีคนให้บวชคงไม่สามารถมีใครมาบังคับจิตใจเราได้ เราอยากจะบวชเอง รู้สึกว่ามันถึงเวลาแล้วแหละ บวชครั้งนี้ 15 วัน อนาคตอาจจะอยากหาทางสงบอีกก็ได้ อีกอย่างก็เป็นประเพณีวัฒนธรรมไทยเป็นลูกผู้ชายเนอะก็บวชเอาสิ่งที่ดีงามและทดแทนคุณพ่อแม่อโหสิกรรมพ่อแม่ สำหรับน้องก็คงหาเวลาไป จริง ๆ มีคนอยากไปร่วมงานค่อนข้างเยอะ เดี๋ยวดูอีกทีว่ารายละเอียดงานเป็นยังไง วัดนี้ก็ค่อนข้างเคร่งไม่มีงานรื่นเริงอะไรครับ”

“จริงๆก็ต้องขอขมาแฟนคลับรวมถึงผู้ที่ชื่นชอบทุกคนด้วยแล้วกัน บวชครั้งนี้ก็ขอให้ทุกคนอนุโมทนาด้วยแล้วกัน สำหรับใครมีโอกาสอยากไปร่วมบุญก็เรียนเชิญ (บวชแล้วจะเบียดเลยไหม?) โอ้ววว ยังไม่เบียดพี่ (หัวเราะ) เก็บไว้ก่อน เบียดอีกนานครับ กลับมาทำงานก่อน หวังว่าในการบวชครั้งนี้จะมีอะไรดี ๆ เข้ามาในชีวิตอีกเยอะ”

ปัดไม่รับละครคู่ “แต้ว ณฐพร” บอกขอให้ข่าวเป็นโมฆะเพราะยังไร้การติดต่อ

“เรื่องละครต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นมา โดยส่วนตัวแล้วยังไม่ทราบรายละเอียด ในเรื่องอะไรก็ตามเพราะยังไม่มีผู้ใหญ่ติดต่ออะไรมาเลย แล้วช่วงนี้ที่รู้แน่ ๆ เลย ที่มีละครแน่ ๆ คือเรื่องของพี่แหม่ม ธิติมา เรื่องเล่ห์ลับสลับร่างอย่างเดียว เรื่องอื่นไม่มี ไม่มีติดต่อเข้ามาเลย น่าจะเป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่คุยกัน เรื่องยังไม่ถึงผมนะครับ เวลาตอนนี้ยังไม่ลงตัว แล้วก็ให้เวลากับเรื่องของพี่แหม่ม ฐิติมาไปก่อน เพราะเรื่องค่อนข้างใช้เวลาเยอะ”

“เรื่องเขาโดนแฟนคลับโจมตี เรื่องนี้ก็ไม่รู้จะพูดยังไงเนอะ ผมว่าพี่แต้วคงเข้าใจนะครับ เราไม่รู้เรื่องการวางตัวอะไร ก็ถือว่าไม่มีอะไรเป็นโมฆะไปแล้วกัน ก็บอกฝากให้ทุกคนเข้าใจด้วยแต่ยินดีจะร่วมงานกับพี่แต้วครับ ตอนนี้ยังไม่มีละครคู่กันครับ”