Inside Dara
สงกรานต์ ซิวรางวัลชนะเลิศ "เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์" ซีซั่น 2

หนุ่มเมืองรถม้า "สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน" คว้ารางวัลชนะเลิศ "เดอะวอยซ์ ไทยแลนด์" ซีซั่น 2 เจ้าตัวเผย พูดไม่ออกแต่อยากกอดแม่ที่สุด

เมื่อเวลา 19. 45 น. วันที่ 15 ธ.ค. ที่สตูดิโอเซ็นเตอร์ พอยท์ ซอยลาซาล ได้มีการจัดการแข่งขัน “เดอะ วอยซ์ ตัวจริง เสียงจริง พรีเซ้นท์ บาย ทรูมูฟ เอช ซีซั่น 2” รอบชิงชนะเลิศ โดยผู้ชนะจะได้รับรางวัลเป็นเงินสด 1 ล้านบาท รถยนต์โตโยต้า พริอุส และเซ็นสัญญากับค่ายเพลงการันตี รายได้ศิลปิน 3 ปี 4.5 ล้านบาท ซึ่งรอบสุดท้ายนี้ มีผู้ผ่านการคัดเลือกเข้ามาทั้งสิ้น 4 คนจากการออดิชั่นทั่วประเทศ 8,000 คน ได้แก่ นางสาววัลย์ลิกา เกศวพิทักษ์ หรือ แตงโม จากทีมโค้ช ก้อง-สหรัฐ สังคปรีชา ในเพลง นักร้องบ้านนอก ของราชินีลูกทุ่มพุ่มพวง ดวงจันทร์, นายกฤษดา พิเศษพัฒนกุล หรือ นัท จากทีมโค้ช เจนิเฟอร์ คิ้ม ในเพลง ไอ บีลีฟ ไอ แคน ฟลาย ศิลปิน อาร์ เคลลี่, นายกิตตินันท์ ชินสำราญ หรือ กิต จากทีมโค้ช โจอี้ บอย ในเพลง บทเรียน ศิลปิน บอย แอน ป๊อด และ นายรังสรรค์ ปัญญาเรือน หรือ สงกรานต์ จากทีมโค้ช แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ในเพลง รักคงยังไม่พอ ศิลปิน เสือ ธนพล อินทฤทธิ์

โดยการตัดสินทั้ง 4 คนในรอบนี้ นับผลรวมคะแนนจากการโหวตทางเอสเอ็มเอสของผู้ชมทางบ้าน หลังจากเสร็จสิ้นการแสดงของผู้เข้าประกวดทั้ง 4 คน ก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอยในการตัดสินหาผู้ชนะเลิศ เมื่อพิธีกรซึ่งรับหน้าที่โดย กบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณ และ จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ ได้ประกาศผลการโหวตและลงคะแนน โดยผู้ที่มีคะแนนโหวตสูงสุดคือ แตงโม และ สงกรานต์ จากนั้นก็ได้เวลาที่ทุกคนรอคอย เมื่อพิธีกรประกาศผลผู้ชนะเลิศได้เป็น “เดอะ วอยซ์ ตัวจริง เสียงจริง พรีเซ้นท์ บาย ทรูมูฟ เอช ซีซั่น 2” ของเมืองไทย ได้แก่ "สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน"

ภายหลัง สงกรานต์ กล่าวถึง ความรู้สึกหลังที่คว้าตำแหน่งว่า “ผมยังรู้สึกงง ๆ อึ้ง พูดไม่ออกอยู่เลยครับ แต่ตอนที่ยืนอยู่บนเวทีผมเต็มที่ที่สุดแล้ว ตอนนี้พูดอะไรไม่ออกเลย สิ่งที่อยากทำมากที่สุดในตอนนี้คือลงไปกอดคุณแม่ เพราะท่านเหนื่อยมาพอแล้ว ผมทำสำเร็จ ต่อไปแม่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยแล้วครับ ส่วนอนาคตในวงการบันเทิงต่อจากนี้ก็จะทำหนาที่นักร้องให้ดีที่สุด”

สำหรับรายการ เดอะ วอยซ์ เป็นรายการประกวดร้องเพลงที่โด่งดัง ออกอากาศแล้วในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก โดยมีต้นกำเนิดจากประเทศฮอลแลนด์ คิดค้นโดย จอห์น เดอ โมล เจ้าพ่อเรียลลิตี้โชว์ โดยรายการนี้จะเป็นการประกวดเพื่อค้นหาศิลปินนักร้องหน้าใหม่ที่ไม่เหมือนใคร เพราะพิจารณาจากสิ่งสำคัญที่สุดของการร้องเพลง นั่นคือเสียงเท่านั้น โดยมีศิลปินตัวจริงในวงการเพลง ได้แก่ เจนนิเฟอร์ คิ้ม , ก้อง - สหรัถ สังคปรีชา , โจอี้ บอย และ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มารับหน้าที่เป็น “โค้ช” โดยโค้ชแต่ละคนจะต้องคัดเลือกผู้เข้าแข่งขันเข้าสู่ทีมของพวกตัวเอง และจะคอยให้คำปรึกษาเพื่อพัฒนาทักษะทางด้านการร้องเพลง เพื่อเปลี่ยนผู้เข้าแข่งขันจากนักร้องเสียงดี สู่การเป็นศิลปินตัวจริงประดับวงการ

สำหรับประวัติของ "สงกรานต์" รังสรรค์ ปัญญาเรือน อายุ 24 ปี มีเสียงแหลมสูงเป็นเอกลักษณ์ เป็นชาว จ.ลำปาง แต้ย้านถิ่นฐานมาประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าขายลูกชิ้นปิ้งที่ จ.นครราชสีมา ควบคู่กับรับจ้างร้องเพลง เล่นดนตรีกลางคืนตามร้านต่างๆ ก่อนตัดสินใจตามหาฝันเข้ามาออดิชั่นประกวดในครั้งนี้ โดยเพลงแรก ที่เลือกร้องเพื่อโชว์ให้โค้ชทั้ง 4 คนได้ฟังนั้น สงกรานต์เลือกเพลง "เจ้าตาก" ของวงคาราบาว ซึ่งเสียงของสงกรานต์ถูกใจโค้ช แสตมป์-อภิวัชร์ จนเข้ามาร่วมทีมในที่สุด.