Inside Dara
“มิน” เมินข้อเรียกร้องชาวเน็ต จี้ให้สื่อตรวจสอบทุกขั้นตอนขนกระเป๋าหรู ย้อนต้องทำขนาดนั้นเลยหรือ

“มิน พีชญา” ลั่นอีก 2 เดือนบินไปสิงคโปร์ขนกระเป๋าแอร์เมส บอกอยากใช้กระเป๋าใจจะขาด ส่งทนายเคลียร์กรมศุลฯ ทำใจชาวเน็ตดราม่าไม่เลิก ย้อนถามต้องให้สื่อตามไปตรวจสอบขนาดนั้นเลยหรือ หลังถูกชาวเน็ตเรียกร้องอยากให้โปร่งใส-บริสุทธิ์

มาร่วมงาน “เดอะมอลล์ พฤกษาสยาม” ครั้งที่ 17 ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ มีอาการคล้ายป่วยเบาๆ เพราะเสียงอู้อี้ขึ้นจมูก สำหรับ “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” งานนี้เจ้าตัวเผยว่านานแล้วที่ตนไม่ป่วย ก่อนขอเคลียร์ดราม่ากระเป๋าแอร์เมสที่ยังไม่จบไม่สิ้น

“ไม่สบายนิดหน่อยแต่ไม่เป็นไร เสียงขึ้นจมูกเลย ก็นอนน้อยนิดหนึ่งแต่ไม่เป็นไร ไม่น่าเป็นห่วงมาก ดูอาการอีก 2 วันเดี๋ยวไปหาหมอ สาเหตุน่าจะพักผ่อนน้อยนะคะ มินไม่เป็นแบบนี้นานมากแล้วค่ะ หลายปีแล้วที่ไม่ได้เป็นหวัดแบบนี้ ก็เป็นปัญหาในการทำงานนิดหนึ่งเพราะเสียงมันขึ้นจมูก จริงๆ ไปหาหมอรอบหนึ่งแล้วแต่ไม่แน่ใจว่ายาอ่อนไปหรือเปล่า เอาไม่อยู่(หัวเราะ) เดี๋ยวน่าจะต้องไปฉีดยา”

“ถ้าหมอให้พักไม่รู้จะได้พักมั้ย อันนั้นยากสุดเลยค่ะ แต่ก็จะพยายาม จริงๆ ก็ยังทำงานได้ปกติ แต่อาจต้องดื่มน้ำเยอะ อะไรที่ทำได้ตอนนี้ก็พยายามเช่นเดินทางก็งีบในรถ ตอนแรกหวั่นใจเหมือนกันว่าจะเป็นเยอะเพราะกลัวกระทบงาน งานมีทุกวันเลย แต่ก็ไม่สามารถหยุดได้”

เล็งอีก 2 เดือนไปขนกระเป๋าหรู บอกอยากใช้ใจจะขาด

“ยังไม่ได้ไปเอา (หัวเราะ) ตอนนี้ก็ทำงาน ขนาดทำงานก็ยังไม่มีเวลาดูแลตัวเอง จริงๆ แพลนไว้ไม่เดือนหน้าก็อีกประมาณ 2 เดือนค่ะ จริงๆ พยายามจะไปเอาด้วยตัวเอง เพราะมีมูลค่านิดหนึ่ง ที่ถูกจับตาว่าทำไมยังไม่ไปเอา จริงๆ ก็ทำงานทุกวันนะคะ ก็เห็นได้ตามตารางงานปกติ ก็อยากใช้สิ ใครจะไม่อยาก(หัวเราะ) เดี๋ยวมีโอกาสใช้มีโอกาสถือจะรีบเอามาอวด (หัวเราะ)”

“เราก็ปกติ ไม่มีอะไร เรื่องกระแสมินไม่มีโอกาสได้อ่านเท่าไหร่ แต่ก็เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องที่คนก็ยังติดตามชมอยู่ ก็ขอบคุณค่ะที่ยังให้ความสนใจอยู่ (ยิ้ม) เรื่องที่สังคมอยากให้โชว์บิลไขข้อข้องใจ อะไรต่างๆ มินก็ไม่ทราบ เพราะมินไม่ได้เข้าไปอ่าน แต่ก็ตามที่มินตอบไว้ มีสองความคิดเนอะว่าถ้าเป็นพ่อค้าแม่ค้าก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นเพราะอาจเป็นตัวอย่างที่ทำให้พวกเขาก็ต้องออกมาทำเหมือนกัน ก็มีหลายความคิดเห็น ดูความเหมาะสมล่ะกันเนอะ”

มั่นใจไม่กระทบภาพลักษณ์ ย้ำไม่มีอะไรเสียหาย ส่งทนายชี้แจงกรมศุลฯ แล้ว

“ไม่นะ มินว่าภาพลักษณ์ดีนะ (หัวเราะ) มินว่าก็ไม่มีอะไรเสียหายค่ะ (กรมศุลฯ เรียกไปชี้แจง?) ชี้แจงเรียบร้อยค่ะ ทุกอย่างผ่านการตรวจสอบอย่างละเอียด แล้วก็จริงๆ แล้วที่มินไม่กลัวเพราะทุกอย่างมีการตรวจสอบที่ชัดเจน ก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง เราไม่ได้เข้าไปเองค่ะ ทางเราไม่มีเวลา แต่มีส่งทนายไปชี้แจง มีการตรวจสอบทุกอย่างค่ะ”

“ถามว่าทุกอย่างผ่านเรียบร้อยมั้ย จะเอาของเข้าประเทศ มันมีสแกนนะคะ ไปเอาแล้วก็คงไม่ถึงขนาดต้องโพสต์ เพราะไม่รู้ว่าทำอย่างนั้นแล้วจะออกมาเป็นยังไง มินว่ามันไม่มีอะไรแล้วนะคะ แต่ว่าก็มีการถือก็แสดงว่ากลับเข้ามาแล้ว อาจจะไม่ต้องทำขนาดนั้น เดี๋ยวก็จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานาว่า เงียบไปแล้ว ทำไมต้องทำให้เป็นเรื่องอีก มีหลายคำที่พูดกัน เราก็สบายๆ ค่ะ”

ย้อนถามต้องทำขนาดนั้นเลยเหรอ หลังชาวเน็ตเรียกร้องขอให้สื่อไปร่วมตรวจสอบในวันที่ไปเอากระเป๋าด้วยเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

“ขนาดนั้นเลยเหรอคะ บินไปเอาด้วยกันเลยมั้ยล่ะคะ (หัวเราะ) คงไม่ต้องขนาดนั้น เพราะจริงๆ เป็นเรื่องพิสูจน์ได้เนอะ บ้านเมืองมีขื่อมีแปค่ะ มีการพิสูจน์หลักฐานทุกอย่างค่ะ”