Inside Dara
มด-ณปภัช คว้าละครเด่น เป็นลูกรักเฮีย!

"มดตัวน้อยตัวนิด" แต่ มด-ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ แม้ตัวบอบบางกระจิริดแต่ “ครบเครื่อง” ไม่ว่าจะหน้าอกหน้าใจไฟหน้า เอวคอดสะโพกผาย สเปกของผู้ชายทุกคนอยากได้ผู้หญิงสไตล์นี้ไว้เป็นแฟน ควงแขนอวดได้ไม่อายใคร!

ความสวยที่แม่ให้มาสมัยนี้ยังไม่พอ ยิ่งเป็นดาราต้องรู้จักต่อยอดสวยขึ้นๆ ส่องใบหน้า มด ในวันนี้เมื่อเปรียบเทียบกับแรกเข้าวงการต่างกันมาก ซึ่ง มด ก็ยืดหน้าอกยอมรับแบบแมนๆ ว่า “ผ่านมีดหมอ” บินไปเกาหลีทำจมูกใหม่มา 2 รอบกว่าจะดั้งโด่งได้ที่ แต่ มด บอกว่ามีเพียงเท่านี้ที่ทำ นอกนั้นหน้าเดิมล้วนๆ หลายคนสงสัย เอ๊ะ หน้าอกหน้าใจไม่ไปทำมาจริงเหรอ? มด กลอกตา 1 รอบก่อนบอกว่า “ไม่กล้าทำค่ะ แต่อยากทำนะ อยากมีหน้าอกใหญ่กว่านี้ แต่กลัวเจ็บ อีกอย่าง ถ้าทำโดนพ่อฆ่าแน่ๆ” แล้วที่มันใหญ่ขึ้นคืออะไร? มด ยิ้มหวานก่อนเฉลย “ยัดซิลิโคนค่ะ สมัยนี้มีตัวช่วยเยอะไม่ต้องไปเจ็บตัวก็ได้ แล้วก็ใช้เทคนิคโกยเอาค่ะ ผู้หญิงโกยเป็นทุกคน (หัวเราะ) ไม่เชื่อลองจับดูซิคะ” อั๊ยย่ะ...ท้าซะด้วย เดี๋ยวก็จับจริงๆซะร็อก!

มด ขึ้นปก “Mars Magazine” วันนี้ เหมือนชวนให้ “ท้าพิสูจน์” ไม่ถึงกับ ใส่บิกินีแต่ก็ชวนให้ผู้ชาย ค้นหาว่า “ของจริง” หรือ “ของหมอ” แต่ถ้าเรื่อง “หัวใจ” ล่ะก็ มดบอกว่า “ตอนนี้ไม่เป็นของใคร” ทั้งนั้น อ้าว แล้วเรื่องหนุ่มหล่อ เพชร-อาศิระ ลูกเจ้าของค่ายมวยดังพัทยาที่กำลังเป็นข่าวอยู่ล่ะว่ายังไง?...คำตอบนี้ถ้าย้อนไปเมื่อ 2 เดือนก่อน มด เคยให้สัมภาษณ์ว่า เพชรเป็นผู้ชายน่ารัก เทกแคร์ดีที่หนึ่งเลย แล้วก็เข้าหาผู้หลักผู้ใหญ่ เรื่องระยะทางไม่เป็นอุปสรรคเลย...แต่เมื่อมาถาม มด ใหม่ในวันนี้กลับได้คำตอบเปลี่ยนไป “เราไม่ได้เป็นแฟนกันนะคะ ยอมรับว่ารู้จักกัน คุยกันแบบเพื่อนเท่านั้นไม่ได้คบกัน มดยังไม่อยากมีแฟน ขอโฟกัสที่งานก่อน ถ้ามีแฟนล่ะก็ยอมรับแน่ค่ะ” งงแปดตลบ!!

พักเรื่องหัวใจมาโฟกัสที่งานก็ได้ เส้นทางในวงการบันเทิงของมด เริ่มจากเข้าเรียนร้องเพลงเพื่อตามฝันของตัวเอง จนถูกผู้บริหารค่าย อาร์เอส ดึงตัวมาจับคู่กับ โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไร เป็นนักร้องสาวดูโอโดยเปิดตัวเดบิ๊วต์ด้วยเพลง “หายใจเป็นเธอ” แค่เพลงเดียวก็ดังกระหึ่มทั่วเมือง วัยรุ่นต่างหายใจเข้าหายใจออกเป็น “โฟร์-มด” ขึ้นแท่นเป็นไอดอลของเด็กสาวยุคใหม่ในเวลาอันรวดเร็ว!

ความสัมพันธ์ของนักร้องดูโอ โฟร์-มด ก็ขึ้นๆลงๆตามประสาวัยฮอร์โมน เดี๋ยวตีกันเดี๋ยวดีกันแต่ก็กอดคอทำงานด้วยกันได้เรื่อยมา แต่ว่าวันหนึ่งมันมาถึงทางตันเมื่อ โฟร์ ขอแยกทางเดินออกจาก ค่ายอาร์เอส ส่วน มด ก็หันมาเดินในเส้นทางใหม่ที่ท้าทายกับการเป็น “ดารานัก แสดง” อย่างเต็มตัว ประเดิมด้วยแซ่บในเรื่อง “น้องเมีย” เห็นชื่อเรื่องก็ เพลียแล้ว มด เล่นในสไตล์ถึงลูกถึงคนแซ่บซ่าโดนใจเลยทำให้มีงานละครต่อเนื่องตาม ด้วย “ข้าวนอกนา” “ผู้ชนะสิบทิศ” “ชิงรักหักสวาท” “แม้เลือกเกิดได้” “ลิเกหมัดสั่ง” และ “มงกุฎริษยา”

มด ขึ้นแท่นเป็น “ลูกรักเฮีย” เพราะ เฮียฮ้อ-สุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ ผู้บริหารอาร์เอสสั่งได้ดั่งใจไม่เคยมี ปัญหา อยู่กับ เฮีย มาร่วม 10 ปีแล้ว ตอนนี้ถือเป็นศิลปินรุ่นพี่ที่มีรุ่นน้องเดินตามมามากมาย มด เลยเริ่มลดความซ่าหันมา เข้าวัดเข้าวา ไม่น่าเชื่อ! แต่เป็นไปแล้ว มด บอกว่า “ที่มดเข้าวัดไม่ได้สร้างภาพนะ มดเข้าวัดตั้งแต่เด็กแล้วแม่พาเข้าวัดตลอดค่ะ แล้วมันได้กับตัวเองนะ อย่างมดเป็นคนสมาธิสั้น ไฮเปอร์ พอเข้าวัดนุ่งขาวห่มขาวปฏิบัติธรรม เราได้อยู่กับตัวเองทำให้มีสมาธิมากขึ้น แล้วมันรู้สึกสบาย โล่ง อีกทั้งยังได้ข้อคิดดีๆจากการฟังธรรมะ อย่ามองว่าเข้าวัดแล้วแก่ ไม่ใช่ค่ะ เข้าวัดมีอะไรดีกว่าที่คิด”

มด ในวันนี้เปลี่ยนไป!...กลายเป็น “ไอดอล” รุ่นใหม่ที่ชวนหนุ่มสาวเข้าวัด ชำระจิตใจ สาธุ!