Inside Dara
ป้อง รับสาวฝรั่งปิ๊งกันจริง แต่หยุดแค่เพื่อน

ป้อง ณวัฒน์ ดีใจละคร พิษสวาท ฟีดแบ็กดี หายเหนื่อยแทนทุกคน อยากให้ทุกคนติดตามเพราะอาจจะมีหักมุมก็ได้ ทำใจโดนด่าเพราะคนอินกับบทที่เล่น ส่วนสาวต่างชาติที่มีรูปคู่ด้วยกันบ่อยๆ ยอมรับเป็นเพื่อนสนิทที่สุดที่คุยกัน มีความรู้สึกที่ดีต่อกัน โอกาสพัฒนาต้องดูกันไป เนื่องมาจากระยะทางที่อยู่ไกลเลยทำให้เป็นไปได้ยาก สถานะตอนนี้ยังโสดเหมือนเดิม...

เกือบทำเอาสาวๆ หัวใจสลาย เมื่อมีภาพของหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ กับสาวสวยตาน้ำข้าว โดยสาวคนนั้นมีชื่อว่า Elena Castro Leon สาวฝรั่งหุ่นแซ่บที่หลายคนคิดว่าทั้งคู่กำลังคบกัน เพราะแต่ละภาพที่ออกมานั้นดูหวานแหววซะเหลือเกิน ล่าสุด ได้เจอหนุ่มป้องมาร่วมงานแถลงข่าวบางจาก เปิดตัวเทคโนโลยน้ำมันใหม่ล่าสุด Green S Revolution นวัตกรรมเพื่อเครื่องยนต์ เบนซิน (แก๊สโซฮอลล์ 91, 95, E20 และ E85) ณ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ บริเวณสวนลอยฟ้า ควอเทียร์ วอเตอร์ การ์เดน ชั้น 5 เจ้าตัวก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ รวมทั้งละครที่กำลังอยู่ในกระแสเรื่อง พิษสวาท อีกด้วย

ละคร พิษสวาท เป็นกระแสทั้งเมืองเลย? “ก็ดีใจ เวลาเราทำงานมาแล้วมีคนดูละครเยอะๆ จริงๆ เล่นละครมาก็นาน บางเรื่องดัง บางเรื่องเงียบ แต่เรื่องนี้ก็ต้องบอกตามตรงว่าดัง ผมก็ดีใจ เพราะเป็นละครโปรเจกต์ใหญ่ของช่องวัน แล้วเราก็ตั้งใจทำ ไม่ว่าจะเป็น พี่บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ หรือ พี่ป้อน นิพนธ์ ผิวเณร ทุกคนก็คาดหวังไว้ แต่ผลออกมามันดีมันสนุก ก็หายเหนื่อยแทนผู้กำกับและทีมงานทุกคนด้วย” กับเรื่องนี้ป้องโดนด่าเยอะเพราะคนอิน? “ด่าล้วนๆ เลยครับ จริงๆ ก็น่าด่าเพราะตัดคอภรรยาให้เป็นโสมเฝ้าทรัพย์ แต่ถ้าได้อ่านบทประพันธ์แล้วก็จะรู้ว่า เราเสียกรุงจริงๆ ขุนนางที่สมบัติเยอะๆ จะเสียกรุงไม่มีทางเลือกก็ต้องฝังดิน และเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ด้วยการทำให้เป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ต้องมีการลงอาคม แต่จริงๆ ต้องดีใจเพราะแสดงว่าคนอินไปกับบทบาทที่เราเล่น ก็ดีครับแต่อยากจะบอกไม่ได้มีแค่นั้น ต้องดูเรื่อยๆ ไปจนจบวัน จะมีหักมุมหรือเปล่า หรือเรื่องราวที่แท้จริงจะเป็นยังไง”

โดนว่าตัวต่อตัวเยอะไหม? "ก็มีเยอะครับ เพราะยุคนี้เป็นยุคของโซเชียลมีเดียก็ด่ากันทางเฟซบุ๊ก เอาง่ายๆ แค่คนรอบข้าง ครอบครัว หรือเพื่อนก็ยังด่าเลยครับ นับประสาอะไรกับคนทั่วไป เขาก็บอว่าทำไมใจร้าย รักอุบลบ้างไหม หรือที่หนักหน่อยก็รักสมบัตินักทำไมไม่ไปเฝ้าเอง ไปฆ่าเขาทำไม จริงๆ ตอนเล่นสงครามนางฟ้าก็หนักเหมือนกัน ด่าเรื่องเจ้าชู้ ก็จริงๆ แล้วก็เป็นกระแส แต่ในยุคนี้ละครมีให้เลือกดูเยอะ แต่ยังมีกระแสเยอะขนาดนี้เราก็ดีใจ” เจออาถรรพ์กับเขาบ้างไหม? "จริงๆ ผมไม่ค่อยเจอเพราะผมไม่ค่อยมีเซนส์ อีกอย่างก็ไม่ค่อยอยากเจอเท่าไร แต่จริงๆ เรื่องนี้เราบวงสรวงกันหนักมากทุกๆ วัน และทุกๆ วันจะเอาบัวใส่ขันลอยน้ำถวายทุกคิวในการถ่ายทำ ทุกที่เราไปเราไหว้เจ้าที่ก่อน เคารพหนักมาก แต่เราก็ทำในเจตนาที่ดีก็คงไม่น่ามีอะไร ทุกอย่างก็ราบรื่นไปด้วยดี” แต่เห็นว่า นุ่น วรนุช โดนเยอะ? “ก็ตั้งแต่ยังไม่รับเรื่องนี้ ไปๆ มาๆ ก็ไปฝันก็เลยรับ และในระหว่างถ่ายทำอยู่ก็มี เพราะนุ่นบอกว่าเขาเป็นคนมีเซนส์ อีกอย่างเขาเล่นเป็นคุณอุบลโดยตรงด้วย” จะมีการเพิ่มตอนไหม? "ไม่น่าจะ เพราะเราถ่ายเสร็จไปแล้ว แล้วสมัยนี้เพิ่มไม่ได้หรอกเพราะคนดูเก่ง ถ้าเพิ่มเยอะไปเดี๋ยวจะโดนด่า เอาให้มันไม่ต้องยาว แต่สนุกสุดๆ น่าจะดีกว่า”

ล่าสุด ควงสาวเที่ยวผับ? "งวดไหนอ่ะไปหลายงวด จริงๆ ไปกับผู้ชายล้วนเลยครับ ไปกับแก๊งดำน้ำ สำหรับครั้งนั้นก็ไปวันเกิดเพื่อนครับ จริงๆ มันไม่มีอะไรเลยนะ ไม่สนิท ไม่มีไลน์ ภาพที่ออกมามันถ่ายตอนผมหลับตา คือคนเราก็กะพริบตาได้บ้าง กลายเป็นว่าไปตีความว่าผมฟินซะงั้น มันก็มีคุยกันแต่ก็เป็นกลุ่มเพื่อนธรรมดา ไม่ได้อะไรเลย ทุกวันนี้ยังจำชื่อไม่ได้เลย รู้ว่าเป็นในกลุ่มเพื่อนๆ กับคนที่เป็นข่าวด้วยกัน ก็เป็นเพื่อนของเพื่อนมาแจมเต็มไปหมด เพราะไปวันเกิดรุ่นน้องคนนึง เพื่อนเยอะแยะมากมาย รูปในผับจะเอาอะไรมาก ก็ไม่มีอะไรครับ” กับสาวที่ทะเล? “ทะเลก็นานแล้วไม่ใช่ล่าสุด อันนี้ไปกับเพื่อนก๊วนดำน้ำ อันนั้นนานแล้วไปภูเก็ต”

ป้องเปิดตัวแฟนต่างชาติ? "ไม่ใช่ ก็เพื่อนต่างชาตินั่นแหละครับ เอาจริงๆ ตอนแรกที่เจอกันก็คุยกัน เรารู้สึกดีต่อกันปิ๊งปั๊งกันคุยกันก็ว่ากันไป เวลาฝรั่งมาเที่ยวเมืองไทย เราก็พาเที่ยว เราเป็นเจ้าบ้าน เพื่อนคนจีนผมก็พาเที่ยวหมด คุยกันรู้สึกดีต่อกันก็ว่ากันไป แต่พอโตแล้วเป็นผู้ใหญ่แล้ว เรามานั่งคิดว่าความเป็นไปได้มันมากน้อยแค่ไหน เราอยู่ กทม. เขาอยู่ยุโรป ถึงเราจะรู้สึกชอบกันยังไงถ้าเราดูปลายทางแล้วเราลำบาก มันเป็นไปได้ยาก จะไปอินไปคบเป็นแฟนมันก็อาจจะเสียเวลาทั้งคู่ เพราะว่าดูแล้วปลายทางมันไปไม่ได้ เขาก็รู้ครับ ซึ่งเราโตแล้วไม่ใช่เด็กๆ ห่างกันฉันรักเธอมันก็ลำบาก เราต้องดูอนาคตด้วย มันเป็นไปได้ยากก็เป็นเพื่อนหรืออะไรไปก่อนจะดีกว่า ถ้าอินไป รักกันไป มันเห็นปลายทางว่าไม่สำเร็จแน่นอนก็อย่าเพิ่งดีกว่า” กำลังคุยกันอยู่ใช่ไหม? “จริงๆ คุยกันมาตั้งนานแล้ว สักพักแล้ว เวลามาเมืองไทย หรือผมไปยุโรป ไปถ่ายรายการก็เจอกัน ก็เป็นเจ้าถิ่นที่พาเที่ยวเท่านั้นเอง”

เหมือนมีคนเข้าไปถามเขาว่าคนนี้เป็นเกิร์ลเฟรนด์ด้วย? “แต่เขาก็ไม่ตอบหนิ เรื่องคนอื่นไปตอบสายเผือกเราก็ไม่รู้ ไม่ได้ว่านะครับ แต่มาตอบแทนได้ยังไง แล้วรูปที่ลงบางทีก็เข้าใจธรรมชาติของฝรั่งว่าไม่ได้คิดอะไรเยอะ เจอหน้าก็ยังคิสซ้ายขวาเลย" สเปกป้องไหม? “ก็สวยดีครับ ก็สวยไปหมด หมวยๆ ก็สวย คนคมๆ ก็สวย ฝรั่งก็สวย มีความสวยเฉพาะตัว ได้หมดแหละอยู่ที่เราเห็นแล้วชอบไหม” ได้ถามเขาเรื่องลงรูปไหม? “ตอนแรกก็ไม่ได้ถาม เพราะเขาก็ไม่คิดว่าจะมีใครมา เพราะเขาก็อยู่ตั้งไกล แต่หลังๆ เริ่มมีเวียนไปเมนต์เขา เขาก็งงว่าอะไรขนาดนี้ ซึ่งตอนนั้นเราก็ไม่ได้บอกเขาว่าเป็นนักแสดงหรืออะไร แต่บางทีเขาก็รู้เองอย่างตอนไปภูเก็ตก็มีคนมาถ่ายรูป” มีคนมาแซวว่าเป็นแฟนกันไหม? “ไม่มีอ่ะ เปิดใจแปลว่าอะไร รักมีหลายแบบ ผมก็ไม่รู้เพราะตอบแทนคนอื่นไม่ได้ ก็อย่างที่บอกว่าฝรั่งเขาค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว ไม่สนใจทำอะไร”

ทุกวันนี้ยังได้คุยกันอยู่ไหม? “คุยกันบ้างทางไลน์ ก็มีส่งละครให้ดูบ้าง เขาเห็นเขาก็ชมว่านุ่นสวยเวลาเราถ่ายรูปลง” มีโอกาสพัฒนาไหม? “ก็ตอนนี้ยัง แต่ก็ต้องดูอนาคตกันต่อไป อย่างตอนนี้ที่บอกว่ามันไกล จบก็ลำบาก คนเราคบกันบางทีอยู่คนละประเทศ ก็เป็นอย่างนี้ก่อน สบายๆ ว่างก็เจอกัน ไม่ต้องผูกมัดอะไรกัน ถ้าวันนึงเจอใครที่ปิ๊งปั๊งก็ยินดีด้วย ไม่ซีเรียส เจอใครเราก็เอาเหมือนกันแล้วแต่เรา” มีโอกาสสานต่อ? “เป็นคนชอบท่องเที่ยวอยู่แล้ว ถ้าผมมีโอกาสไปยุโรปหรือไปอะไรแถวนั้นก็คงต้องให้เขานำเที่ยวบ้าง แต่ถ้าเขาจะมาก็มาได้เพราะคนชอบมากัน” กลัวคนมองว่าเราให้ความหวังฝ่ายหญิงไหม? “หล่อเหลือเกินให้ความหวัง ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ ก็อย่างที่บอกต้องมองว่าเหมือนเราไปเที่ยวเมืองนอกเราก็ลงรูป เขามาเที่ยวเมืองไทย เมืองไทยก็เป็นเมืองนอกของเขา เขาก็ลงหลายรูปนะไม่ได้ลงแค่รูปนี้” สนิทสุดไหม? “ตอนนี้ก็สนิทสุด ไม่ได้มีใคร แต่ก็ต้องดูอนาคตเพราะถ้าเป็นอย่างนี้ก็คงเป็นไปได้ยากครับ” ก็ไม่ได้โฟกัสว่าจะมีใครใช่ไหม? “จริงๆ ก็ควรจะมีได้แล้วเนอะ ชาวบ้านเขาก็มีไปหมดแล้ว ไม่ปิดครับปิดทำไม ก็ดูไปเรื่อยๆ แบบนี้แหละครับ