Inside Dara
เปิดเส้นทางรัก "โบวี่-อัฐมา" กับ ปู-สุรนาท ที่ต้องใช้เวลาพิสูจน์

งานแต่งเล็กแน่นะโบ! โบวี่-อัฐมา ชีวนิชพันธ์ นักแสดงสาวเจ้าเสน่ห์ ขึ้นทำเนียบ “ว่าที่เจ้าสาวป้ายแดง” หลังตัดสินใจสละโสด กับ ปู–สุรนาท แผ้วพาลชน นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง รุ่นน้อง ฤกษ์แต่ง 8 ธ.ค.65 ที่ @thesoulluxuryresort เรียบง่ายแต่โรแมนติก โอบล้อมด้วยขุนเขาและธรรมชาติ ยิ่งใกล้วันงานแต่ง เลยต้องชวนว่าที่เจ้าสาวโบวี่มาขึ้น “มาลัยไทยรัฐ” จากแบรนด์เสื้อผ้า : silhouette, Verasalonstudio, Kanteera ช่างแต่งหน้า : IG : khem_makeup, ช่างผม : IG Nammon0602, ช่างภาพ โดย : Cloud9 Production สถานที่ : The Soul Resort info@thesoulresort.com www.thesoulresort.com มาพร้อมแฟชั่นสวยๆ งานนี้เลยอัปเดตงานแต่งและเปิดเส้นทางรักระหว่างสาวโบวี่กับหนุ่มปูที่ใช้เวลาพิสูจน์!

กว่าจะถึงวันงาน สาวโบวี่ยอมรับแบบตรงไปตรงมา เริ่มมีอาการ “Bridezilla” (อาการสติแตกของเจ้าสาวที่เกิดจากความเครียด กังวล ตื่นเต้นนั่นเอง) โดยเล่าว่า

“ตอนนี้โบเป็น Bridezilla เพิ่งรู้จักคำนี้ก็ตอนนี้แหละ (หัวเราะ) ส่วนการเตรียมงานก็ยังไม่ร้อยเปอร์เซ็นต์โชคดีมีเอ็ม ผู้จัดการส่วนตัว ช่วยทุกอย่าง ตอนนี้จะกลายเป็น Bride zilla ตามโบไปเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน แต่มีออร์กาไนซ์มาช่วยด้วยค่ะ ส่วนงานแต่งใจจริงจะจัดงานให้เล็กที่สุด จัดงานตอนเช้ากินเที่ยงจบ แต่ทีนี้ในห้องอาหารที่จัดมันกะทัดรัดนิดนึง เพราะห้องจัดเลี้ยงไม่เสร็จเลยต้องจัดโซนห้องอาหารกลายเป็นว่าต้องเพิ่มงานเย็นขึ้นมา ช่วงเช้าจะมีแค่ญาติผู้ใหญ่ ตอนเย็นจะเป็นบรรยากาศสบายๆกว่า ไม่มีแบ็กดรอปเพราะอยากให้เห็นพระอาทิตย์ตก เห็นวิวเขามันจะสวยมากฟีลใกล้ชิดธรรมชาติมากที่สุด เหมือนอยู่ต่างประเทศ งานจะไม่ได้เป็นพิธีการอะไร”

มาล้วงความลับต่อ อยากรู้งานแต่งครั้งนี้ ปูว่าที่เจ้าบ่าวได้แชร์ไอเดียอะไรกับงานครั้งนี้บ้างไหม โบวี่ถึงกับร้องอุ้ย! ก่อนตอบว่า

“เป็นคำถามน่ากลัวจังเลย คิดไม่ออกเลย (หัวเราะ) จริงๆเขาเป็นฝ่ายอะไรก็ได้ ด้วยตัวโบเป็นสายแต่งบ้าน ก็จะมีความคิดอยากแต่งแบบนี้ จัดแบบนี้ ความคิดเราจะบรรเจิด ทางปูเขาก็ไม่มีขัดข้องได้หมด โบจะเป็นคนคอนโทรลค่าใช้จ่ายได้ค่อนข้างดี เน้นสวยพอดีไม่ฟุ่มเฟือยเกินไป”

เมื่อ “โบวี่” สละโสด! แต่แฟนๆก็อยากรู้ว่าเส้นทางรักของทั้งคู่เริ่มต้นยังไง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ โบวี่แทบจะหันหลังให้กับความรักด้วยซ้ำไป

“โบรู้จักกับปูที่คอร์สเรียนที่ชื่อ เดอะ สตอรี เป็นคอร์สเรียนในกลุ่มนักธุรกิจมาเรียนกัน เรียนเกี่ยวกับวิธีการนำเสนอสตอรีให้กับสินค้าง่ายๆ คอร์สเรียนบิสซิเนส โบเรียนรุ่นเดียวกับปู รุ่น 3 ตอนแรกโบไม่ได้อยากไปเรียนแต่ จิ๊บ ปกฉัตร เป็นคนลงเรียนคอร์สนี้ไว้ ตอนนั้นโบเลิกกับแฟนแล้ว จิ๊บบอกพี่โบๆมาเรียนแทนจิ๊บเหอะในคอร์สนี้มีหนุ่มโสดเยอะ (หัวเราะ) จริงๆนางจัดแจงให้ทุกอย่าง โบเอาตัวไปเรียนเฉยๆเลย ทีแรกไม่ได้คิดเป็นการคุยที่จริงจัง เขาส่งไลน์มาคุยกับโบ แต่เจอหน้ากันในคอร์ส เขาไม่คุยกับโบเลย เขาเดินหนี เขาหลบ โบเลยเข้าใจว่าอาจจะคุยหลายคนเลยไม่อยากให้คนอื่นมาเห็นเราสนิทสนมกันหรือเปล่า? จริงๆเขาเป็นคนขี้อาย พูดไม่เก่งค่ะ”

จุดไหนที่ทำให้โบกับปูคลิกแล้วคุยกัน ศึกษากันจนตกลงปลงใจเป็นแฟนกัน

“ตอนที่เขาแสดงตัวตนว่าเขาอยากคุยเป็นความสัมพันธ์ที่จริงจัง ตัวเขาพูดมาแนวนี้ โบเลยลองคุยกันจะเป็นยังไง ก่อนหน้านี้ที่โบไม่ค่อยพูดเรื่องความรัก เพราะเราอายุเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ไม่ค่อยอยากมีข่าวหวือหวาอะไรมากมาย เลยไม่ได้ออกสื่ออะไร”

มาเป็นข่าวอีกทีปูคุกเข่าขอแต่งงาน

“ใช่ค่ะ” (หัวเราะ)

คบกันกี่ปี

“3 ปีกว่าแล้วค่ะ คบกันเงียบๆ”

กว่าจะมาถึงวันนี้มีอะไรที่เราจะต้องปรับเข้าหากัน

“เส้นทางมีความยากกว่าจะถึงวันนี้ จริงๆตัวโบน้อยมาก ตัวเค้าไม่รู้น้อยหรือเปล่า แทบไม่ค่อยทะเลาะกัน ที่ทะเลาะจะเป็นเรื่องปัญญาอ่อนมากกว่า”

เหมือนเรามาเจอกันในวุฒิภาวะที่โตแล้วหรือเปล่า

“โบว่ามีส่วนมากๆเลย ทั้งเขาและเรา อย่างโบเมื่อก่อนเอา แต่ใจ อารมณ์ร้อน รุนแรง ปฏิบัติธรรมก็ดีขึ้นแต่มันไม่ได้หายไปทันที อาจจะดีขึ้น 50 อยู่ในเลเวลที่อยู่กับผู้อื่นได้แล้ว (หัวเราะ) เหมือนปล่อยวางได้ง่ายขึ้น อันนี้ในส่วนของโบ ส่วนของปูเขาเด็กกว่าโบ 3 ปี ณ วันที่เจอกันปูอายุ 30 แล้ว เป็นวัยที่ผู้ชายเริ่มชัวร์ เขาอยากแต่งงาน อยากมีความสัมพันธ์ที่จริงจัง ถึงในวัยพร้อมลงหลักปักฐาน เป็นไทม์มิ่งที่มันโอเค มันก็เลยมีความผ่านประสบการณ์ความผิดพลาดจากความรักครั้งก่อนๆ เรียนรู้ไม่อยากทำซ้ำอันนี้ทั้งโบและปูเจอกันในจังหวะที่พอดี มันเป็นเรื่องไทม์มิ่ง”

อะไรในตัวเค้าคนนี้แหละเป็นคู่ชีวิตเราไปแบบยาวๆ ถึงทำให้เราตัดสินใจยอมแต่งงานด้วย

“ข้อแรก วันแรกเขาถามโบว่าสเปกคืออะไร สเปกโบคือ ศีลเสมอกัน โบถือศีล 5 ก็ถามเขาถือศีล 5 ได้หรือเปล่า? ตอนนั้นปูยังมีดื่มไวน์อยู่บ้างเวลาไปเจอเพื่อน ตอนที่ถามโบไม่ได้คาดหวังเขาจะเลิกให้เรา โบไม่คาดหวังกับใครเลย แค่เขาถามก็บอกเขาคือแบบนี้ แต่ไม่ได้บอกเลิกหรือเปลี่ยน แต่หลังจากนั้นเขาไม่กินอีกเลย เขาได้ค้นพบตัวเองไม่ได้เป็นสายปาร์ตี้ด้วย เหมือนคบกันไม่เห็นเขาไปปาร์ตี้เลย นับครั้งได้ เท่าที่รู้จักกันมาเขาไม่เป็นสายนี้ ข้อสองคือ ที่ปูถามโบไปปฏิบัติธรรมกับโบนะ โบมีเหตุผลไม่ได้อยากบังคับถ้าทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไรแต่อาจจะไม่ได้คบกัน โบมีเหตุผล เนื่องมาจากว่ามายด์เซตของโบมันเปลี่ยนจากเมื่อก่อนมาก เราปฏิบัติธรรม ดังนั้นแล้วคนที่จะเดินด้วยกันกับเราแล้วปัญหาอย่างน้อยเขาควรเข้าใจความคิดของเรา ทำไมโบสละงาน สละเงินไปปฏิบัติธรรมหรือทำไมโบมาสายบุญ เป็นจิตอาสาเบอร์นี้ วิธีคิด อย่างน้อยเขาไม่ได้ปฏิบัติมากเท่าเราแต่เขาได้มาสัมผัสสักหน่อยอะไรที่เป็นพื้นฐานความคิด พื้นฐานจิตใจของเราที่มันเป็นแบบนี้เขาจะได้เข้าใจ ข้อสามคือ ปูเป็นคนใจเย็นมาก โบเป็นคนใจร้อน เวลาโบใจร้อนแล้วปูหัวเราะเลยทำให้ทุกอย่างจบเคยเจอคนใจร้อนกับใจร้อนไง แต่อันนี้โบใจร้อนเขาขำทำให้เรื่องทุกอย่างจบ”

มีช่วงโมเมนต์พิสูจน์ใจ คนนี้แหละ หรือใช่แล้วแหละจากการคบหา

“โบว่าเป็นแนวสะสมมาเรื่อยๆมากกว่าค่ะ”

พอถามโบว่าตัวของปูบอกไหมว่าทำไมถึงอยากให้เราเป็นเจ้าสาวของเขา โบวี่กล่าวว่า

“ไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ) พี่ต้องถามเขาเอง เคยพยายามถามแต่เขาเป็นคนพูดน้อย เวลาถามเขาเหมือนประมวลผลไม่ทันเหมือนไม่มีคำตอบให้เรา คุยกับเขาจะเหนื่อยนิดนึง โบถามคำถามวันนี้ ได้คำตอบอีก 3 วัน โบก็งงกับเขาเหมือนกัน”

ถามเคยคิดคู่ชีวิตเราจะเป็นสไตล์แบบนี้ใจเย็นมาก

“เขากับโบเหมือนเป็นหยินหยางเลย มันเป็นความตรงกันข้ามที่อยู่แล้ว อยู่ด้วยกันได้ ไม่มีปัญหางงเหมือนกันค่ะ”

คงสเปกได้เลยคือรักเด็ก

“ไม่เชิงๆๆ เราไม่ได้ตั้งใจว่าจะต้องเป็นเด็ก จริงๆอ่อน 3 ปีเหมือนเป็นรุ่นเดียวกันได้ โตเป็นวัยรุ่นในยุคเดียวกัน ปูอ่อนกว่าโบแต่บางเรื่องเขาดูโตเป็นผู้ใหญ่กว่า แต่บางเรื่องก็เหมือนลูกชายคนโตค่ะ (หัวเราะ) มันแล้วแต่เรื่องมากกว่าค่ะ”.

เสื้อผ้า : silhouette , Verasalonstudio , Kanteera

ช่างแต่งหน้า : IG: khem_makeup

ช่างผม : Cloud9 Production

สถานที่ : The Soul Resort