Inside Dara
แพท ท้อง 4 เดือน ไม่คาดหวังชีวิตครอบครัว อนาคตเลิก เบนซ์ ก็ไม่ซีเรียส

หลังจากที่นักแสดงสาว แพท ณปภา ถูกแฟนหนุ่ม เบนซ์ เรซซิ่ง หรือ อัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช คุกเข่าขอแต่งงานที่สนามแข่งรถเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน จากนั้นก็มีกระแสข่าวลือออกมาว่าการที่สาวแพทถูกแฟนหนุ่มขอแต่งงานนั้นเป็นการเตี๊ยมกัน และแพทก็กำลังตั้งท้องอยู่นั่นเอง

และในวันนี้แพทควงแฟนหนุ่มมาแถลงข่าวชี้แจงเรื่องราวการขอแต่งงานและข่าวลือที่ว่าเธอตั้งท้อง ที่ช่อง 3 มาลีนนท์

แพท : "จริงๆ แล้วที่ไม่ได้ออกมาพูดตั้งแต่แรกมันมีหลายปัจจัย ซึ่งพอเห็นข่าวก็รู้สึกว่า รอกันก่อนก็ได้ ค่อยเขียนข่าวก็ได้ ไม่ต้องรีบเขียน เพราะเรา 2 คนไม่ได้มีอะไรปิดบังอยู่แล้ว เป็นคนตรงๆ ทั้งคู่ ที่พูดช้าเพราะอยากให้ชัวร์มากกว่าแล้วค่อยพูด ดีกว่าพูดออกไปแล้วต้องมาแก้ไขทีหลัง ซึ่งเป็นสิ่งที่เราวางแผนกันเอาไว้อยู่แล้วตั้งแต่แรก จริงๆ เบนซ์ขอไปตั้งแต่แรกแล้ว แต่ตอนนั้นเรายังไม่ชัวรค่ะ ก็เลยปฏิเสธเค้าไป เพราะคอนเซปต์ของแพทที่บอกไว้ตั้งแต่แรกว่าถ้าไม่ท้องแพทไม่แต่ง ซึ่งตอนแรกที่เค้าขอเค้าเข้าใจว่าแพทท้อง แต่ตอนนั้นแพทไม่แน่ใจเพราะว่าร่างกายของเราค่อนข้างมีปัญหาตั้งแต่เด็ก พอเริ่มต้นเรายังไม่แน่ใจ ขอเช็กให้ชัวร์ก่อน แล้วถ้าชัวร์ค่อยมาคิดเรื่องแต่ง คือมันเป็นคอนเซปต์ของแพทตั้งแต่แรกแล้วว่า จริงๆ แพทไม่ได้คาดหวังเรื่องแต่งงานแพทแค่อยากมีลูกมีครอบครัวซึ่งมันเป็นสิ่งที่แพทพูดมาตลอดไม่ใช่เรื่องที่แปลกใหม่หรือน่าตื่นเต้น จนวันนี้ที่เราแพลนว่าจะมีลูกเพราะว่าเราอยากมี ก็ไปปรึกษาคุณหมอว่าอยากมีลูกปีหน้า ซึ่งแพทก็ 30 แล้ว ปีหน้า 31 คุณหมอบอกก็ดี ถ้าปล่อยช้ากว่านี้จะยิ่งยากขึ้น เพราะว่าแพทมีซีสต์ตั้งแต่เด็กๆ ทำให้ต้องกินยาคุมมาตลอด 10 ปี หมอเลยให้หยุดยาตั้งแต่ปีนี้ ตั้งแต่ตอนนี้ก็ยิ่งดี จะได้เตรียมความพร้อมต่างๆ แต่พอหยุดปุ๊ป ติดปั๊บเลยค่ะ (ยิ้ม) มาซะเร็วเชียว ซึ่งเรา 2 คนก็ยังไม่มั่นใจว่าจะง่ายขนาดนั่นเลยเหรอ เพราะเรากินมาเป็น 10 ปี พอเริ่มรู้ตัวประมาณ 2 เดือน ก็ไปตรวจแต่ว่าไม่ขึ้น อัลตราซาวนด์ก็ไม่ขึ้น เห็ตแต่ซีสต์ชัดแต่ตัวน้องยังไม่เห็นคุณหมอเลยนัดตรวจอีกทีคือเกือบ 3 เดือนให้ไปตรวจใหม่ว่าใช่หรือเปล่า ซึ่งระยะเวลานั้นแพทไม่แน่ใจ คิดว่าไม่น่าติดเพราะร่างกายเราไม่โอเคอยู่แล้ว ก็เลยบอกว่าอย่าเพิ่งแต่งเลย รอให้ชัวร์ก่อนแล้วค่อยว่ากัน เพราะเรื่องแต่งงานไม่ใช่ปัจจัยหลักของแพท เพราะเราผ่านชีวิตอะไรมาเยอะมาก เราเห็นครอบครัวเรา ครอบครัวเค้า คนรอบข้าง การแต่งงานมันไม่ใช่ที่สุดของชีวิต แต่การอยู่ด้วยกันแล้วครอบครัวมีความสุขมันเป็นสิ่งที่เราทั้งคู่คาดหวังมากกว่า พอเราไปตรวจครั้งล่าสุด มั่นใจว่าเค้ามาแล้ว และมาแบบแข็งแรงด้วย แต่หมอเป็นห่วงเรื่องการฝังตัวของน้อง คิดว่าอาจจะมีโอกาสหลุดเพราะว่าเราทำงานอย่างหนัก และตอนแรกแพททำงานหนักมาก หมอเลยกลัวว่าอาจจะไม่สมบูรณ์ ก็เบยไม่กล้าบอกใครอีก กลัวว่าบอกไปแล้วจะเสียใจทีหลังหากน้องไม่อยู่กับเรา และทันจะยิ่งทำให้เรารู้สึกแย่ จนตรวจครั้งล่าสุดเมื่อ 3 อาทิตย์ที่แล้ว หมอก็คอนเฟิร์มว่าทุกอย่างโอเค สมบูรณ์และก็ได้อย่างที่เรา 2 คนคาดหวัง อยากได้เด็กผู้หญิงหรือผู้ชาย (หัวไปถามเบนซ์)"

เบนซ์ : เป็นนักแข่งอยู่แล้วก็อยากได้ผู้ชายครับ (ยิ้ม)"

เพราะเหตุนี้ถึงทำให้ขอแต่งงานที่สนามแข่ง?

เบนซ์ : "เอาจริงๆ ผมคิดว่ามันเป็นในชีวิตของคนๆ นึง ที่ก็อยากมีโมเมนต์ประมาณนี้ ผมเดินทางไปแข่งตลอด แพทก็ทำงานเยอะ ไม่ค่อยมีโอกาสมาเชียร์ เผอิญสนามนี้ แพทว่างพอดีผมก็เลยคิดว่าถ้าสนามนี้ผมไม่ทำอย่างนี้ก็คงไม่มีโอกาสแน่นอน"

แพท : "คนคิดว่าเบนซ์จัดฉาก"

เบนซ์ : "ถ้าจัดฉากจริง คงทำได้ดีกว่านี้ (หัวเราะ)

มีการวางแผนมั้ย?

เบนซ์ : "ผมวางแผนล่วงหน้าแค่วันเดียว เพราะเพิ่งจะรู้ว่าว่าง ก็เลยรีบจองไฟลต์บินไว้ แล้วก็คุยกับผู้ตัดการสนามว่าผมแข่งเสร็จตอนขึ้นรับรางวัลจะแอบเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน"

แพท : "จริงๆ จะได้ทึ่ 1 แล้ว"

เบนซ์ : "ใช่ครับ เพราะว่าตอนแข่งมัวแต่ตื่นเต้นนิดหน่อยว่าจะพูดอะไร ขอยังไงให้เค้าซึ้ง ก็เลยอดได้รางวัล ก็เลยเตรียมแผน 2 ไว้ ขอฟอร์มขึ้นไปถ่ายรูป และขอแต่งงานไปเลย เราเป็นนักแข่งอยู่แล้ว เราเป็นคนง่ายๆ ไม่ต้องไปปิดโรงแรมหรู มันเหมาะเป็นสไตล์ของเรามากกว่า"

เคยขอมาแล้ว และเค้าปฏิเสธ กลัวมั้ย?

เบนซ์ : "ฟอร์มเยอะ (หัวเราะ) ทำเป็นหัวเราะกลบเกลื่อน"

แพท : "ตลกค่ะ เป็นโมเมนต์ที่ คือถ้าได้รู้จักเบนซ์จริงๆ จะรู้ว่าเค้าเป็นคนไม่หวาน แบะเป็นคนที่พูดอะไรกับเค้าบ่อยๆ แล้วเค้าจะไม่ทำ อย่างเช่น บอกให้เค้าทำอย่างนี้ เค้าจะไม่ทำ เราเลยรู้สึกว่า เราตัดเรื่องแต่งงานออกไป ตกลงกันแล้ว เลยรู้สึกว่าเค้าคงไม่ขอแต่งงานแล้ว มันน่ารำคาญ ขอแล้วไม่แต่ง ซึ่งจับความรู้สึกเค้าได้ ว่าคงไม่ขอ ว่าคงอยู่แบบนี้ แล้วใครจะไปคิด วันที่เราปฏิเสธคือแพทติดงาน และยกเลิกแพลนที่จะบินไปกับเค้ารอบแรกไปแล้ว เพราะมันติดปัญหาเรื่องรถตู้ เราก็เลยไม่บิน อยู่ดีๆ ก็โทรมาบอกว่าจองตั๋วแล้ว เราก็เลยโอเค ก็ยังงอยู่เลย ถ้วยก็ไม่ได้ ทำไมต้องขึ้นโพเดี้ยมไปถ่าย ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเค้าติดไวเลต เราก็เลยพูดออกไปว่าตอแหล (หัวเราะ) แล้วก็มีคนเขียนเม้าท์ว่าเราสั่งให้ผู้ชายไปเอาดอกไม้ ตัวเองก็ใส่แหวนอยู่แล้ว ถ้าเตี๊ยมคงถอดแหวนตัวเองแล้วให้เค้าเอาไปใส่กล่องให้ดูสมบูรณ์แบบที่สุด เค้าหลอกแพทว่าทางสยามอยากให้ถ่ายรูปเป็นเกียรติให้สนามหน่อย แพทก็งงว่าสามีเราก็ไม่ได้ถ้วยนะ แข่งก็ไม่ได้รางวัลจะไปถ่ายรูปให้อับอายขายขี้หน้าเค้าทำไม พอขึ้นไปปุ๊บก็ฟอร์ม หมวกอยู่ไหน เราก็แหกปากว่าหมวกอยู่นี้ไง แต่ว่าเค้าไปเอาช่อดอกไม้ เอาดอกไม้มาก็ฟอร์ม บอกว่าอยากจะขอบคุณแพทที่มาเชียร์เรา ก็ว่าเค้าไปว่าตอแหล สักพักเค้าก็คุกเข่า ซึ่งมันเป็นโมเมนต์ที่แพทไม่เคยคิดว่าชีวิตของผู้หญิงจะมี เพราะเราเคยคุยกันแล้ว มันถูกตัดทิ้งแล้ว เราไม่คิดด้วยว่าเค้าจะทำ ถ้าใครรู้จักเบนซ์ จะรู้ว่าเค้าเป็นคนพิเศษจริงๆ ค่ะ ที่หัวเราะคือแพทเขิน แต่จริงๆ ดีใจผู้ชายขอแต่งงาน ไม่คิดว่าจะมีที่เค้าทำให้ พอลงจากเวทีคำถามแรกที่ถามคือคิดอะไรอยู่"

เบนซ์ : "ก็อย่างที่บอกมันพอเหมาะพอเจาะพอดี ซึ่ฃมันเป็นสิ่งที่เรารักทั้ง 2 อย่าง เป็นการแข่งขันและเป็นคนที่เรารักก็อยากให้ทุกคนที่อยู่ในสนามวันนั่นเป็นสักขีพยาน ก็ขอแต่งงานในสนาม คิดเอง ทำเอง ถ้าเตี๊ยมคงจะพูดได้ดีกว่านี้"

แพท : "อีกนึงอย่างที่แพทกับเบนซ์เจอ ตลกนิดหน่อย พอเรา 2 คนเป็นข่าวเรื่องแต่งงานก็จะมีกระแสหลายอย่าง บอกว่ารู้มาตั้งนานแล้วอุตส่าห์ไม่พูด แพทอยากจะบอกว่ารู้ดีกว่าคนท้องอีก คนท้องเพิ่งจะแน่ใจเมื่อ 3 อาทิตย์เองว่าเรามีลูก หลายคนบอกว่าแพทโกหก คือแพทมั่นใจและยังไม่เคยออกมาพูดเลยว่าแพทไม่ท้อง ไม่เคยพูดกับใคร พอแพทมั่นใจว่าท้องสิ่งแรกที่แพททำคือแพทท้อง บอกทีมงาน บอกทุกคนเลย ให้ทุกคนเตรียมรับขวัญหลานนะ มาแล้ว แต่อาจจะเร็วไปหน่อย แพลนคือปีหน้า แสดงว่าเค้าอยากมาก่อน และร่างกายเราคงแข็งแรงมาก โชคดีที่ร่างกายแพทแข็งแรงค่ะ ตรวจเจาะเลือดกันไปเมื่อ 2 อาทิตย์เองว่าเป็นอะไรมั้ย และก็ได้รู้ว่าเป็นลูกสาวหรือลูกชาย ซึ่งก็สมหวังทั้งคู่ ตอนนี้ 4 เดือนแล้วค่ะ รอรับขวัญหลานนะคะ"

ความรู้สึกของการได้เป็นพ่อเป็นแม่?

แพท : "แพทยังเฉยๆ"

เบนซ์ : "ผมว่าช้าไปหน่อยเพราะว่าปีนี้คุณพ่อของเราทั้ง 2 คนเพิ่งเสียไป เลยไม่ได้เห็นหลาน เหมือนกันไป (หัวเราะ)"

แพท : "เราไม่คิดว่าเค้าทั้ง 2 คนจะไปเร็วทั้งคู่ แต่ของแพทโชคดีค่ะ เพราะตอนที่พ่อเบนซ์ได้มีโอกาสไปบอกคุณพ่อ บอกให้หายไวๆ ไม่แน่นะอาจตะได้เลี้ยงหลาน แต่ร่างกายท่านไม่ไหว หลังจากนั้นอาทิตย์เดียวเองคุณพ่อก็ไป พ่อเบนซ์ไปตอนต้นปี พ่อของแพทก็ไม่ทัน ซึ่งสิ่งที่แพทหวังคือแพทอยากให้เค้าเห็นว่ามีครอบครัวที่ดี มีคนที่ดีมาอยู่ข้างๆ ซึ่งมันเป็นสิ่งที่เค้าคาดหวังมาตลอดและห่วงลูกคนเล็ก เราอยากให้เค้าเห็น ซึ่งเบนซ์โชคดีที่ได้ฝากฝัง ไปกราบเค้าและสัญญากับเค้า รวมถึงคุณแม่ด้วย แล้วทั้ง 2 บ้านก็ดีใจมาก คือต้องบอกว่าที่บ้านแพทไม่หวังว่าแพทจะมีน้องด้วยซ้ำ เพราะเค้ารู้ปัญหาของแพทตั้งแต่เด็กว่าน่าจะเป็นคนที่ไม่มีลูกหรือมีลูกยากที่สุด แต่พอวันนี้เค้ารู้ว่ามีและน้องแข็งแรง ทุกคนแย่งกันเลี้ยงหลาน ต้องจัดคิว"