Inside Dara
'แองเจลินา โจลี' หย่า 'แบรด พิตต์'

สื่ออังกฤษตีข่าว แองเจลินา โจลี นักแสดงหญิงชื่อดังฟ้องศาลเพื่อขอหย่าจาก แบรด พิตต์ นักแสดงหนุ่มใหญ่แล้ว หลังจากแต่งงานกันได้ 2 ปี โดยเธออ้างเหตุผลในคำร้องว่า พวกเธอเข้ากันไม่ได้...

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ทีเอ็มแซด (TMZ) เว็บไซต์ข่าวบันเทิงดารายอดนิยมในอังกฤษ รายงานข่าวว่า แองเจลินา โจลี นักแสดงหญิงชื่อดังและนักต่อสู้มนุษยธรรม ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอหย่าจาก แบรด พิตต์ นักแสดงหนุ่มใหญ่วัย 52 ปีผู้เป็นสามี จากปัญหาต่างๆ เกี่ยวกับ ลูกๆ, การใช้ยาในทางที่ผิด (substance abuse) และความฉุนเฉียว

ทีเอ็มแซดรายงานว่า โจลี นักแสดงหญิงวัย 41 ปี ยื่นเอกสารการหย่าต่อศาลเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (19 ก.ย.) โดยอ้างเหตุผลเรื่องความเข้ากันไม่ได้ และระบุว่าพวกเธอแยกกันอยู่ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. ปีค.ศ. 2016 โดยเธอยังขอให้ศาลมอบสิทธิ์ในการเลี้ยงดูหลัก (physical custody) ของลูกๆ ทั้ง 6 คนแก่เธอ และขอให้ศาลมอบสิทธิ์ในการเข้าเยี่ยมลูกๆ (right of visitation) รวมทั้งสิทธิ์ในการอารักขาเด็กตามกฎหมาย (legal custody) แก่แบรด พิตต์ ขณะที่เธอยังไม่ขอค่าเลี้ยงดูภรรยาด้วย

ขณะที่แหล่งข่าวซึ่งมีความใกล้ชิดโจลีกับแบรด พิตต์ บอกกับทีเอ็มแซดว่า การตัดสินใจหย่าของโจลีเกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่เป็นพ่อของลูกของแบรด พิตต์ และเธอไม่พอใจวิธีการของเขามาก โดยเธอเอือมระอากับพฤติกรรมการบริโภคกัญชาและอาจรวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ของผู้เป็นสามี กอปรกับเธอเชื่อว่าปัญหาเรื่องความฉุนเฉียว อาจเป็นอันตรายต่อเด็กๆ ได้

แหล่งข่าวยังยืนยันกับทีเอ็มแซดด้วยว่า การฟ้องหย่าของโจลีครั้งนี้เป็นเพราะเรื่องปฏิสัมพันธ์ที่แบรด พิตต์ มีต่อเด็กๆ เพียงอย่างเดียว ไม่มีมือที่ 3 มาเกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ แองเจลินา โจลี และ แบรด พิตต์ ถือเป็นคู่รักดาราที่ได้รับความสนใจมากที่สุดคู่หนึ่งของโลก โดยพวกเขาพบรักและอยู่ด้วยกันฉันสามีภรรยามาตั้งแต่ปี 2004 แต่เพิ่งมาแต่งงานเป็นสามีภรรยากันจริงๆ เมื่อเดือนส.ค. 2014