Inside Dara
‘ปีงู’ ลอบฉกแว้งกัดปางตาย

กลายเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ต้องบรรจุในสกู๊ปสรุปเรื่องราวปลายปีซะแล้ว สำหรับเรื่องเกาเหลาปะทะฝีปากของเหล่าดารา ปีนี้บอกได้เลยว่าแต่ละเรื่องร้อนแรง เหมือนจำลอง “สถานเสาวภา” มาไว้วงการบันเทิง เห่าดง, จงอาง, หางกระดิ่ง, เขียวหางไหม้ เลื้อยกันกระจาย นอกจากจะขู่กัน “ฟอด ฟอด” แล้วยังพ่นพิษใส่กันซะแทบจะหา “เซรุ่ม” มาคุมสติรูดซิปปากกันแทบไม่ทัน นาทีนี้อย่าได้เวิ่นเว้อ เพราะคุณผู้ชมคงหนาว ๆ ร้อน ๆ แล้วว่าคู่ไหน “ฉก กัด” กันได้ปวดแสบปวดร้อนที่สุด

“เผลอเป็นฉก”

แรงดีไม่มีตกจริง ๆ สำหรับ แตงโม-ภัทรธิดา เพราะต้องติดโผ “วิวาทะ” ทุกปี ปีก่อนแตกคอกับ จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ และ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ ปีล่าสุดเธอก็ตกเป็นข่าวว่าสนิทสนมกับคนมีเจ้าของอย่าง กึ้ง-เฉลิมชัย ไฮโซหนุ่มหวานใจ จ๋า-ณัฐฐาวีรนุช แถมจ๋าก็ไม่ปฏิเสธข่าวที่เกิดขึ้น ยิ่งตอกยํ้าว่าแตงโมเป็นชนวนให้เธอกับหวานใจมีปัญหากันจริง

เรื่องเก่าเงียบได้ไม่นาน เธอก็ประกาศศึกกับอดีตคนรัก แต๊งค์-พงศกร หลังจากที่มีภาพคู่ระหว่าง แต๊งค์ และ โตโน่-ภาคิน แฟนเก่าและใหม่ของเธอถ่ายรูปคู่กันขณะไปร่วมชุมนุมเพื่อชาติ จู่ ๆ แตงโมออกมาให้สัมภาษณ์ทำนองว่า ไม่รู้แต๊งค์ขอถ่ายรูปกับโตโน่ทำไมทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักกัน ทำเอาแต๊งค์โกรธจัดโพสต์อินสตาแกรมเหน็บกลับไปซะเต็มแรงว่าทำอะไรให้เกียรติพ่อแม่เขาด้วย ที่ได้ไปยืนบนเวทีก็เพราะไปในฐานะแขกของพ่อแม่เขา

ล่าสุดหลังจากที่เธอหมั้นฟ้าแลบกับหวานใจโตโน่ พอนักข่าวบันเทิงคนหนึ่งขึ้นไอจีพูดถึงงานหมั้นของทั้งคู่ พร้อมลงท้ายว่า “กูงง” งานนี้แตงโมสวนกลับทันทีโดยการใช้ภาษาพ่อขุนรามคำแหงเช่นเดียวกัน แถมยังขุดอดีตนักข่าวคนนั้นมาแฉอีกรอบ ทั้ง ๆ ที่เพิ่งจะขอให้นักข่าวคนนั้นลบโพสต์ไอจีที่ “ปะฉะดะ” ระหว่างเธอและเขาออก... “โม ฉก ดะ” จริง ๆ

“แผ่แม่เบี้ยรอบทิศ”

นอกจากจะเป็นสาวร้อนแรงแล้ว พลอย-เฌอมาลย์ ยังขึ้นชื่อว่าปากเก่งไม่แพ้ใคร ความที่เป็นคนเหน็บเจ็บ นักข่าวยังต้องระวังไม่งั้นหน้าจะชาซิบ ๆ ปีก่อนหน้านี้เธอมีปัญหา

ออแกไนซ์แห่งหนึ่งเรื่องค่าตัว จนสุดท้ายอีกฝ่ายงัดไม้ตายด้วยการแฉว่าเธอใช้คนอื่นรับเงินค่าจ้างแทนเพื่อซิกแซ็กภาษี เธอถึงกับควงแม่รํ่าไห้แถลงข่าวอย่างจริงจัง กว่าจะจบเคสนั้นได้ทำเอาเพื่อนร่วมอาชีพหวิดซวยเรื่องจ่ายภาษีกันเป็นแถบ ๆ

ที่แซบไม่แพ้กันเป็นเรื่องที่เธอไปจุดชนวนศึกชิงชายระหว่าง แพง-ขวัญข้าว และ ผิง-พิมพาภรณ์ ด้วยการขึ้นรูปแพงในอินสตาแกรมของเธอ แล้วแท็กไปถึง “ลูกนัท” ไฮโซทายาทอสังหา ริมทรัพย์ชื่อดัง เลยเจอผิงขุดประวัติแพงออกมาหลายเรื่อง จนน้องสาวของแพงทนไม่ได้ต้องออกมาด่ากราดปกป้องพี่สาวแทน...เรื่องไม่เป็นเรื่องแท้ ๆ

นอกจากนี้เธอก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ไม่สู้จะดีกับอดีตคนรัก นาวิน ต้าร์ สักเท่าไหร่ เพราะขนาดเลิกกันมานานหลายเดือน แต่เหมือนหนุ่มต้าร์ก็ยังทำใจที่จะคุยกับพลอยไม่ได้ เลยทำให้คนยิ่งเกิดปริศนาคาใจว่าทั้งคู่เลิกกันด้วยเรื่องอะไร

“ฉกจนเหวอะ กัดจนเละ”

ท่าทางเคสนี้จะหาเซรุ่มรักษายาก เพราะหลังจากเหล่าคนในวงการพร้อมใจกันขึ้นข้อความ “คนหน้าด้าน เร็ว ๆ นี้จะติดปากกันทั่วประเทศ” และพร้อมใจกันส่งให้ หนิง-ปณิตา และเพื่อนซี้ ชาย-อนันต์ทวีป จนมีข่าวลือหนาหูออกมาว่าสาเหตุที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะหนิงจับได้ว่าสามีสุดเลิฟ จิน-จรินทร์ เผลอไปกุ๊กกิ๊กกับไฮโซ นํ้าหวาน-วรพรรณ ซึ่งฝ่าย นํ้าหวานบอกว่าไม่จริ๊ง ไม่จริง จินมายุ่งกับเธอเอง หนิงเลยนั่งไม่ติดเก้าอี้ควงสามีและน้องสาว แนน-ชุมพิชา แฉไลน์ที่นํ้าหวานและจินออดอ้อนออเซาะกัน

พอเรื่องเงียบหายได้ไม่กี่เดือน ปลายปีที่ผ่านมาเกิดศึกอีกรอบ เพราะจู่ ๆ ไฮโซ นํ้าหวานก็ไปแจ้งความว่าโดนหนิงและแนนพร้อมเพื่อน ๆ ตบด้วยโทรศัพท์ นํ้าหวานถึงขั้นนอนหยอดนํ้าข้าวต้มใน รพ. ด้านหนิงก็ปฏิเสธทันทีว่าไม่จริง โต้ทันทีว่าแนนก็โดนทำร้ายเช่นกัน พร้อมโชว์บาดแผลให้ดู ด้านแม่ของไฮโซนํ้าหวานก็ถือไพ่ไม้เด็ดเก็บภาพก่อนที่จะเกิดเรื่องจากไอจีของแนนมาเผยว่าแนนมีแผลดังกล่าวตั้งแต่ก่อนจะมีเรื่องแล้ว...เอ้า! ปีหน้าเลิกตีกันได้แล้วนะจ๊ะ

“งูใหญ่” ไล่ “งูเล็ก”

เมื่อตอนต้นปีเพิ่งจะเสียเด็กในสังกัดอย่าง หมาก-ปริญ ไป เพราะอีกฝ่ายขอออกไปดูแลตัวเอง จากนั้นไม่นาน ผู้จัดการส่วนตัวชื่อดัง เอ-ศุภชัย ก็มีอันต้องเสียนางเอกตัวแม่ ใหม่-ดาวิกา ไปอีก แต่งานนี้ไม่ได้จบง่าย ๆ เพราะท่าทางเอจะแค้นฝังหุ่น ถึงขั้นฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายในการตีตัวจากของใหม่ นัดไกล่เกลี่ยหลายรอบเอก็ไม่ยอมไป จนสุดท้ายใหม่ต้องจ่ายค่าเสียหายแก่เอเป็นเงินก้อนหนึ่ง...เรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ไม่เข้าใครออกใคร!

“งูเล็ก” ขยี้ “งูยักษ์”

สืบเนื่องจากหลายปีที่ผ่านมา ดารามักแห่รับงานอีเวนต์จนกระทบคิวงานละคร แต่ที่สนั่นลั่นวงการมากที่สุด หนีไม่พ้นเรื่องที่บอสใหญ่ “กันตนา” ตุ๊กตา-จิตรลดา โพสต์อินสตาแกรมด่านางเอกคนหนึ่งหลอกว่าขอยกกองเพราะติดเรียน แต่จู่ ๆ ดันมีภาพโผล่ไปอาบแดดที่ภูเก็ตซะงั้น ทำเอานางเอกสาว ขวัญ-อุษามณี ที่กำลังร่วมงานกับกันตนาอยู่ถึงกับเต้นเป็นเจ้าเข้า รีบไปชี้แจงที่รายการของช่อง 7 ทันทีว่าไม่จริงแต่อย่างใด ที่เธอไปเที่ยวเพราะกองละครแคนเซิลเธอเอง เชื่อว่าเป็นการสื่อสารกันผิดกับธุรกิจกอง...สรุปก็คืองานนี้ไม่รู้ว่าใครผิดหรือถูก รู้แต่ว่าเจ๊ตุ๊กตาถึงกะหงายเงิบไปเลยทีเดียว

“พิษร้าย เกินกว่าจะแก้”

ยังคงเคลียร์กันไม่ได้เสียที สำหรับความสัมพันธ์ในครอบครัวของ จา-พนม หลังจากที่ 2 ปี ก่อน บุ้งกี๋-ปิยะรัตน์ ผะบู๊กับ โจ-ธรัช น้องเขยของจาในงานแต่ง งานของเธอมาแล้ว แถมพ่อของจายังบอกว่าที่ผ่านมาไม่ค่อยได้เจอลูกชาย ถูกกีดกันมาโดยตลอด จนล่าสุดน้องเขยไปเจอรถจากลางทาง จึงรีบขับรถตามประชิด แต่ก็เข้าไม่ถึง และไม่รู้บุ้งกี๋ไปพูดท่าไหน จาเลยหันมาซัดน้องเขยซะน่วม...เฮ้อ! คนในครอบครัวกันแท้ ๆ ทำไมไม่หันมาพูดกันดี ๆ

“หลามรัดตัว ยิ่งดิ้นยิ่งเดี้ยง”

ต้องยกให้เรื่อง ของ เคลลี่ ธนะพัฒน์ และพ่อของแฟนสาว กรีน-อัษฎา พร เพราะเมื่อกลาง ปีที่ผ่านมาจู่ ๆ ก็มีหลักฐานที่ เคลลี่ ฟ้องร้องพ่อของแฟนสาว เนื่องจากทำให้เสีย ชื่อ กลายเป็นข่าวหน้าหนึ่งขึ้นมาทันที ด้านพ่อกรีนระบายความอัดอั้นผ่านยูทูบว่าพอกรีนมาคบกับเคลลี่ก็เปลี่ยนไป แถมสาวกรีนก็ทำท่าแบ่งรับแบ่งสู้ “แฟนก็รัก นั่นก็พ่อ” เธอเลยเจอกระแสวิจารณ์เน็ตถล่มจนเธอทนไม่ไหวต้องควงแม่มาแถลงข่าว ตอนแรกเหมือนหนุ่มเคลลี่จะไม่ยอมความ แต่สุดท้ายทนกระแสสังคมไม่ได้เลยถอนฟ้องไปเอง

“งูกินหางพันพัว ไร้ทางเยียวยา”

กลายเป็นการ “แฉ” ฉํ่าแฉะกันยกใหญ่ เพราะก่อนหน้านี้นางเอกสาว วิว-วรรณรท คบหาดูใจกับ หมาก-ปริญ ฝ่ายนางเอกลูกครึ่ง คิม-คิมเบอร์ลี่ ก็สานสัมพันธ์กับผู้จัดหน้าเข้ม เจ็ท-ณัฐพงศ์ อยู่ แต่จู่ ๆ ก็มีมือมืดปล่อยข้อความที่คิมส่งหาหมากว่า “คิดถึง” ความเลยแตกดังโพละว่าคู่นี้เขาดูซี้กันเกินเพื่อน และหลายคนมองว่าทำไมหมากถึงกล้า “ตีท้ายครัว” พี่ที่สนิทอย่างเจ็ทได้ งานนี้จริงหรือเท็จก็ไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ คือพอเกิดเรื่องปุ๊บ ความสัมพันธ์ของแต่ละคู่สะบั้นไร้ทางสานต่อ ความสนิทของพี่น้อง “เจ็ท-หมาก” ก็ห่างกันไปด้วย

“แค้นฝังหุ่น สุดท้ายก็แห้วหมด”

คู่นี้ถ้ารบสร้างชาติก็คงจะได้ตำแหน่ง “วีรสตรีดีเด่น” ไปแล้ว สำหรับ กี้-รฐกร และ แก้ม-กวินตรา ตีกันแทบตายเพราะผู้ชายที่ชื่อ อานัส ฬาพานิช แก้มประกาศกร้าวไม่ขอญาติดีกับกี้ เพราะต่อหน้าพูดอย่าง ลับหลังทำอีกอย่าง แต่ล่าสุดดันมีข่าวว่ากี้หึงหน้ามืดขับรถไล่ปาดอานัส เนื่องจากหวงที่ฝ่ายชายไปสนิทกับ เอี๊ยม-วรรษพร ด้านเอี๊ยมก็ออกมาพูดว่าสาวกี้โทรฯ ไปเคลียร์เรื่องนี้ แต่เรื่องราวดันยังไม่จบง่าย ๆ กี้พูดทิ้งท้ายสั้น ๆ ว่า เอี๊ยมเป็นคนไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่...ทิ้งท้ายซะคลุมเครือเชียว

“โดนฟัดจน...จุก”

ต้องยกให้เคสที่ไฮโซ แท็ต-พลวุฒิ ทายาท รร.ดัง พ่นพิษใส่ ปุ๊ก ลุก-ฝนทิพย์ จนหน้าแตกร้าว เพราะด้วยความที่ปุ๊กลุกสนิทสนมกับ หนูเล็ก-ณพาภรณ์ พี่สาว เธอเลยแวะกินอาหารญี่ปุ่นร้านของหนุ่มแท็ตถี่ จึงมีข่าวเมาท์ว่าเธอสนิทสนมกับแท็ต ซึ่งปุ๊กลุกก็ไม่ได้มีท่าทีปฏิเสธแบบหนักแน่น จนทำให้ฝ่ายชายทนไม่ไหวเพราะกลัวจะมีปัญหากับแฟนสาว แพร-ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา นอกจากปฏิเสธข่าวแล้ว ยังเหน็บ ปุ๊กลุกว่าควรจะพูดว่าเขามีแฟนแล้ว มิหนำซํ้าแท็ตยังตอกปุ๊กลุกซะหน้าหงายว่า ไม่คิดจะจีบผู้หญิงแบบปุ๊กลุก เพราะไม่มีมารยาท...เป็นใครเจอแบบนี้ก็จุก!

“งูเด็กพ่นพิษ ขวัญกระเจิง”

เป็นเรื่องราวของ นุ้ย-สุจิรา และซุป’ตาร์เทวดา เจมส์-จิรายุ เหตุเกิดที่งานอีเวนต์แห่งหนึ่ง นุ้ยไปขอถ่ายรูปกับเจมส์ แต่สุดท้ายก็อด ร่วมเฟรมด้วยเหตุผลบางประการ แต่เช้าวันรุ่งขึ้นนุ้ยกลับโดนแฟนคลับซุป’ตาร์โจมตีทางอินเทอร์เน็ตกระหนํ่าว่าไม่มีมารยาท เพราะไปขอเจมส์ถ่ายรูปตอนแต่งตัวไม่เรียบร้อย งานนี้สาวนุ้ยถึงกับนํ้าตาตกโต้ทันทีว่าทำงานมานาน แยกแยะได้ว่าอะไรควรหรือไม่ควร ไม่เชื่อไปถามเจมส์ได้ แต่เจมส์ดันตอบไม่เคลียร์เป็นหนังคนละม้วน เลยเป็นข่าวคราวไปพักใหญ่ แต่ทุกอย่างดูเหมือนจะจบลงด้วยดี เนื่องจากค่ายมือถือดังจับทั้งคู่ไปถ่ายโฆษณาด้วยกันจนเป็นข่าวครึกโครม

“เขมือบมั่ว หวิดม้วย”

เป็นที่รู้กันทั่วทั้งบางว่าคู่เลิฟ ซี-ศิวัฒน์ และ เอมี่ กลิ่นประทุม รักสุกงอมจนจะเข้าพิธีวิวาห์อยู่รอมร่อ แต่ดันมีข่าวลือว่าหนุ่มซีนอกใจไปก้อร่อก้อติด กระแต อาร์สยาม ตั้งแต่ช่วงก่อนเขาจะบวช แถมมีคนตาดีเห็น กระแต หมั่นไปตักบาตรพระซีบ่อย ๆ เลยบังเกิดข่าวเมาท์ สนั่นว่าสาวกระแตพยายามเป็นมือที่ 3 ร้อนถึง กระต่าย อาร์สยาม น้องสาวของกระแต ทนไม่ไหวบอกใครอยากรู้เรื่องให้แชตมาถามทางไลน์ พอไลน์หลุดว่อนเน็ตปุ๊บเรื่องก็เลยแรงทวีคูณ นอกจากซี, เอมี่ และ กระแต ต้องเคลียร์กัน 3 สายแล้ว ผู้ใหญ่ของช่อง 7 และอาร์สยามก็ต้องลงมือมาจัดการยุติเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

ล่าสุดก็หวิดเกิดศึกภายในค่ายอาร์เอส เพราะมีข่าวแว่วมาว่าช่วงหลังมานี้สาวกระแตสนิทกับ อ้วน-รังสิต ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่อ้วนห่างกับแจมพอดิบพอดี ก็ต้องลุ้นกันต่อไปว่าสรุปแล้วความสัมพันธ์ของ “อ้วน-กระแต” จะเป็นอย่างไรต่อไป แล้วแจมและกระแตจะมองหน้ากันติดหรือไม่

“โปเยโปโลเย ศึกรักค่ายทะลวง”

นอกจากนี้ก็มีศึกเล็ก ๆ ระหว่าง โตโน่ และ สน-ยุกต์ เพราะก่อนหน้านี้สนซุ่ม ปลูกต้นรักเงียบ ๆ กับ วิว-วรรณรท มานาน แต่ความก็แตกดังโพละ เมื่อมีแมงลือเมาท์ว่าสนจับได้ว่าวิวไปหาโตโน่ที่คอนโดฯ เลยมีเคลียร์รักสามเส้ากันยกใหญ่ จนวิวทนไม่ได้ขอปลีกตัวออกมา ถึงจะไม่มีใครออกมายอมรับว่าเหตุการณ์นี้เป็นจริงหรือไม่ แต่ท่าทีที่สนพูดถึงวิวนั้นเปลี่ยนไป จากแต่ก่อนบอก ว่าสนิทสนมกัน ไป ๆ มา ๆ ดันห่างกันซะงั้น...บอกได้เลยจบไม่ สวยแน่ นอน!

ปีนี้หลายคู่บาดเจ็บไปหลายราย หวังว่าปีหน้าจะดำเนินชีวิตกันด้วยความระมัดระวังมากขึ้น อย่าไปเหวี่ยงคำพูดใส่ใครไม่ระวัง เพราะแบบนี้มีแต่เสียกับเสียนะจ๊ะ.