Inside Dara
ฟิลิปปินส์ คว้า Miss Universe-น้องแนท สุดยอดเข้า 10 คนสุดท้าย!

ได้แล้วสำหรับสาวงามที่สวยที่สุดในโลกกับ Miss Universe 2015 ตกเป็นของฟิลิปปินส์ โดยนางงามสาวไทย แนท อนิพรณ์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2015 ทำได้ดีที่สุดเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย

การประกวด Miss Universe จัดขึ้นที่ Planet Hollywood Resort & Casino ลาสเวกัส ประเทศ สหรัฐอเมริกา โดยเปิดตัวสาวงามทั้ง 80 ประเทศด้วยชุดประจำชาติ โดยน้องแนท มาในชุด ตุ๊กตุ๊ก ไทยแลนด์

ตุ๊กตุ๊กไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก! คว้าชุดประจำชาติ เวที Miss Universe 2015

จากนั้นก็มาถึงวินาทีระทึกเมื่อประกาศรายชื่อ 15 สาวงามที่เข้ารอบ 15 คนสุดท้ายได้แก่ บราซิล, ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย,โดมินิกัน รีพับบลิค, ฟิลิปปินส์, ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, คูราซาว, เบลเยียม, ญี่ปุ่น, เวเนซุเอลา, แอฟริกาใต้, โคลอมเบีย, เม็กซิโก และ แนท อนิพรณ์ จากประเทศไทย

จากนั้นเป็นการประกาศรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ซึ่งตกเป็นของ ตุ๊ก ตุ๊ก ไทยแลนด์จากประเทศไทย

และก็มาถึงช่วงเวลาลุ้นระทึกเมื่อสาวงามผู้เข้ารอบ 15 คนสุดท้ายเดินโชว์ตัวรอบชุดว่ายน้ำก่อนประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และน้องแนทก็ทำได้ เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายสำเร็จ! พร้อมกับสาวงามอีก 9 ชาติ ประกาศเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย อเมริกา, โคลอมเบีย, ญี่ปุ่น,โดมินิกัน, ฝรั่งเศส, คูราซาว, ฟิลิปปินส์, เวเนซุเอลา, ออสเตรเลีย

จากนั้น น้องแนท และอีก 9 สาวงาม เดินในรอบชุดราตรี ซึ่งน้องแนท มาในชุดราตรีสีขาวแบรนด์ไทย ASAVA

ประกาศรอบ 5 คนสุดท้ายได้แก่ ฝรั่งเศส, โคลอมเบีย, ฟิลิปปินส์, ออสเตรเลีย, อเมริกา ซึ่งถึงแม้ น้องแนท อนิพรณ์ ไม่เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย แต่สาวงามยิ้มสวยคนนี้ทำได้ดีที่สุด น่าภูมิใจ

จากนั้นเข้าสู่รอบตอบคำถาม และประกาศผู้เข้ารอบ 3 คน ได้แก่ อเมริกา, โคลอมเบีย, ฟิลิปปินส์ นอกจากนี้พิธีกรประกาศว่านางงามที่เหลือทั้ง 77 คนจะเป็นผู้ร่วมตัดสินว่า 1 ใน 3 ใครจะเป็นผู้ครองมงกุฎ Miss Universe

การประกวดเดินทางมาถึงการตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้าย คำถามถามเหมือนกันว่า "ทำไมเราต้องเลือกคุณเป็นมิสยูนิเวิร์ส" อเมริกาตอบว่า จะประกาศให้เห็นพลังของผู้หญิง อยากเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุคน โคลอมเบียตอบว่า ฉันมีองค์ประกอบทุกอย่างของผู้หญิงลาติน สิ่งที่ผู้หญิงโคลัมเบียต้องมีเธอมี สิ่งที่มิสยูนิเวิร์สต้องมีก็มีอยู่ในตัวเธอทั้งหมด ฟิลิปปินส์ตอบว่า ตำแหน่งนี่มาพร้อมทั้งเกียรติยศและความรับผิดชอบ เธออยากแก้ปัญหาเด็กและปัญหาเอดส์ที่มีมากในฟิลิปปินส์ เธอทั้งสวยและมั่นใจ

ทั้งนี้ก่อนหน้าพิธีกรได้ประกาศว่า Ariadna Gutierrez สาวงามโคลอมเบียคว้ามงกุฎ Miss Universe 2015 และมีการสวมมงกุฎให้เธอเรียบร้อย แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นเมื่อพิธีกร ได้ออกมาประกาศขออภัยว่าประกาศผิด แท้จริงแล้ว Pia Alonza Wurtzbach มิสฟิลิปปินส์ คือผู้ได้ตำแหน่ง Miss Universe สร้างความงุนงงในทั้งตัวสาวงามและผู้ชมทั้งในฮอลล์และทางบ้าน แต่สุดท้ายผลการตัดสินคือ Pia Alonza Wurtzbach มิสฟิลิปปินส์ คือผู้ครองมงกุฎ และทางผู้จัดก็ได้ตัดจบรายการไปทันที

ส่วน นายภูมิรัตน์ เลิศวิศิษฎ์ชัย หรือ ลักษณ์ ไทยมิส เว็บไซต์ thaimiss.com เจ้าของลิขสิทธิ์ มิสอินเตอร์เนชั่นแนลไทยแลนด์ Miss International Thailand กูรูผู้เชี่ยวชาญนางงามมาหลายสิบปี กล่าวถึงแนทว่า "แนททำได้ดีมาก ด้วยสรีระเรือนร่างระหง ประกอบกับความเป็นนางแบบอาชีพ ทำให้น้องเดินได้สง่างาม และความคุมสติได้ดี จึงดูเป็นธรรมชาติ ใบหน้าไทยแท้แบบนี้แหละ ที่สากลยอมรับ".