Inside Dara
“ขวัญ” บากหน้าขอโทษ “ป้าตือ” แทนพี่! ทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม โต้โพสต์ “ปลิง” ด่า “กอล์ฟ”

“ขวัญ อุษามณี” กราบขอโทษ “ป้าตือ สมบัษร” แทน “ลูกแก้ว” พี่สาว เผยรักเหมือนคนในครอบครัว ออกตัวอีกฝ่ายเครียด รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แต่ทำไปเพราะรัก ลั่นเป็นเรื่องเซ้นซิทีป เชื่อโพสต์ด่า “ปลิง” ไม่เกี่ยว “กอล์ฟ พิชญะ” ด้านออแกไนซ์ดังขอให้จบวันนี้ ย้ำไม่โกรธ แต่ยังไม่เคลียร์ จิกสงสัยอีกฝ่ายจะยุ่ง!

เป็นงานเปิดตัวที่ชุลมุนวุ่นวาย และทำให้เกิดความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมอยู่ดี ๆ “ลูกแก้ว” พี่สาว “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” ถึงของขึ้นฉะ “ป้าตือ สมบัษร ถิระสาโรช” ออแกไนซ์ดังกลางงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจน “La Uzi by Usamanee” แบบไม่ไว้หน้า หลังดึงตัว “กอล์ฟ พิชญะ นิธิไพศาลกุล” มาให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ที่แบล็กดร็อป

ล่าสุด (10 มิ.ย.) ขวัญและป้าตือขอชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ โรงแรมเลอบัว โดยขวัญเข้าไปกอดและขอโทษแทนพี่สาวหลายครั้ง บอกพี่สาวเครียด ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ขวัญ : “ทุกคนก็มีเหตุผลกันนะคะ งานเมื่อวานก็ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยงดงามค่ะ ต้องขอบคุณป้าตือนะคะที่ช่วยขวัญตั้งแต่การเริ่มต้น จนเริ่มนับหนึ่งใหม่ ป้าตือดูแลขวัญตั้งแต่ 3 - 4 ขวบ ตอนที่ขวัญยังเดินไม่ได้เลย งานโฆษณาป้าตือก็คอยเลี้ยงขวัญตอนนี้ป้าตือก็เหมือนแม่เลย (ยิ้ม)”

“อย่างเรื่องของพี่แก้ว ขวัญก็ต้องกราบขอโทษนะคะ กราบขอโทษป้าตือนะ ขอโทษทุกคนด้วยค่ะ ทุกคนรู้ว่ามาช่วยกันด้วยใจจริง ๆ แต่พี่สาวขวัญอาจจะเครียดอาจจะทำอะไรรู้เท่าไม่ถึงการณ์ค่ะ ขวัญขออนุญาตขอโทษแทนพี่สาวขวัญด้วยค่ะ”

ป้าตือ : “อย่างที่ได้คุยกับคุณแม่ขวัญแล้วก่อนครึ่งชั่วโมง คุณแม่งานจะเป็นแบบนี้นะคะ จะมีกอล์ฟมาและจะมีนักข่าวมาขอสัมภาษณ์ แต่เราอาจจะจัดให้แต่เหมือนเป็นแขก คุณกับแม่เรียบร้อยไม่มีปัญหา เราก็ทำตามสเต็ปที่ตามไว้แล้วเริ่มงานก็เรียบร้อย แต่เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานเราว่าอาจจะเข้าใจผิดกัน ซึ่งแม่ก็โทร.หาป้าตอนดึกขอโทษแล้ว เราไม่เคยโกรธเลยเราก็ถือว่าทุกอย่าง คือ การทำงาน อีกอย่างเขาก็เป็นลูกเป็นหลาน เราก็เอ็นดูนะ ไม่ถือโทษโกรธอะไรเลย ก็อย่าทิ้งน้องขวัญฝากน้องขวัญด้วย ฝากซื้อ LA UZl ด้วยค่ะ”

ออแกไนซ์ลั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่ เป็นการทำงานที่เข้าใจผิดกัน รับยังไม่เคลียร์ “ลูกแก้ว”

ป้าตือ : “ยังเลย สงสัยเขาคงยุ่งอยู่ จริง ๆ แม่คุยแล้วแม่คุยก็เหมือนน้องคุยค่ะ จริง ๆ เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่พูดตรง ๆ เราว่ามันเป็นเรื่องของการทำงาน เข้าใจผิดซึ่งเราก็คุยกับคุณแม่ไปแล้วซึ่งคุณแม่ก็อนุญาตทุกอย่าง เราก็ทำหน้าที่ให้เรียบร้อย”

ขวัญ : “เราอย่าพูดเป็นรายบุคคลเลยค่ะเรียกว่าขวัญกับพี่แก้วและคุณแม่เราเป็นครอบครัว อะไรที่เราทำให้สมานฉันท์ได้เราก็ทำ”

ไม่ขอเอ่ยเรื่องในครอบครัว บอกเป็นเรื่องเซ้นซิทีป หยอด “กอล์ฟ พิชญะ” เป็นที่พึ่ง

“เรื่องคุยกับพี่แก้ว ขวัญขอไม่พูดเพราะมันเป็นเรื่องเซ้นซิทีปมากค่ะ แต่ขวัญก็ต้องขอบคุณงานเมื่อวานด้วย ทั้งป้าตือ ทั้ง พี่พีเค ปิยะวัฒน์ ด้วยแล้วก็พี่ ๆ นักแสดงทุกคนและหลาย ๆ วงการด้วยค่ะ ที่มาเมื่อวาน ขอบคุณที่มาด้วยใจที่มีความรักให้กับขวัญ ถ้าไม่มีคนมาในวันนั้นเราก็คงไม่มีความอบอุ่นและไม่ประสบความสำเร็จในงานเมื่อวานค่ะ”

“ขอโทษพี่กอล์ฟเรียบร้อยแล้วค่ะ พี่กอล์ฟก็เป็นพี่ที่น่ารักของขวัญเสมอค่ะ ให้กำลังใจให้แง่คิดแล้วก็ใจเย็นหลังจากที่พี่เขาไปบวชมาค่ะ พี่เขาก็เป็นหลักเป็นที่พึ่งที่พิงให้เราได้เยอะค่ะ ทุกสิ่งทุกอย่างเราก็ต้องมีเป้าหมายของเราค่ะ พยายามจะดำเนินไปในอนาคตค่ะ”

ฝากบอกลูกแก้ว “เอาที่สบายใจ”

ขวัญ : “ป้าก็รักกอล์ฟเนอะ”

ป้าตือ : “จริง ๆ ก็เห็นแต่เด็ก ๆ กันทั้งคู่นะ จริง ๆ ก็เป็นเรื่องของเขา เราก็ไม่รู้ความจริงคืออะไร อย่างที่บอกเอาที่สบายใจนะคะ(หัวเราะ)”

ป้องแม่ห้ามกอล์ฟไม่ให้สัมภาษณ์ ลั่นแค่สื่อสารคลาดเคลื่อน

ขวัญ : “เข้าใจผิดกันนะคะ คือ มันมีหลายฝ่ายที่จัดการคุยกันทีละครั้งกันค่ะ เราก็เชิญพี่กอล์ฟมา แล้วป้าตือกับพี่กอล์ฟก็เข้าใจตรงกันว่าจะไม่พูดเรื่องส่วนตัว สัมภาษณ์เรื่องงานก่อนดีกว่ามั้ย แล้วคราวหน้าจะสัมภาษณ์คู่กันค่อยว่ากันไป แต่ป้าตือก็ให้เกียรติโปรดักส์ขวัญ ซึ่งพี่กอล์ฟและคุณแม่ก็เข้าใจ เพียงการเรียงคำพูดอาจจะฉุกละหุกไปค่ะ”

ป้าตือ : “คุณแม่ไม่ได้หมายความว่าอย่างนั้น จริง ๆ มีการตกลงกันแล้วอย่างที่บอก น้องก็มาแสดงความยินดี พี่นักข่าวมาอำนวยความสะดวกให้นี่ก็หน้าที่ของเรา ทั้งหมดนั้นปัญหามันนิดเดียวเองก็อยากให้จบกันจริงๆ จบปัญหานี้ มันมีสิ่งอื่น ๆ อีกเยอะที่เราต้องทำวันนี้ เราขอก็แล้วกันขอให้จบตรงนี้แล้วก็อย่าลืมซื้อ LA UZl นะคะ(หัวเราะ)”

ขวัญ : “เพราะอีก 3 เดือนเราจะฉลองครบร้อยล้านค่ะ”

ย้ำ “ลูกแก้ว” โพสต์ด่า “ปลิง” ไม่เกี่ยว “กอล์ฟ”

ขวัญ : “จริง ๆ ขวัญว่าพี่แก้วคนในชีวิตของเขาคงไม่ใช่คนหรือสองคนนะคะ ขวัญเป็นน้อง ขวัญก็ไม่สามารถระบุบได้ว่าใครเกี่ยวข้องในชีวิตเขาบ้าง แต่จะถามว่าเกี่ยวกับพี่กอล์ฟมั้ย ก็ขออนุญาตตอบว่าไม่ใช่ พี่กอล์ฟเป็นสุภาพบุรุษทั้งกับเราและกับครอบครัวเรา คำเอ่ยในลักษณะนี้ไม่เกี่ยวกับพี่กอล์ฟนะคะ(เรามั่นใจว่าพี่แก้วไม่ได้ว่ากอล์ฟ?) ใช่ เขาอาจจะพาดพิงถึงบุคคลอื่นแต่ว่าประจวบเวลาอาจจะเหมาะ”

ปัดวางแผนโปรโมต บอกซื่อสัตย์กับอาชีพ

ป้าตือ : “จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะทำอะไรทุกครั้งเราอยู่ในวงการมานานแล้วกว่า 30 ปี เราซื่อสัตย์กับอาชีพเราไม่เคยทำอะไรไม่ดีสิ่งที่เกิดขึ้นก็บอกเลยเราทำด้วยความจริงใจทุกครั้ง เราไม่เคยคิดจะฉวยโอกาส ต้องเรียนมาเพื่อทราบนะคะ”

กราบขอโทษป้าตือ ยกเป็นคนในครอบครัว ไม่ขอพูดถึงพี่สาว

ขวัญ : “ขออนุญาตนะคะเราว่ามันอาจจะไม่เหมาะกับการที่เรามาพูดแทนพี่สาว เราอยากให้คิดว่าเราเลือดเดียวกันเราคือครอบครัวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นขวัญ พี่สาว คุณแม่ แล้วพี่แก้วขวัญก็ไม่ได้มาเป็นคนหน้ากล้อง เฉพาะขวัญเป็นคนที่ทำหน้าที่ตรงนี้ขวัญก็อยากจะขอโทษทั้งกับป้าตือและทุก ๆ คนที่อยู่ตรงนั้นอาจจะเห็นอะไรที่ไม่เหมาะสม คือ พี่แก้วเขาก็ทำเพราะรักขวัญ อาจจะทำอะไรที่ฉุกละหุกคิดไม่ทันทำอะไรที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไปก็ต้องกราบขอโทษด้วยค่ะ ส่วนได้คุยกันในครอบครัวหรือยัง เรื่องนี้ขวัญขออนุญาตนะคะ ฝากติดตาม LA UZl ด้วยนะคะ ขวัญเหนื่อยจริง ๆ ขวัญตัดต่อวีดีโอเองพี่กอล์ฟก็สอนขวัญเยอะ ป้าตือก็ช่วยขวัญเยอะ ดื่มวันละ1ซองนะคะผิวสวยใสมาก”

ป้าตือ : “การที่มาทำงานให้มันไม่ใช่การจ้าง ที่มาทำงานให้อย่างที่บอกเห็นเขาแต่เด็ก เห็นตั้งแต่เดินไม่เก่งเลยตั้งแต่ 4 ขวบแล้ว วันหนึ่งเขามาหาตือเขาจะทำธุรกิจ เราก็บอกมาเลยเดี๋ยวป้าทำให้ไม่คิดเงิน รักกันตลอด”

ขวัญ : “ขวัญดีใจที่มีป้าตือ ป้าเป็นเหมือนคนในครอบครัวของขวัญ อย่างขวัญไม่ได้อยู่ในวงการมาแค่ปีสองปี ป้าคือคนที่รู้จักขวัญมาแต่เด็ก รู้จักคุณแม่ รู้จักพี่สาว เราโตกันมาแบบนี้อยู่ในความรักของป้า อย่างงานเมื่อวานถ้าขวัญไม่มีป้าจะไม่มีงานที่สวยและงดงามขนาดนี้”