Inside Dara
“ต่อ’ฝีมือนักแสดงคุณภาพ ถ่ายทอดบทเด็กพิเศษสมจริง

นักแสดงหนุ่ม “ต่อ”ธนภพ ลีรัตนขจร พิสูจน์ฝีมือแสดง รับบทเด็กพิเศษในซีรีส์ “โปรเจ็กต์ เอส เดอะซีรีส์ ตอน Side by Side” โดยเผยว่า “ตอนนี้ผมมุ่งมั่นและโฟกัสกับโปรเจ็กต์ เอส เดอะซีรีส์ ตอน Side by Side มากๆ โคตรอินเลย”

เรื่องนี้หลายคนชื่นชมว่าเราเล่นเหมือนเด็กพิเศษมาก “การแสดงผมจริงจังทุกเรื่อง แค่เรื่องนี้มีอะไรให้เล่นได้เยอะ แล้วได้เชื้อเพลิงจากเด็ก ออทิสติกเยอะ ที่อยากให้คนได้ดูจริงๆ อยากให้สัมผัสว่าผมทำเพื่อเด็กออทิสติกจริงๆ”

เรื่องนี้ทำการบ้านหนักขนาดไหน “มีไปหาข้อมูล เรียน ออกกำลังกาย ใช้ชีวิตกับเขาที่บ้านออทิสติกแห่งประเทศไทย ขอบคุณทีมงานและคุณครูทุกคนที่ให้ข้อมูลต่างๆ สอนอะไรมากมายและมีเรียนตีแบดฯ กับพี่เยาวชนทีมชาติไทย 6 เดือน”

หลายคนบอกว่าเราพลิกบทบาทจากนักแสดงวัยรุ่นได้แล้ว “เหรอครับ เขิน ขอบคุณครับ ดีใจครับ คืออยากให้ทุกคนเห็นว่าหน้าตาไม่สำคัญเท่าคุณภาพ”

แสดงว่าต้องการแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้ขายหล่ออย่างเดียว “ใช่ ต้องมองด้วยว่าผมไม่ได้จะมาเล่นเป็นนักเรียนตีกัน หรือเล่นบทนิ่งๆ ทำเป็นเจ้าชู้ไปเรื่อย อยากให้รู้สึกว่าอาชีพนักแสดงต้องเป็นได้ทุกบท การเล่นบทเดิมๆ สำหรับผมก็เป็นข้อดี ทำให้ได้หาว่าจะทำยังไงให้ต่าง ทำให้เราได้แข่งกับตัวเอง ผมว่าไม่ว่าการเล่นบทเดิมหรือฉีกบทบาททุกอย่างบวกทั้งหมด แต่ขอแค่เป็นงานที่คุณภาพจริงๆ”